Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Torres tỏa sáng, Chelsea vẫn tìm tiền đạo

Chủ Nhật 09/12/2012 14:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea vẫn đang đẩy mạnh kế hoạch chiêu mộ một chân sút có chất lượng trong kỳ CN Đông, với một đại diện có tiếng nói quan trọng được tin là đã bay tới Madrid nhằm xúc tiến thêm các cuộc đàm phán về Gonzalo Higuain hoặc Radamel Falcao.

Fernando Torres đã lập cú đúp trong chiến thắng 3-1 trên sân Sunderland của Chelsea, trận thắng đầu tiên sau chuỗi 7 trận không thắng và cũng là đầu tiên dưới triều đại Rafa Benitez. Nhưng những bàn thắng của "El Nino" được ghi sau khi Marina Granovskaia, trợ lý riêng của Roman Abramovich đã có mặt tại Thủ đô Tây Ban Nha để đàm phán liệu Falcao hay Higuain có thể được chiêu mộ khi thị trường CN Đông mở cửa vào tháng sau.

Chelsea cũng tham gia cùng Arsenal trong cuộc theo đuổi Demba Ba, tiền đạo của Newcastle, người có điều khoản giải phóng 7 triệu bảng trong hợp đồng đã ký với đội bóng vùng Đông Bắc. Granovskaia, người có tầm ảnh hưởng lớn hơn nhiều so với chức danh trên danh thiếp, và đã đặt dấu ấn cá nhân trong một số vụ chuyển nhượng mà Chelsea thực hiện 2 năm trở lại đây trong đó đáng chú ý có thương vụ chiêu mộ Fernando Torres và David Luiz.

Falcao và Higuain, ai sẽ được đưa về Chelsea
Falcao và Higuain, ai sẽ được đưa về Chelsea

Sự có mặt của cô trợ lý riêng của Abramovich tại Madrid đã dấy lên suy đoán rằng Chelsea có thể sẽ đưa Jose Mourinho trở lại Tây London trong vai trò HLV tiếp theo của họ. Tuy nhiên, sự lựa chọn đó hiện tại được nhận định khó có thể trở thành sự thật bởi Abramovich vẫn còn nhức nhối về khoản đền bù 18 triệu bảng cho "Người đặc biệt" khi ông nói lời chia tay năm 2007.

Falcao đã nằm trong tầm ngắm của Chelsea từ lâu và hiện là "món hàng" có sẵn trong phiên chợ với mức giá 48 triệu bảng (giải phóng hợp đồng) cùng mức lương sau thuế khoảng 5 triệu bảng một năm. Nhưng Chelsea sẽ phải đối diện với sự cạnh tranh quyết liệt từ Man City và Real Madrid trong cuộc săn tìm tiền đạo đang chơi lên chân.

HLV trưởng Man City, Mancini gần đây đã có cuộc tiếp xúc với đại diện của Falcao, cái tên không hề xa lạ là Jorge Mendes nhưng Real vẫn được coi là điểm đến hàng đầu của tiền đạo người Colombia nếu rời sân Vicente Calderon. Gonzalo Higuain cũng đã được The Blues quan tâm một thời gian dài trước đây và anh đang khó khăn trong việc cạnh tranh suất đá chính trên hàng công Los Blancos.

Demba Ba, trong khi đó đang quyết tâm không đàm phán lại điều khoản giải phóng trong hợp đồng đã ký với Newcastle bởi cá nhân tiền đạo này sẽ được hưởng 2,5 triệu bảng của 7 triệu bảng phí giải phóng, dĩ nhiên nếu nó được kích hoạt. Và ngoài ra, cựu cầu thủ Hoffenheim thừa hiểu Newcastle sẽ không đáp ứng được đòi hỏi mức lương 70.000 bảng/tuần nếu như anh đồng ý ký HĐ mới.

Bên cạnh việc gấp rút tăng cường hàng công, Chelsea cũng đang xây dựng kế hoạch dự phòng trong trường hợp không thể thuyết phục được Pep Guardiola về sân Stamford Bridge. Có tin Roman Abramovich sẵn sàng chồng đủ 20 triệu bảng/mùa cho bản HĐ 4 năm nếu Pep gật đầu. Tuy nhiên, thái độ chần chừ chưa dứt khoát của cựu HLV Barca khiến The Blues phải lên phương án B với HLV trưởng Dortmund, Juergen Klopp và HLV ĐT Đức, Joachim Loew và rất ngạc nhiên, cả Roberto Martinez, người đang dẫn dắt Wigan cũng có tên trong danh sách.

Đ.H - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X