Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Torres tịt ngòi? Chuyện "nhỏ như con thỏ" với Mourinho

Thứ Tư 06/08/2014 16:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Torres liên tiếp biến cơ hội thuận lợi thành… những cú phá bóng thiên tài, nhưng vì sao "Người đặc biệt" vẫn kiên quyết giữ chân sút Tây Ban Nha ở lại Chelsea?

Ngay cả NHM Chelsea cũng đã chấp nhận thực tế, Torres sẽ không bao giờ trở lại với hình ảnh huy hoàng hồi khoác áo Liverpool. Ngay trong những trận giao hữu của Chelsea trước thềm mùa giải mới, Torres cũng để lại không dưới 2 tình huống khiến cả thế giới phải nhớ đến anh về khả năng biến cơ hội thành… những pha phá bóng.

Torres có thể thay chính Diego Costa khi cần hoặc cũng có thể là người hỗ trợ nếu cả hai cùng có mặt trên sân
Torres có thể thay chính Diego Costa khi cần hoặc cũng có thể là người hỗ trợ nếu
cả hai cùng có mặt trên sân

Bất chấp khả năng dứt điểm siêu tệ của cựu tiền đạo Atletico và Liverpool, HLV Mourinho vẫn đưa ra quyết định gây sốc: tiếp tục giữ Torres ở lại sân Stamford Bridge, bất chấp NHM The Blues đã chán El Nino đến tận cổ. Vì sao Mourinho sẵn sàng để David Luiz, Lukaku, Lampard, Ashley Cole ra đi, nhưng vẫn trao cơ hội cho Torres. Trên thực tế, tiền đạo Tây Ban Nha vẫn sẽ là cái tên hữu ích, ít nhất là theo toan tính của Người đặc biệt.

Mùa trước, tỷ lệ bàn thắng dựa trên số cú sút của Torres chỉ đạt 13,5%, chưa bằng một nửa Diego Costa (28,7%) và đó là lý do HLV Mourinho quyết chiêu mộ chân sút của Atletico. Vì thế, Mourinho sẽ không cần Torres gánh vác nhiệm vụ ghi bàn bởi đã có Diego Costa. Thay vào đó, Người đặc biệt sẽ tận dụng sự hiệu quả ở khả năng kết nối và tạo ra cơ hội của Torres.

Cần biết rằng rung bình mỗi trận mùa 2013/14, Torres tạo ra 1,38 cơ hội cho đồng đội, cao hơn so với Diego Costa (1,37), minh chứng cho thấy El Nino chơi rất đồng đội. Thay vì nhận được sự hỗ trợ từ đồng đội như mùa giải trước, giờ Torres sẽ sắm vai người hỗ trợ cho Diego Costa.

Trong những trận giao hữu thử nghiệm đầu mùa, Chelsea hoạt động với sơ đồ 4-2-3-1. Trong sơ đồ này, Torres đá lệch bên trái trong hàng tiền vệ 3 người. Mặc dù vậy, anh liên tục di chuyển sát với người đồng hương Torres để gần như biến thành sơ đồ 4-4-2 và Torres sẽ là người mớm bóng cho Costa. Mặc dù Torres bỏ lỡ cơ hội bị biến thành trò hề trên mạng xã hội, nhưng anh cũng có những đường kiến tạo hoàn hảo cho Costa.

Torres vẫn còn tốc độ và những pha xử lý bóng thông minh, yếu tố không dễ mất đi của một ngôi sao từng đạt đẳng cấp thế giới. Vì lẽ đó, dù có thể sẽ chỉ là dự phòng cho Costa (vị trí tiền đạo cắm) hay dự bị cho Schurrle (tiền vệ trái), Torres vẫn sẽ là một giải pháp mà Mourinho cần đến ở một thời khắc nào đó trong mùa giải tới.

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X