Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Torres tái hợp Rafa Benitez: Tìm lại hình bóng xưa?

Thứ Sáu 23/11/2012 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo thống kê từ báo giới nước Anh, chuyện Chelsea bổ nhiệm Rafa Benitez làm HLV tạm quyền cho đến hết mùa giải có thể giúp Fernando Torres, chân sút đắt giá nhất của họ tìm lại được phong độ đỉnh cao như ngày còn làm việc chung tại Liverpool.

Dưới “triều đại” của Benitez tại Anfield, màn trình diễn của El Nino thực sự rất thuyết phục. Ngày đó, ngôi sao người Tây Ban Nha là một nỗi kinh hoàng với các hàng thủ tại Premier League, đặc biệt là trước các “đại gia” như MU, Arsenal hay chính cả Chelsea.

TORRES BENITEZ
Torres sẽ “hồi sinh” khi được làm việc chung với thầy cũ Benitez?

Tính tổng cộng trong 79 trận ở màu áo Liverpool dưới thời ông thầy đồng hương, Torres “nổ đến súng” 56 lần, đạt hiệu suất 107 phút/bàn. Tuy nhiên, anh đã sa sút thê thảm kể từ ngày chuyển đến đầu quân cho The Blues với một bản hợp đồng lên đến 50 triệu bảng.

Trong 14 trận cùng Chelsea của Carlo Ancelotti, Torres chỉ duy nhất 1 lần tìm thấy khung thành đối phương, một thành tích quá kém cỏi nếu so với những kì vọng khi Roman Abramovich bỏ tiền đưa “sát thủ” này về Stamford Bridge. Tình hình chẳng khá hơn khi Andre Villas-Boas đến và cựu cầu thủ Atletico Madrid cũng chỉ có 2 bàn/8 trận.

Phong độ làm bàn của Torres có dấu hiệu khởi sắc hơn dưới sự dẫn dắt của Di Matteo với thành tích 8 bàn sau 22 lần ra sân. Điểm nhấn đáng chú ý nhất là thời Di Matteo, dù chơi tệ ở các trận cầu quan trọng song nếu tính tổng thể, “chú nhóc” lại có những tiến bộ nhất định.

Thống kê chỉ ra rằng dưới thời Benitez, “số 9” chỉ có tỉ lệ dứt điểm chính xác đạt 48% nhưng khi sang Chelsea, con số tương tự trong những ngày Ancelotti, Villas-Boas và Di Matteo tại vị lần lượt là 33%, 35% và 59%. Torres cũng bất ngờ cải thiện được khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng dưới thời Di Matteo với tỉ lệ đạt được là 24%.

Tỉ lệ này thực sự là một bước tiến lớn của El Nino nếu so với 7% và 6% khi được Ancelotti rồi Villas-Boas tin tưởng. Thậm chí, Torres của Benitez cũng chỉ đạt tỉ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng không nhỉnh hơn Torres của Di Matteo là bao: 26%.

Với những con số thống kê đó, có thể nhận định rằng thời đỉnh cao nhất của Torres tại nước Anh là khi được làm việc chung cùng Benitez. Bên cạnh đó, hiệu suất của anh cũng đã được cải thiện phần nào dưới “triều đại” Di Matteo và đó là lí do tại sao các CĐV Chelsea có thể hi vọng rằng hình ảnh của bản hợp đồng đắt giá này tiếp tục tươi sáng hơn khi được tái ngộ ông thầy cũ.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X