Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Torres lập hattrick, Liverpool chôn vùi Hull City

Thứ Bảy 26/09/2009 22:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Liverpool đã khẳng định vị thế của đội bóng có hàng công khủng nhất Premier League hiện nay bằng chiến thắng với tỷ số như một séc tennis (6-1) trước đội bóng khốn khổ Hull City. Trong đó, chân  sút Fernando Torres liên tiếp nã 3 phát đạn vào lưới đối thủ theo cùng một phong cách. Đội trưởng Gerrard và cầu thủ vào sân thay người Babel ghi 3 bàn còn lại, kết thúc một đêm tuyệt diệu của đội bóng vùng Merseyside.

Không có bất ngờ nào trong đội hình ra sân của Liverpool trong trận đấu gặp Hull City khi mà HLV Rafa Benitez tung ra sân lực lượng mạnh nhất gồm toàn những cầu thủ đang đạt phong độ cao nhất như Gerrard, Benayoun, Torres hay Dirk Kuyt dù vào giữa tuần tới, Liverpool sẽ phải đối đầu CLB Fiorentina trong khuôn khổ Champions League. Tiền vệ trụ người Argentina, Javier Mascherano tiếp tục phải ngồi trên băng ghế dự bị do không còn được trọng dụng ở The Kop. Hull City từng có trận hòa 2-2 oanh liệt tại Anfield vào mùa giải năm ngoái nhưng năm nay, kịch bản đó khó có khả năng lập lại khi Hull đang nằm ở nhóm cuối bảng còn thày trò Benitez đang có chuỗi 5 trận toàn thắng trên mọi mặt trận.

Fernando Torres: Cầu thủ đầu tiên lập được hattrick mùa giải này

Đẳng cấp vượt trội cùng lợi thế sân nhà giúp Liverpool vào trận đầy hứng khởi và nhanh chóng chiếm ưu thế tuyệt đối. Chỉ mất có hơn 10 phút, đội chủ nhà đã tìm được mành lưới đối phương. Sau khi phối hợp cùng Insua bên cánh trái, tiền vệ Riera căng ngang vào trong cho người đồng hương Torres và chân sút quan trọng nhất của Liverpool bình tĩnh loại bỏ Sonko rồi sút sệt chéo góc, buộc thủ thành Myhill phải vào lưới nhặt bóng. Tuy nhiên, ưu thế dẫn bàn của The Kop chỉ tồn tại chưa đầy 3 phút. Trong một pha uy hiếp được khởi xướng từ quả tạt bên cánh phải của Paul McShane, trung vệ Skrtel định dùng đầu giải vây nhưng cú phá bóng của anh không khác gì một đường chuyền cực đẹp cho

Geovanni và tiền vệ người Brazil của Hull City ung dung thực hiện cú vẩy má ngoài chân phải ở cự ly hơn 10m và Reina không thể làm gì hơn.
Kết quả vòng 7 Premier League (26/9)
Portsmouth 0-1 Everton
Saha 42'

Birmingham 1-2 Bolton
Phillips 84'; Cohen 10' - Lee 86'

Blackburn 2-1 Aston Villa
Veijeany 24'; Dunn pen 89' - Agbonlahor 3'

Liverpool 6-1 Hull City
Torres 12', 28', 47'; Gerrard 61'; Babel 88', 90' - Geovanni 15'

Stoke City 0-2 Manchester United
Berbatov 62'; O´Shea 77'

Tottenham 5-0 Burnley
Keane pen 18', 74', 77', 87'; Jenas 33'

Wigan 3-1 Chelsea
Bramble 16'; Rodallega pen 53'; Scharner 90' - Drogba 47'

Fulham 0-1 Arsenal
Van Persie 52'

Một trong những điểm yếu nhất của Liverpool trong mùa giải này là hàng phòng ngự, đặc biệt là cặp trung vệ thi đấu không tốt. Trong số 5 đội bóng đang dẫn đầu BXH, Liverpool là đội ghi nhiều bàn nhất nhưng cũng để thủng lưới nhiều nhất và đa phần bàn thua của họ đều đến từ những tình huống cố định hay chống bóng bổng. Hai trung vệ thường xuyên được thi đấu chính thức (Carragher và Skrtel) thường xuyên mắc những sai lầm khiến Liverpool phải chịu những bàn thua oan uổng nhưng Benitez cũng chả còn sự lựa chọn nào tốt hơn. May cho đội chủ nhà là hàng công của họ vẫn chơi cực tốt với một Torres đang trở lại phong độ cao nhất hay một Benayoun có tài tổ chức không kém gì đội trưởng Gerrard.

Tỷ số hòa 1-1 càng tạo động lực để Liverpool không ngừng gia tăng sức ép và sau vài tình huống bị bỏ lỡ, binh đoàn áo đỏ đã thành công lần thứ 2 vào phút 28. Benayoun với óc quan sát tuyệt vời đã có đường chọc khe không thể thuận lợi hơn cho Torres và El Nino đã có những động tác xử lý khéo léo, lần lượt vượt qua Sonko, Dawson và cả thủ môn Myhill rồi dễ dàng đưa bóng vào lưới trống. Đây là cú đúp thứ 2 liên tiếp ở Premier League của tiền đạo người Tây Ban Nha. 3 bàn thắng có là đủ cho một hiệp đầu khá sôi động mặc cho khoảng thời gian còn lại. Liverpool vẫn duy trì một sức ép đều đặn nhưng chưa thể có thêm bàn thắng.

Ngay những phút đầu hiệp 2, Liverpool gia tăng cách biệt và người lập công không ai khác ngoài cái tên quen thuộc: Fernando Torres. Lại một pha chọc khe thông minh của Benayoun, tạo cơ hội cho tiền đạo số 9 thoát xuống nhận bóng và lần thứ 3 trong trận đấu biến Sonko thành "thằng hề" khi dẫn bóng vượt qua trung vệ này không mấy khó khăn như 2 lần trước rồi kết thúc bằng cú sút quyết đoán qua háng McShane. Thủ môn Myhill chỉ biết đứng ngậm ngùi nhìn bóng bay vào lưới. Đây là cú hattrick đầu tiên của Premier League mùa giải 2009-2010 và Torres đã giành lấy cái vinh dự này. Hồi đầu mùa bóng, Torres thi đấu không tốt và phải chịu không ít lời chỉ trích nhưng đến thời điểm này, Torres đã thực sự lấy lại bản năng săn bàn của mình, đóng góp không nhỏ vào chuỗi trận toàn thắng của đội bóng.

Hull City nhanh chóng bị sức mạnh của Liverpool cuốn phăng

Tính từ đầu trận, Gerrard khá "im hơi lặng tiếng" và tỏ ra thua kém so với hai người đồng đội Benayoun và Torres. Và đến phút 61, Gerrard mới chính thức lên tiếng về sự hiện diện của mình ở trên sân bằng một bàn thắng vô cùng đẳng cấp. Từ cánh trái, đội trưởng của Liverpool thực hiện cú đặt lòng giống hệt một đường chuyền bổng vào trong nhưng bóng đi rất xoáy và cắm thẳng vào góc cao khung thành Hull City trong nỗ lực tuyệt vọng của Myhill. 4-1 cho Liverpool và các CĐV chật kín có mặt trên sân Anfield không thể không hài lòng trước màn trình diễn của đội bóng thân yêu. Đến lúc này, Benitez đã không còn lý do gì để phải lo lắng và ông lần lượt rút 3 trụ cột quan trọng nhất đội bóng (Torres, Gerrard, Benayoun) ra khỏi sân. Đó cũng là cơ hội cho những Babel, Mascherano hay Voronin thể hiện mình khi không còn phải "đóng đinh" trên băng ghế dự bị.

Chính những cầu thủ mới vào sân này đã tạo nên sức sống cho Liverpool trong tình cảnh trận đấu đã an bài nhờ sự tích cực và lòng quyết tâm muốn thể hiện mình. Trong đó, Ryan Babel là người chơi xông xáo và hiệu quả nhất. Sau khi không tận dụng thành công vài cơ hội ngon ăn, cầu thủ người Hà Lan đã liên tiếp phát hỏa trong những phút cuối, góp phần giúp đội chủ nhà vùi dập không thương tiếc đội khách. Phút 88, Babel là người khởi xướng một đợt tấn công bằng cú mở bóng sang bên phải cho đồng hương Dirk Kuyt và chính anh lao xuống đón đường căng ngang như đặt của Kuyt để dễ dàng dứt điểm tung lưới Hull City ở cự ly gần. Phút bù giờ thứ nhất của trận đấu, cú sút của Albert Riera vô tình trúng vào chân Babel, khiến trái bóng bay vọt qua đầu thủ thành Myhill và dĩ nhiên, bàn thắng thứ 6 đã được ghi cho đội bóng vùng Merseyside và tác giả được công nhận là Babel. Hai pha lập công ở trận đấu này chắc chắn sẽ giúp Babel thêm phần tự tin trong cuộc chiến giành suất thi đấu chính thức ở Liverpool.

Thắng lợi khủng khiếp này giúp Liverpool vững vàng ở vị trí thứ 3 với số bàn thắng cao nhất Premier League (22 bàn qua 7 trận). Rõ ràng, một khi hàng công cứ duy trì được sự ổn định và luôn phát huy được sức mạnh thì Benitez không cần phải quá lo lắng về hàng phòng ngự "ốm yếu" bởi há chẳng phải có không ít những đội bóng lớn vẫn thành công với chiến thuật "lấy công bù thủ" đó sao. Hiện tại, họ cũng không còn phải quá dựa dẫm vào bộ đôi Torres - Gerrard vì có một cái tên đang nổi lên thời gian qua, Benayoun (2 đường chuyền kiến tạo trong trận đấu này), khiến lối chơi của The Kop trở nên đa dạng và khó lường hơn. Chắc chắn, khẩu đại pháo hạng nặng Fernando Torres sẽ còn nổ dài dài khi đằng sau đã có những "chân chuyền" hiệu quả như Gerrard hay Benayoun và Liverpool sẽ lại có những thắng lợi giòn giã nữa.

Đội hình thi đấu
Liverpool:
Reina, Johnson, Carragher, Skrtel, Insua, Lucas, Gerrard (Mascherano 75'), Benayoun (Voronin 78'), Kuyt, Riera, Torres (Babel 68')
Hull City: Myhill, McShane, Sonko, Cooper, Dawson, Geovanni (Altidore 83'), Boateng, Kilbane (Marney 66'), Hunt, Vennegoor of Hesselink (Cousin 65'), Ghilas

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X