Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Torres là nỗi khổ tâm của Chelsea và Abramovich

Thứ Hai 20/08/2012 20:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thêm một lần Torres gây thất vọng và thêm một lần người ta phải hỏi liệu cầu thủ có mặt trong đội hình Chelsea dự trận gặp Wigan đêm qua đã từng là một chân sút hàng đầu Premier League?

Những ai chứng kiến trận đấu trên sân DW tối qua đều thốt ra chung một câu THẤT VỌNG. Trong suốt 90 phút thi đấu, những gì tiền đạo người Tây Ban Nha "làm được" không ai tin nổi, khi chỉ có 28 lần chạm bóng và vỏn vẹn 1 cú sút. Có thể nói, màn trình diễn này không thể chấp nhận đối với một đội bóng từng bỏ ra 50 triệu bảng để mang về.

Thực ra, việc Torres tịt ngòi trong màu áo Chelsea không phải là chuyện mới. Ngay từ lúc gia nhập đội chủ sân Stamford Bridge, chân sút có biệt danh El Nino đã gây thất vọng khi thi đấu mờ nhạt trên hàng công. Nhưng BLĐ, các đồng đội và NHM đều sẵn sàng cho tiền đạo này rất nhiều thời gian để hòa nhập vào chứng tỏ.

fernando torres
 

Những người ủng hộ Torres cho rằng anh cần thời gian để thích nghi, dù gì lối chơi và triết lý bóng đá của Liverpool và Chelsea là không giống nhau. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, sau gần 2 năm khoác áo Chelsea, lập luận ấy không còn thuyết phục. Torres cứ duy trì phong độ nghèo nàn này là điều không thể chấp nhận.

Sau mùa giải đáng nhớ 2011/12, Chelsea đã và đang thay đổi mạnh mẽ. Lần lượt Drogba và Kalou ra đi giúp Torres trở thành sự lựa chọn số một trên hàng công của The Blues. Việc không ít lần HLV Di Matteo khẳng định không tạo sức ép đối với Torres là cơ hội để El Nino phải nhanh chóng lấy lại phong độ, tìm lại đẳng cấp của một chân sút hàng đầu tại giải ngoại hạng Anh như chính cầu thủ này đã từng thể hiện trong màu áo Liverpool?! Song, tất cả sự kỳ vọng vẫn như muối bỏ bể.

Có thể nói, Torres chính là nỗi khổ tâm lớn nhất của Chelsea và ông chủ Roman Abramovich hiện tại. Từng không ít lần “mua hớ” khi đổ rất nhiều tiền để đưa về Stamford Bridge một cầu thủ giỏi, nhưng tỷ phú người Nga vẫn chưa một lần thõa mãn giấc mơ sở hữu một chân sút hàng đầu. Lần lượt những hảo thủ như Hernan Crespo, rồi Shevchenko và đến Torres. Tuy nhiên, cho đến lúc này, cả 3 cái tên từng nổi đình đám khắp thế giới chưa một lần làm Roman sướng.

Lúc này, BLĐ Chelsea đang tỏ ra khó xử với Torres. Họ chẳng thể dễ dàng cho mượn hoặc bán rẻ cầu thủ trị giá tới 50 triệu bảng. Song giữ chân tiền đạo này lại để rồi cứ phải tiếp tục chịu đựng sự “tra tấn” bằng những trận đấu nhạt nhòa quả thật là điều khó chấp nhận.

Dẫu vậy, Chelsea buộc phải tìm ra lối thoái. Họ không còn cách nào khác là lại phải thêm một lần chấp nhận thực tế rằng, Torres là bản hợp đồng thất bại và không kỳ vọng. The Blues cần phải sớm tìm người thay thế nếu muốn nuôi tham vọng bảo vệ chức vô địch Champions League cũng như trở lại ngai vàng bóng đá Anh.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X