Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Torres hết khát bàn thắng, Chelsea đả bại West Ham

Chủ Nhật 24/04/2011 01:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vậy là, câu hỏi "Khi nào El Nino có bàn đầu tiên ở Chelsea" cuối cùng đã tìm được lời giải. Nhờ vào việc chỉ được ra sân từ băng ghế dự bị lúc đội nhà đang dẫn trước, phần nào Torres không phải chịu áp lực tâm lý nặng nề, cộng thêm sự trợ giúp của "ông trời", anh đã chính thức "thông nòng" ở The Blues. Không những vậy, anh còn kiến tạo nên bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 của Malouda vào những phút bù giờ. 

Vào giai đoạn cuối mùa, Chelsea đã quay về đúng hình ảnh được hào hùng quen thuộc như hồi đầu mùa giải. Kể từ đầu tháng 3 đến giờ ở Premier League, thầy trò Ancelotti bất bại, thậm chí thắng 7/8 trận. Lối chơi giàu sức tấn công đã từng giúp The Blues đăng quang mùa trước lại được phát huy hết sức mạnh nhưng nó không còn "mong manh" nữa nhờ quyết tâm khẳng định mình của dàn cầu thủ áo Xanh. Giờ đây, Chelsea đã thi đấu cực kỳ chắc chắn như một chiếc tàu ngầm không thể công phá. Họ chẳng cần phải quá vượt trội so với đối thủ, không nhất thiết phải cầm bóng nhiều hơn song luôn biết cách làm thế nào giành chiến thắng. Một loạt trụ cột như Malouda, Drogba, Lampard, Ashley Cole bắt đầu tìm được phong độ đỉnh cao và tối qua, tới lượt Fernando Torres khẳng định sự hiện diện của anh ở thành London, đáp lại sự chờ đợi khắc khoải bấy lâu nay. Một khi El Nino đã nổ súng và thoát khỏi áp lực tâm lý đè nén thì đồng nghĩa anh hứa hẹn sẽ còn tiếp tục bùng nổ hơn nữa thời gian tới. Lẽ ra, nếu Chelsea "hồi sinh" sớm hơn thì có lẽ cuộc đua đến ngôi vô địch sẽ còn hấp dẫn hơn nhiều và khả năng lật đổ MU sẽ sáng sủa hơn nhiều. Tất nhiên, mọi chuyên vẫn còn ở phía trước song với người hâm mộ Chelsea và chủ tịch Roman Abramovich, ngay cả khi The Blues chẳng thể kết thúc mùa giải với vị trí số 1 thì họ vẫn có quyền ngẩng cao đầu và tự hào trong trường hợp Chelsea cứ chơi tuyệt vời như thế này cho đến ngày cuối cùng của mùa giải.

Torres đã chờ đợi khoảnh khắc này từ quá lâu

Không chỉ mang tính chất của một trận derby giữa 2 đội cùng thành phố mà ở cuộc đối đầu này, người ta còn chứng kiến nhiều sự hội ngộ thú vị. HLV trưởng Avram Grant và hậu vệ trái Bridge lại được trở về mảnh đất Stamford Bridge thân yêu, nơi họ từng gắn bó. Grant (được chính chủ tịch Roman Abramovich mời về) đã là giám đốc kỹ thuật rồi ngồi lên chiếc ghế huấn luyện (thay cho Jose Mourinho) và sự nghiệp của ông tại The Blues chính thức chấm dứt sau đêm mưa đáng nhớ ở Moscow bên nước Nga (Chelsea thất bại trong trận chung kết Champions League trước MU) còn Wayne Bridge từng cống hiến cho Chelsea trong 6 năm (2003-2009) và quen biết phần lớn cầu thủ hiện tại trong đội hình. Riêng với John Terry thì Bridge có mối "tư thù cá nhân". Họ một thời là bạn thân song mối quan hệ này đã tan vỡ sau khi báo chí phanh phui vụ việc Terry "ăn nằm" với bạn gái Bridge lúc cả hai vẫn còn đang mặn nồng.

Hiện thời, Chelsea vẫn đang nỗ lực bám đuổi MU (đánh bại Everton ở trận đấu trước đó vài giờ) trong khi West Ham nỗ lực vẫy vùng thoát khỏi vị trí cuối bảng nên chắc chắn, hai đội sẽ thi đấu không khoan nhượng với mục tiêu cao nhất: giành trọn vẹn 3 điểm. Chiến thắng mới đây trước West Brom đã giúp Ancelotti hiểu ra rằng đâu là đấu pháp thích hợp nhất, đâu là những con người phù hợp nhất với Chelsea ở thời điểm này. Vì thế, ông không ngần ngại tiếp tục đầy đọa bản hợp đồng đắt giá nhất nước Anh Fernando Torres trên băng ghế dự bị. Nicolas Anelka cũng chịu chung số phận và bộ ba trên hàng công là

Kalou - Drogba - Malouda, những nhận vật đã toả sáng cách đây vài ngày. Sự hiện diện của Mikel bên cạnh Essien, Lampard sẽ được giải phóng khỏi nhiệm vụ phòng ngự và tha hồ phát huy năng lực của một nhạc trưởng. Tại hàng phòng ngự, 4 gương mặt tốt nhất đều đã quy tụ đầy đủ. Bên phía West Ham, sự vắng mặt đáng tiếc nhất là tiền vệ Scott Parker (cựu cầu thủ của Chelsea), ngôi sao lớn nhất đội và vừa được nhận giải "Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa bóng 2010-2011) của Hiệp hội các cây bút bóng đá Anh quốc (FWA).

Lợi thế sân nhà cùng năng lực vượt trội khiến Chelsea dễ dàng khống chế trận đấu. Ngay phút thứ 3, họ suýt chút nữa mở được tỷ số nếu như Malouda không quá hiền lành khi "mặt đối mặt" với Robert Green. Dù thời gian kiểm soát bóng vượt trội và tấn công không ngừng nghỉ nhưng Chelsea lại không thể tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Cơn mưa nặng hạt bất chợt đã phần nào ảnh hưởng đến khả năng triển khai tấn công của nhà ĐKVĐ (dưới thời Ancelotti, chủ yếu dùng các đường bóng ngắn và trung bình). Phút 18, Malouda đột phá từ cánh trái và kết thúc bằng cú sút chệch cột dọc. Sau hơn 20 phút bị "choáng ngợp", West Ham mới dần quen được nhịp độ thi đấu và tổ chức được các đợt lên bóng uy hiệp đầu tiên. Tiền đạo Ba tung ra cú sút ở khoảng cách gần 25m, buộc Cech phải bật cao đấm bóng ra. Tiếp đó, tới lượt trung vệ Spector thử tài thủ môn người CH Séc bằng cú đánh đầu hiểm và phần thắng vẫn thuộc về Cech.

Tình huống gây thót tim nhất cho CĐV Chelsea xảy ra vào phút 31 khi Sears thoải mái dứt điểm trong tư thế không bị ai kèm và cách cầu môn chưa đến 10m nhưng Cech một lần nữa cứu thua cho đội chủ nhà ngay trước vạch vôi. Một vài cơ hội ăn bàn rõ rệt đã làm tăng sự tự tin cho West Ham và thế trận dần trở nên cân bằng. Song đẳng cấp và vị thế của một ông lớn đã được khẳng định đúng lúc. Một phút trước giờ nghỉ giải lao, Chelsea đã tìm được bàn thắng giải toả. Drogba khởi xướng đợt tấn công bằng cú chọc khe mở cánh thuận lợi cho Ashley Cole và hậu vệ người Anh băng xuống đón bóng rồi căng ngang vào trong. Kalou quyết định nhường lại quyền dứt điểm cho Frank Lampard và "Người không phổi" đã không phụ công đồng đội khi dứt điểm quyết đoán, tung nóc lưới đội khách đồng thời chính là nơi có công phát hiện và đào tạo ra anh.

Bàn mở tỷ số đã khiến Chelsea bước vào hiệp 2 với tâm lý khá thoải mái. Trời lại đổ mưa tầm tã và chất lượng của trận đấu tất nhiên bị giảm sút đáng kể khi mặt sân xuất hiện hàng loạt vũng nước nhỏ. Phút 51, Malouda chuyền bóng như đặt cho Kalou nhưng cú đệm lòng của cầu thủ người Bờ Biển Ngà lại quá thiếu chuẩn xác. West Ham nhanh chóng có màn đáp trả. Trong một pha đá phạt góc, tận dụng sơ hở của Terry, Da Costa tung ra cú lắc đầu nhằm về cầu môn và Mikel đã trợ giúp Cech trong khoản cản phá (tất nhiên bằng chân). Một bàn là cách biệt rất mong manh và Chelsea đời nào chịu an phận như vậy. Họ không ngừng tổ chức các đợt tấn công với sự tích cực di chuyển và tìm kiếm cơ hội của những Lampard, Drogba, Malouda hay Kalou song bàn thắng vẫn rất xa vời.

Phút 68, David Luiz, ngôi sao mới của The Blues, quyết định thực hiện cú sút xa đẹp mắt, đưa bóng vượt qua đầu Robert Green nhưng chỉ có thể trúng vào mép trên của xà ngang. Dù bị lép vế nhưng thi thoảng, đội khách cũng có được những pha uy hiếp nguy hiểm. Sears chuyền bóng đến đúng địa chỉ Carton Cole ở chính giữa vòng cấm, đáng tiếc tiền đạo số 1 West Ham lại xoay sở không tốt nên chẳng thể tung ra nổi pha kết thúc nào. Tuy nhiên, tiếc nuối hơn cả là cơ hội của Robbie Keane ở phút 76. Đường kiến tạo thông minh của Spector đã giúp tiền đạo người CH Ai Len được dịp đối mặt với Cech và một pha kết thúc nhanh được tung ra. Nhiều người đã nghĩ bàn thắng sẽ được ghi song trái bóng chỉ có thể bay sạt cột dọc.

West Ham đã chiến đấu mãnh liệt nhưng một khi Chelsea đã là chính mình thì họ làm gì có cửa tạo ra bất ngờ

20 phút cuối, trận đấu cởi mở hơn khi mà West Ham quyết định chơi mạo hiểm và dâng đội hình lên tấn công hòng gỡ hoà chứ không còn chăm chăm tập trung đông quân số bên phần sân nhà. Nhờ vậy, Chelsea càng có nhiều khoảng trống hơn để triển khai lên bóng kiếm bàn thắng định đoạt số phận trận đấu. Liên tiếp các pha dứt điểm của Anelka và và Drogba bị phá ra ngay trước cầu môn rộng mở. Nhưng rồi nỗ lực của Chelsea đã được đền đáp xứng đáng. Không những vậy đó lại là pha lập công mà họ đã chờ đợi từ quá lâu bởi đến từ "đôi chân đắt giá" El Nino. Vào sân thay Drogba từ phút 76, Torres vẫn chơi không quá nổi bật như mọi trận trước đó trong màu áo Xanh nhưng cơn khát bàn thắng thì đã chấm dứt. Phút 84, tiền đạo người Tây Ban Nha phối hợp với Anelka rồi xâm nhập vòng cấm. Mặt sân đọng nước khiến pha dẫn bóng của Torres bị cản lại ngoài ý muốn nhưng vô tình nó lại làm cho những cầu thủ đeo bám bị lỡ trớn. Rất bình tĩnh, Torres đảo người trở lại và dùng chân trái sửa bóng về góc xa. Mành lưới West Ham rung lên kéo theo niềm vui vô bờ bến của toàn thể đội bóng, hàng chục nghìn CĐV và cả HLV Ancelotti đáng kính. Tất cả họ đã chờ giây phút này quá lâu và có cảm giác sân Stamford Bridge đang hân hoan ngập tràn trong bầu không khí như lúc họ ăn mừng chức vô địch Premier League mùa trước.

West Ham chính thức buông xuôi còn Chelsea cũng đá quá thoả mãn với kết quả có được nhưng 2-0 chưa phải là tỷ số chung cuộc của trận đấu. Phút bù giờ thứ 3, Torres đẩy bóng cho Malouda và tiền vệ người Pháp co chân sút "cầu may" từ ngoài vòng cấm. Thật không ngờ, trái bóng đi vừa căng vừa chuẩn, làm tung nóc lưới West Ham. Như vậy, khoảng cách 6 điểm với MU đã được duy trì nhưng Chelsea đã thu hẹp được hiệu số bàn thắng thua. Biết đâu đấy đó sẽ lại là chỉ số cần được dùng đến để xác định nhà vô địch mới của Premier League (nếu 2 đội bằng điểm thì hiệu số bàn thắng - thua sẽ được sử dụng).

Đội hình thi đấu
Chelsea: Cech, Ivanovic, David Luiz, Terry, Cole, Essien (Benayoun
57'), Mikel, Lampard, Kalou (Anelka 70'), Drogba (Torres 76'), Malouda
West Ham: Green, Jacobsen, Gabbidon, da Costa, Bridge, Spector, Noble (Keane 60'), Hitzlsperger, Sears (Obinna 82'), Cole (Piquionne 79'), Ba

Kết quả
Manchester United 1 - 0 Everton
Javier Hernandez  84'

Aston Villa 1 - 1 Stoke
Bent 43' - Jones 20'

Blackpool 1 - 1 Newcastle
Campbell 32' - Lovenkrands 17'

Liverpool 5 - 0 Birmingham
Maxi 7', 66', 74'; Kuyt 24'; Joe Cole 86'

Sunderland 4 - 2 Wigan
Gyan 55'; Henderson 66', 77'; Sessegnon pen 73' - Diame 52'; Di Santo 90'

Tottenham 2 - 2 West Brom
Pavlyuchenko 27'; Defoe 67' - Odemwingie 5'; Cox 81'

Wolverhampton 1 - 1 Fulham
Fletcher 22' -  Johnson 80'

Chelsea 3-0 West Ham
Lampard 44'; Torres 84'; Malouda 90'


    Trận Thắng Hoà Thua Bàn thắng Bàn thua Hiệu số Điểm
1 Manchester United 34 21 10 3 71 32 +39 73
2 Chelsea 34 20 7 7 64 27 +37 67
3 Arsenal 33 18 10 5 66 34 +32 64
4 Manchester City 32 16 8 8 50 30 +20 56
5 Tottenham 33 14 13 6 49 41 +8 55
6 Liverpool 34 15 7 12 51 39 +12 52
7 Everton 34 11 14 9 47 42 +5 47
8 Bolton 32 11 10 11 46 43 +3 43
9 Newcastle United 34 10 11 13 49 48 +1 41
10 Sunderland 34 10 11 13 39 49 -10 41
11 Aston Villa 34 10 11 13 43 55 -12 41
12 West Brom 34 10 10 14 49 64 -15 40
13 Fulham 33 8 15 10 37 36 +1 39
14 Stoke 33 11 6 16 40 43 -3 39
15 Birmingham 34 8 14 12 34 51 -17 38
16 Blackburn 33 9 8 16 40 54 -14 35
17 Blackpool 34 9 7 18 48 70 -22 34
18 Wigan 34 7 13 14 34 57 -23 34
19 Wolverhampton 33 9 6 18 37 57 -20 33
20 West Ham 34 7 11 16 39 61 -22 32


  • Bảo Phương (Theo Yahoo Sport/TT & VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X