Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Torres hay Ronaldo, ai là “vua” bóng đá Anh?

Thứ Bảy 19/04/2008 11:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù mùa bóng chưa kết thúc, song đến thời điểm này đã có thể khẳng định Cristiano Ronaldo và Fernando Torres là 2 ngôi sao hay nhất mùa bóng 2007 – 08 tại Anh. Tuy nhiên, có một câu hỏi không dễ trả lời: ai mới là số 1?    
 
Theo cuộc trưng cầu ý kiến của tờ Sunday Herald, Ronaldo hiện dẫn trước Torres (42,5% phiếu bầu so với 36%) song chỉ đến khi Premiership và Champions League kết thúc, chúng ta mới biết ai là số 1.

Ronaldo xuất sắc nhưng ....

Ở Premiership, M.U của Ronaldo bỏ xa Liverpool của Torres. Trong khuôn khổ các giải trong nước, Torres khó sánh với Ronaldo, song ở Champions League ngôi sao của Liverpool tuy ghi ít bàn hơn Ronaldo song lại gây ấn tượng rất sâu đậm với những bàn thắng đẳng cấp thế giới và rất quan trọng ở những trận then chốt (gặp Marseille ở vòng bảng, Arsenal và Inter Milan ở giai đoạn knock-out). Xem Torres thi đấu, có điều gì đấy thú vị hơn xem Ronaldo, bởi tiền đạo người TBN có những phút giây bùng nổ thật đáng kinh ngạc.

Nói chung, phong cách thi đấu của Torres khác Ronaldo. Một người lúc nào cũng muốn mình là tâm điểm của mọi sự chú ý, đôi khi sự khoe mẽ quá đáng của cầu thủ BĐN này dễ gây phản ứng ngược (đối thủ sẽ tập trung làm “què giò” Ronaldo), những động tác thừa hoặc các pha xử lý quá cá nhân của số 7 M.U đôi khi đi ngược lại ý đồ chiến thuật của Alex Ferguson. Còn nhớ, khi Ronaldo quyết định sút thẳng từ cú đá phạt cách khung thành AS Roma đến… 42m (tất nhiên bóng đi không chính xác), trợ lý HLV Carlos Queiroz phải thốt lên: “Anh ta làm cái quái gì nhỉ? Tại sao không phối hợp khi đồng đội đã chạy chỗ bài bản?”.

Ronaldo là như vậy. Cho đến khi nào anh ta vẫn ghi bàn liên tục (hiệu suất thật khó tin: 38 bàn/38 trận) thì vẫn không ai chỉ trích Ronaldo. Nhưng chắc chắn không phải lúc nào siêu sao này cũng có thể “coi trời bằng vung”. Ronaldo rất toàn diện song không hẳn là không có cách trị anh ta. Xem cách AS Roma tổ chức người hợp lý phong tỏa Ronaldo (tất nhiên trừ pha đánh đầu ghi bàn của cầu thủ này) ở lượt đi vòng tứ kết Champions League, Barcelona, Chelsea hoặc Liverpool hẳn đã rút được nhiều kinh nghiệm đáng giá.

... chắc gì đã ăn được Fernando Torres

Tóm lại, Ronaldo cực hay nhưng không mới, ngược với Torres. Cầu thủ này còn là bí ẩn của làng bóng đá đỉnh cao vì trước khi sang Liverpool, Torres chỉ chơi cho CLB trung bình khá Atletico Madrid ở La Liga. Thế mà mới chân ướt chân ráo sang Anh, Torres đã trở thành hiện tượng. Chi tiết này khẳng định giá trị của Torres: anh chỉ kém Ronaldo 8 bàn hay hơn Ronaldo (bước vào mùa giải thứ 5 tại M.U) khi tiền vệ BĐN này mới đến Premiership. Đây cũng là yếu tố cần xét đến khi so sánh 2 siêu sao này!

Ronaldo thuận lợi hơn Torres vì lực lượng M.U dày hơn Liverpool, hơn nữa đội bóng thành Manchester có nhiều ngôi sao ghi bàn giỏi (Scholes, Giggs, Tevez, Saha, Rooney, Nani hay cả các tiền vệ trụ Hargreaves, Carrick). Torres không có nhiều vệ tinh tốt như Ronaldo bởi Liverpool chỉ có cặp Torres – Gerrard đảm nhận khâu ghi bàn. Gặp khó khăn hơn Ronaldo song vẫn Torres vẫn tỏa sáng theo cách riêng của mình. Như vậy, có thể kết luận: Ronaldo sẽ giành được danh hiệu cầu thủ hay nhất mùa giải tại Anh do PFA và Hiệp hội các cây bút thể thao Anh bầu chọn, song nếu Liverpool tiến xa hơn M.U ở Champions League, Torres rất có thể mới là ngôi sao số 1 châu Âu!

(Theo Thể Thao TP.HCM)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X