Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Torres ghi bàn, Mourinho tái khẳng định Chelsea không mua tiền đạo

Thứ Năm 02/01/2014 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trong khi các CĐV của đội chủ sân Stamford Bridge hết sức mong mỏi vào một bom tấn mùa đông trên hàng công thì mới đây HLV Jose Mourinho đã tái khẳng định Chelsea không cần bổ sung thêm tiền đạo trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Jackson Martinez đang lọt vào tầm ngắm của Barca
Jackson Martinez sẽ không tới Stamford Bridge

Mùa đông này, Chelsea có 4 mục tiêu chính: Diego Costa, Jackson Martinez, Nemanja Matic và Eliaquim Mangala, dễ thấy 2 trong số đó là các tiền đạo. Đương nhiên, điều này là dễ hiểu khi tuyến tiền đạo của Chelsea đang thừa lượng nhưng rất thiếu chất. Cả 3 cái tên Fernando Torres, Demba Ba và Samuel Eto'o đều là những chân sút danh tiếng, nhưng hiệu quả thì lại rất hạn chế. Trong bối cảnh Mourinho đang lái Chelsea theo hướng chơi thực dụng, 3 chân sút này đôi khi chỉ có đúng 1 cơ hội trong cả trận đấu để mang về 3 điểm cho đội nhà; nhưng với phong độ hiện tại của họ thì e chừng việc đó là vô cùng khó khăn. Thậm chí, có những tin đồn cho rằng Chelsea còn nhắm tới cả Falcao, nhưng là trong thời gian dài sắp tới, có thể là vào chợ hè.

Nếu có được Diego Costa hoặc Jackson Martinez, bài toán trên hàng công của The Blues nhiều khả năng sẽ được giải quyết hoàn toàn. Tuy nhiên, khi được hỏi rằng liệu Chelsea có ý định mua thêm tiền đạo trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này hay không, thì HLV người Bồ Đào Nha lại cho biết ông hoàn toàn tin tưởng vào những cái tên mà Chelsea đang sở hữu, bao gồm cả Romelu Lukaku, người đang thi đấu theo dạng cho mượn ở Everton. Chia sẻ với báo giới, Người Đặc biệt cho biết nếu như Chelsea có mua thêm cầu thủ thì sự bổ sung sẽ nằm ở các tuyến khác. Ông cũng nhận xét Jackson Martinez, tiền đạo người Colombia đang chơi cho Porto, là một chân sút vô cùng xuất sắc và cũng là ngôi sao tiềm năng nhất đang chơi ở giải quốc nội Bồ Đào Nha. Mou nhận định cầu thủ 27 tuổi này sẽ còn thi đấu xuất sắc hơn trong tương lai, nhưng lại phủ nhận khả năng theo đuổi chân sút này đến cùng.

Nemanja Matic cũng là một mục tiêu chuyển nhượng được Mourinho nhắc tới trong bài phỏng vấn. Mùa giải vừa qua của Matic cùng với Benfica đánh dấu một năm thi đấu thành công của tiền vệ này. Thậm chí, mới đây Matic còn được trao giải cầu thủ xuất sắc nhất Bồ Đào Nha năm 2013. Đang có những thông tin cho rằng cựu tiền vệ của Chelsea đang được chính đội bóng cũ liên hệ mua lại, nhưng khi được hỏi, Mourinho cũng chỉ nhận định khá sơ lược rằng Matic đang trưởng thành vượt bậc, và cũng bóng gió về việc The Blues sẽ không mua anh: "Matic là một cầu thủ xuất sắc. Cậu ấy đang thi đấu cho một đội bóng hàng đầu. Tôi thấy cậu ấy đang rất thoải mái và không có lí do gì để rời Benfica cả."


Ngoài 4 mục tiêu chính kể trên, Mou cũng được cho là đang nhắm tới 2 cái tên tiềm năng khác ở thị trường tiềm năng Nam Mỹ là William Carvalho và Fredy Montero. Tuy nhiên cũng như với các cầu thủ khác, Người Đặc biệt chỉ dành ra những lời tán dương khá xã giao và bỏ qua các khả năng khác. Xem ra Chelsea mùa đông này sẽ hoàn toàn "bế quan tỏa cảm" với TTCN, hoặc đây chỉ là chiêu trò làm giá hay đánh lạc hướng dư luận của họ?
  • Thành Nguyễn

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X