Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Torres chưa thể tìm lại chính mình, Chelsea tính triệu hồi "Drogba mới"

Thứ Ba 30/10/2012 22:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) -  HLV Roberto Di Matteo tiết lộ ông đang nghĩ đến khả năng gọi trở lại tiền đạo trẻ Romelu Lukaku hiện khoác áo West Brom theo diện cho mượn nhằm giải quyết bài toán hàng công.

Gần 2 năm đã trôi qua, Torres vẫn không tài nào thể hiện được phong độ đỉnh cao như hồi khoác áo Liverpool và trước đó là Atletico Madrid. Dù từ đầu mùa, El Nino đã đóng góp được 4 bàn cùng một loạt cơ hội ăn bàn khác cho The Blues nhưng như thế rõ ràng là quá ít ỏi với tư cách "bản hợp đồng đắt giá nhất nước Anh" mà Torres đang mang trên vai cũng như sự kỳ vọng của ban huấn luyện. Đã có luồng ý kiến cho rằng trong tình hình hiện nay tại sao Chelsea không xem xét khả năng biến Torres thành một dạng cầu thủ như Rooney (hướng nhiều vào khâu tổ chức lối chơi, kiến tạo bàn thắng chứ không cần phải lập công nhiều như một trung phong cắm) song cần nhớ, số cầu thủ "làm bóng" ở The Blues đông như quân Nguyên (Mata, Hazard, Oscar rồi cả Ramires, Lampard) nên họ đâu phải "đào tạo" thêm làm gì cho chật đất. Ngoài ra, trên đời này, chẳng CLB nào lại không sở hữu trong đội hình một tay săn bàn thực thụ (tất nhiên, từng có những đội triển khai rất thành công đấu pháp 4-6-0, thiếu hẳn một tiền đạo chính hiệu nhưng không thể thiếu một người chuyên ghi bàn).

Lukaku đang có được phong độ tốt
 

Trận gần đây nhất, không chỉ thi đấu quá mờ nhạt mà tiền đạo người TBN còn phải nhận tấm thẻ vàng thứ 2 do hành vi "đóng kịch", khiến Chelsea rơi vào cảnh chỉ còn 9 người trên sân và hậu quả là đội bóng thành London đã bị bầy Quỷ đỏ đánh bại chung cuộc. Đó là minh chứng hùng hồn cho hình ảnh, bộ mặt thất vọng của Torres ở Stamford Bridge. Xem ra, chỉ trong tương lai không xa nữa, anh khó lòng giữ được chỗ đứng của mình ở Chelsea vì đơn giản, ban huấn luyện không thể chấp nhận mãi một Torres "tầm thường" như vậy. Thực ra, ngay từ lúc này, Di Matteo đã bắt đầu suy tính về những phương án thay thế Torres. Hiện giờ, trong tay chiến lược gia người Italia, có 2 tiền đạo dự phòng: Daniel Sturridge và Victor Moses nhưng cả hai không hẳn là mẫu trung phong cắm (giống tiền đạo lùi hơn). Thêm vào đó, họ không hẳn được Di Matteo tin tưởng (bằng không, họ đã được ra sân rồi chứ chẳng phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị như suốt thời gian qua).

Song đừng quên, vẫn còn một Romelu Lukaku đang chơi bóng tại West Brom. Tiền đạo trẻ người Bỉ từng chơi cực kỳ xuất sắc tại quê nhà , thậm chí còn đoạt cả danh hiệu "Vua phá lưới" giải VĐQG Bỉ khi mới 17 tuổi. Chẳng thế mà, Chelsea đã chấp nhận chi ra đến 18 triệu bảng để mang chân sút được mệnh danh "Drogba mới" về nước Anh vào mùa hè năm 2011. Đáng tiếc, anh chưa được trao nhiều cơ hội ra sân nên đã đồng ý sang West Brom "tu nghiệp" trong mùa giải 2012-2013. Tuy chưa thể bùng nổ dữ dội như mong muốn của chính bản thân nhưng Lukaku cũng đã có 3 bàn, một thành tích đáng khích lệ. Lukaku mang phong cách hệt như đàn anh người Bờ Biển Ngà (dũng mãnh, thiên về sức mạnh, càn lướt tốt) và trong bối cảnh, Chelsea đang quá dư thừa nguồn cung cấp đạn dược thì Lukaku thực sự có nhiều đất diễn. Tất nhiên, không có gì đảm bảo Lukaku sẽ chơi tốt nhưng trước tiên, tại sao Chelsea không mạnh dạn thử nghiệm rồi hẵng tính tới việc tuyển mộ thêm tiền đạo.

Mới đây, Di Matteo đã khẳng định: "Lukaku sẽ trở về đội trong tháng Giêng tới. Hợp đồng cho mượn của Lukaku với West Brom có thời hạn 1 năm, tuy nhiên có thể cậu ấy sẽ được gọi lại sớm hơn. Chelsea đang gặp vấn đề ở hàng tấn công và sự trở lại của Lukaku sẽ cung cấp thêm cho tôi một giải pháp". Nếu điều này trở thành sự thật thì Lukaku sẽ đứng trước cơ hội khẳng định mình. Chỉ cần anh nắm được thì chặng đường phía trước sẽ rộng mở.

  • Phú Văn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X