Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

"Torres chơi xấu nhưng có bàn tay của Mourinho"

Thứ Hai 30/09/2013 17:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là quan điểm của Graham Poll, vị cựu trọng tài nổi tiếng một thời của bóng đá xứ sở sương mù và hiện là cây bình luận thường xuyên của tờ Daily Mail. Dưới đây là nguyên văn bài viết của ông về tình huống "cào mặt" đối thủ Vertonghen của Torres trong trận derby mới đây.

Tình huống xảy ra ở phút thứ 6 của hiệp 2 cho thấy tất cả sự xấu xí của nó qua những hình ảnh chiếu chậm của video. Torres đuổi theo bóng một cách vô vọng dọc đường biên và phạm lỗi với Vertonghen. Một lỗi không đáng có bắt nguồn từ sự ức chế của Torres trước sự đeo bám quá sát và hiệu quả của Vertonghen. Trọng tài Mike Dean quan sát thấy pha phạm lỗi này nhưng trong tình huống tiếp theo thì ông không nhìn rõ.

Torres muốn chứng minh Vertonghen chẳng làm sao hết nhưng khi đó, sự việc đã xong rồi
 

Khi đó, Torres có vẻ như đã ấn tay vào mặt Vertonghen và cào má trung vệ Spurs. Người ta có thể nhận ra sự bực dọc trên mặt Torres và đó có vẻ là một lỗi cố tình. Những lỗi như vậy không được chấp nhận trong bóng đá. Trong môn rugby thì người ra chứng kiến hình ảnh đó rất thường xuyên và dùng băng chiếu chậm để xử phạt. Chúng ta cần phải nói cho rõ ràng. Torres phải bị treo giò. Tất cả các trọng tài đều không quan sát thấy tình huống phạm lỗi này. Bây giờ Ủy ban kỷ luật FA có thể xem lại vụ việc và chắc chắn sẽ đề nghị mức án treo giò. 

Tôi chờ đợi Dean xác nhận rằng ông ấy sẽ truất quyền thi đấu của Torres nếu ông quan sát thấy tình huống đó. Bất kỳ trọng tài có chuyên môn nào cũng sẽ làm như vậy. Sau đó Torres bị truất quyền thi đấu sau pha va chạm trên không với Vertonghen. Và Mourinho bắt đầu có cớ để làm to chuyện. HLV Chelsea từng là bậc thầy về tung hỏa mù nhằm lấp liếm những hành vi sai trái của các ngôi sao của mình. Jose đã chỉ trích hành động của Vertonghen khi Torres nhảy lên chính là nhắm mục đích đánh lạc hướng dư luận.

Ông đã tìm cách mô tả trung vệ của Spurs có hành động ác ý và ám chỉ rằng Vertonghen đã giả vờ bị Torres phạm lỗi. Xem lại băng chiếu chậm thì có vẻ như Torres đã nhảy vào người Vertonghen và hành động của trung vệ Spurs khiến ông Dean không biết đưa ra hình thức xử phạt thế nào cho chính xác. Băng chiếu chậm chỉ ra rằng thực tế thì Torres chỉ chạm nhẹ vào người Vertonghen và trung vệ Spurs có lẽ cảm thấy khó chịu vì vẫn phải đối mặt với Torres dù anh đã bị tiền đạo Chelsea phạm lỗi 30 phút trước đó. 

Vertonghen đáng được khen ngợi vì đã không trả đũa Torres ở tình huồng đầu tiên. Nhưng đáng tiếc là anh lại không hành động theo cách tương tự ở tình huống thứ hai. Anh ngã quá kịch, tạo cớ cho Mourinho nhân đó đổ lỗi cho anh. Tôi không ngạc nhiên nếu hành động của Torres được liên hệ với Mourinho. Chúng ta đều biết từ lâu rằng HLV người Bồ Đào Nha có thể phát huy tối đa tiềm năng các cầu thủ của ông bằng cách lên giây cót tinh thần cho họ trước mỗi trận đấu.

Mourinho muốn các cầu thủ của mình chơi bóng với niềm tin rực lửa và Torres đã nhân dịp này chứng tỏ cho ông thầy của anh thấy rằng anh là lựa chọn tốt hơn so với Eto’o. Mourinho đã thể hiện niềm vui của mình khi trở lại Premier League. Trước Spurs, chúng ta thấy tái hiện những hình ảnh đen tối cũ khi ông giở trò láu cá để bảo vệ cầu thủ của mình.

Đây là trường hợp đầu tiên mà Ủy ban kỷ luật mới của FA phải xử lý và sẽ rất thú vị chờ xem cuối cùng Torres đối mặt với án phạt thế nào. Tôi hy vọng công lý được thực thi và Torres nhận án treo giò ít nhất 3 trận. Tôi cũng hy vọng rằng Torres chỉ phạm luật một lần này thôi. Dường như anh đang trở lại phong độ và không cần phải cào đối thủ để gây chú ý.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X