Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Top những sao trẻ M.U sắp có cơ hội ra mắt đội một

Thứ Ba 08/03/2016 14:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Van Gaal đã quyết định chơi một canh bạc khi cho ra mắt 7 cầu thủ trẻ mới toanh chỉ trong hơn một tháng vừa qua. Chiến lược gia người Hà Lan đã phần nào thắng lợi với canh bạc của mình và rất có thể ông sẽ còn tiếp tục chọn lọc các cái tên nổi bật ở đội trẻ để trình làng trong thời gian tới. Hãy điểm qua 5 viên ngọc sáng giá nhất của lò Carrington có thể được ra mắt đội một ngay ở mùa giải năm nay.

Axel Tuanzebe
Tuanzebe
Tuanzebe đang là đội trưởng đội U18 M.U
Chắc chắn các CĐV Quỷ đỏ đều mong muốn được chứng kiến tài năng của Axel Tuanzebe sớm nhất có thể bởi anh là một người con của thành phố Manchester. Cầu thủ trẻ được sinh ra ở Cộng hòa Congo này chính là cái tên đầu tiên được HLV Van Gaal đôn lên từ đội trẻ để giải quyết cơn bão chấn thương hồi tháng 10 năm ngoái. Tuy vậy, sau đó “tulip thép” đã quyết định trao cơ hội ra sân cho Borthwick-Jackson và để Tuanzebe trở lại tập luyện cùng đội trẻ.

Tuanzebe đã được Sir Alex Ferguson đưa về lò Carrington từ khi mới 8 tuổi. Mùa trước, cầu thủ trẻ sinh năm 1997 đã được trao băng thủ quân đội U18 và chơi đủ tất cả các trận và chỉ vắng mặt khi được gọi lên đội U21. Nhờ đó, sao trẻ gốc Phi đã giành giải thưởng Jimmy Murphy dành cho cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của M.U mùa trước. Ở mùa giải năm nay, Tuanzebe đã được thi đấu 5 trận cho đội U21 và cũng đang có được những bước tiến vượt bậc dù mới chỉ 18 tuổi.

Phong cách chơi bóng của Tuanzebe là rất điềm đạm, bình tĩnh nhờ khả năng phán đoán tình huống tốt tương tự như Rio Ferdinand. Chưa biết chừng, Tuanzebe và Fosu-Mensah sẽ trở thành cặp đôi Rio – Vidic mới của Quỷ đỏ chỉ trong vài mùa giải nữa nếu được các HLV trao cơ hội thể hiện và phát triển.
Hiện tượng Rashford của M.U lại làm thêm kỷ lục nữa
(Bongda24h.vn) – Tiền đạo trẻ đang nổi như cồn trở thành cầu thủ xuất sắc nhất tháng của sân Old Trafford với chỉ sau vỏn vẹn 170 phút đầu tiên trong sự nghiệp...

Ro-Shaun Williams
Ro-Shaun Williams
Ro-Shaun Williams sở hữu khả năng bứt tốc "bá đạo"
Sao trẻ 17 tuổi này cũng được sinh ra tại Manchester và cũng có sở trường đá trung vệ như Axel Tuanzebe. Điểm mạnh của Ro-Shaun Williams là khả năng bứt tốc khủng khiếp. Cầu thủ trẻ này đã phá vỡ kỷ lục cấp trường học mà Darren Campbell, HCV Olympic 2004 thiết lập được ở nội dung chạy 100m. Trước đó, kỷ lục tồn tại 25 năm của Campbell là 11.13 giây. Nhưng sao trẻ M.U chỉ mất 10.99 giây để hoàn thành quãng đường 100m. Kỹ năng xử lý bóng bằng chân của sao trẻ người Anh cũng là khá tốt và nhờ đó mà thỉnh thoảng Williams vẫn được đẩy lên đá ở vị trí tiền vệ như thường.

Về khả năng lãnh đạo, Williams thậm chí còn được đánh giá cao hơn cả Tuanzebe. Dù mới chỉ 17 tuổi nhưng sao trẻ M.U sẵn sàng quát tháo các đàn anh trong đội nếu không hoàn thành nhiệm vụ phòng ngự gây nguy hiểm cho khung thành đội nhà. HLV Ron Jamieson, người phát hiện và nuôi dưỡng tài năng của sao trẻ Marcus Rashford tại CLB Fletcher Moss, đã từng nhận xét một câu về khả năng của Williams: “Ai cần Pogba khi đã có Ro-Shaun trong tay cơ chứ?”.

Callum Gribbin
Callum Gribbin
Callum Gribbin sút phạt tốt hơn hẳn các đồng đội cùng trang lứa
“Thần đồng” Callum Gribbin đã từng nổi đình nổi đám hồi đầu mùa giải năm nay khi được HLV Van Gaal triệu tập lên đội một khi mới 16 tuổi. Chiến lược gia người Hà Lan dự kiến sẽ mang cầu thủ này tới Mỹ để tham dự tour du đấu hè cùng các đàn anh nhưng đã nghĩ lại vào phút chót, có lẽ bởi trao cơ hội khoác áo đội một cho Gribbin vào lúc này là quá sớm.

Viên ngọc Callum Gribbin được các HLV lò Carrington cất giấu vô cùng kỹ lưỡng, tránh sự soi mói từ giới truyền thông ảnh hưởng đến sự phát triển của cầu thủ này. Ngôi sao này sinh ra ở vùng Salford này có cái chân trái ma thuật có thể rê bóng dính chân y hệt như Anthony Martial. Ở đội trẻ M.U, Gribbin được bố trí thi đấu ở hai cánh cũng như vị trí “số 10”. Trong trường hợp hàng công gặp khủng hoảng, rất có thể HLV Van Gaal sẽ ra mắt viên ngọc sáng giá này. Với những bước phát triển vượt bậc của Gribbin, gần như chắc chắn anh sẽ có cơ hội khoác áo Quỷ đỏ ngay mùa giải năm sau.
Góc nhìn: M.U tái sinh khi mất đi Rooney
Hơn nửa tháng trước, người hâm mộ Man United lo sốt vó trước tin Wayne Rooney chấn thương đầu gối và phải nghỉ thi đấu tới 2 tháng. Tuy nhiên, câu chuyện “Tái...

Devonte Redmond
Devonte Redmond
Devonte Redmond cũng là một cái tên nổi bật ở đội U21 M.U
Sao trẻ 19 tuổi này có thể sẽ trở thành cái tên thứ 9 xuất thân từ lò Fletcher Moss khoác áo đội một của Man United trong lịch sử (lò này từng cung cấp cho M.U Wes Brown, Danny Welbeck, Jesse Lingard,... và cái tên mới nhất là Marcus Rashford). Redmond là một tiền vệ chạy cánh có nền tảng kỹ thuật rất tốt. Bên cạnh James Weir, sao trẻ sinh ra ở thành Manchester này đang là cầu thủ có phong độ ổn định nhất ở đội U21 M.U. Mùa này, Redmond được xuất phát tổng cộng 11 lần và đã ghi được 2 bàn thắng đẹp mắt giúp đội U21 M.U đè bẹp U21 Leicester với tỉ số 6-1 cách đây không lâu.

Tình hình chấn thương gia tăng suốt thời gian qua đã khiến cho HLV Van Gaal buộc phải bổ sung Joe Rothwell vào đội hình tham dự trận đấu với Watford. Và Devonte Redmond hoàn toàn có thể trở thành cái tên tiếp theo xuất hiện trên băng ghế dự bị của M.U.

Angel Gomes
Angel Gomes
Angel Gomes là sao trẻ sáng giá nhất thuộc thế hệ 10x của M.U
Hiện giờ cầu thủ trẻ này mới chỉ 15 tuổi và có lẽ sẽ chưa thể ra mắt sân Old Trafford ngay ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, khả năng anh được trải nghiệm cảm giác chơi bóng ở đội U21 M.U là rất cao, nhất là khi đội hình do HLV Warren Joyce dẫn dắt gần như đều tập trung trên đội một do vấn nạn chấn thương. Có thể khẳng định rằng sao trẻ thuộc thế hệ 10x này sở hữu những tố chất rê bóng và xử lý bóng cực kỳ xuất chúng. Anh được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất giải U15 thế giới được tổ chức năm 2014. Năm ngoái, Angel Gomes còn được đeo băng đội trưởng đội U16 Anh giành ngôi vô địch giải Nike Tournament.

Angel Gomes đã có hẳn một kênh Youtube riêng từ năm mới lên 6 tuổi. Dù rằng một video tổng hợp những tình huống xử lý xuất sắc cũng có thể biến một cầu thủ như Ashley Young thành siêu sao nhưng không thể phủ nhận rằng sao trẻ sinh năm 2000 của M.U sở hữu những tiềm năng phát triển cực lớn. Angel hứa hẹn sẽ trở thành một ngôi sao sáng không chỉ của Man United mà còn là cả đội tuyển Anh trong tương lai không xa.

Chiêm ngưỡng tài năng của Angel Gomes


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X