Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Top những chân kiến tạo "khủng" nhất lịch sử Arsenal: Ozil chỉ đứng thứ 10

Thứ Năm 12/11/2015 17:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Mesut Ozil đang thể hiện khả năng kiến tạo tuyệt vời trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, so với các tiền bối trong quá khứ thì cầu thủ người Đức vẫn còn cách một khoảng rất xa.

Top nhung chan kien tao khung nhat lich su Arsenal Ozil chi dung thu 10 hinh anh
Ozil chỉ đứng thứ 10 trong danh sách những chân kiến tạo xuất sắc nhất lịch sử Arsenal

Khả năng kiến tạo của Mesut Ozil ở mùa giải năm nay đã đạt đến một đẳng cấp khó ai bì kịp. Ở trận derby Bắc London với Tottenham, tiền vệ người Đức đã thiết lập kỷ lục mới ở Premier League khi có đường kiến tạo thành bàn trong trận đấu thứ 6 liên tiếp. Trước đó, cầu thủ 27 tuổi đã vượt qua huyền thoại Eric Cantona của Man United để trở thành người có tỉ lệ kiến tạo trung bình tốt nhất tại giải Ngoại hạng Anh. Cụ thể, Ozil chỉ mất 2.71 trận để có 1 đường kiến tạo trong khi cựu cầu thủ người Pháp phải mất 2.78 trận mới có được 1 đường chuyền dọn cỗ cho các đồng đội lập công.

Tính đến thời điểm này của mùa giải, Ozil đã có được tổng cộng 10 pha kiến tạo và là cầu thủ đầu tiên chạm đến cột mốc hai con số này ở mùa giải năm nay. Nếu tiền đạo cắm của Arsenal là một cái tên đẳng cấp thì rất có thể con số đường kiến tạo của cầu thủ người Đức còn được nâng lên rất nhiều bởi anh đã tạo ra tới 54 cơ hội có thể dứt điểm cho các đồng đội, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác tại châu Âu mùa giải năm nay.

Top nhung chan kien tao khung nhat lich su Arsenal Ozil chi dung thu 10 hinh anh 2
Top 5 chân kiến tạo xuất sắc lịch sử Arsenal
Đây đã là mùa giải thứ 3 của Ozil tại sân Emirates sau thương vụ chuyển nhượng kỷ lục trị giá 45 triệu bảng hồi năm 2013. Tính đến nay, cầu thủ sinh năm 1988 đã có tổng cộng 24 đường kiến tạo thành bàn cho các đồng đội ở Premier League và lọt vào top 10 cầu thủ kiến tạo tốt nhất trong lịch sử của Arsenal dù mới chỉ chơi được 59 trận.

Arsenal bất ngờ nhắm trụ cột của ngựa ô Leicester
(Bongda24h.vn) – Theo thông tin được đăng tải trên tờ Daily Express, Pháo thủ hiện đang rất muốn đưa hậu vệ cánh trái đang đạt phong độ cao của Leicester là...

Người dẫn đầu trong danh sách này không ai khác chính là huyền thoại Dennis Bergkamp. Cựu cầu thủ người Hà Lan đã có tổng cộng 94 đường kiến tạo thành bàn ở Premier League cho đội bóng thành London. Người xếp ngay sau Bergkamp là “đứa con thần gió” Thierry Henry (74), cầu thủ đang đứng đầu trong danh sách Vua phá lưới của Pháo thủ. Thủ lĩnh của đội bóng áo đỏ trắng cách đây không lâu là Cesc Fabregas cũng đứng ở vị trí thứ 3 trong bản danh sách này với 70 đường kiến tạo. Nếu không trở về với ngôi nhà cũ Nou Camp năm 2011, chưa biết chừng cầu thủ người Tây Ban Nha đã trở thành chân kiến tạo xuất sắc nhất lịch sử đội bóng bởi tính riêng mùa giải năm ngoái, Cesc đã kiến tạo tới 18 bàn thắng cho Chelsea tại Premier League.

Với hiệu suất khoảng 2.4 trận/kiến tạo hiện nay, Ozil sẽ cần tới 172 trận đấu nữa để bắt kịp huyền thoại Dennis Bergkamp. Nếu giữ được khả năng kiến tạo không tưởng hiện tại và ra sân trong mọi trận đấu, tiền vệ người Đức sẽ cần 4 mùa giải rưỡi nữa để trở thành cầu thủ kiến tạo xuất sắc nhất mọi thời đại của Pháo thủ.

S.H

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X