Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Top những cầu thủ trẻ nhất từng khoác áo MU

Thứ Tư 30/10/2019 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man United luôn sản sinh ra được những cầu thủ trẻ xuất sắc qua nhiều thời đại. Đó đã là truyền thống của Quỷ đỏ và đang được HLV Solskjaer gây dựng lại. Và hãy cùng điểm qua top những cái tên trẻ nhất từng khoác áo MU trong lịch sử Premier League.

1. Angel Gomes (16 tuổi 8 tháng 20 ngày)
Top những cầu thủ trẻ nhất từng khoác áo MU hình ảnh

Angel Gomes làm nên lịch sử vào năm 2017

Gomes gia nhập học viện của Man United từ khi mới lên 6 và đã ký hợp đồng chính thức năm 2013. Anh có những bước thăng tiến vượt bậc và đã ra mắt đội U18 MU khi mới 14 tuổi.

Vào tháng 8/2016, Gomes trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi hat-trick cho Man United ở cấp độ học viện kể từ năm 2001 dù xuất phát trận đấu từ ghế dự bị. Xét trên suốt chiều dài lịch sử của MU, thành tích của Angel Gomes cũng đứng thứ 3.

Anh trở thành cầu thủ trẻ nhất giành giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của MU vào năm 2017 khi ghi được 12 bàn sau 19 lần xuất phát cho đội U18. Ngay sau khi nhận giải, Gomes đã được tập cùng đội một và có màn ra mắt vào ngày 21/5/2017, thay thế Wayne Rooney ở phút 88 trận đấu với Crystal Palace. Anh cũng trở thành cầu thủ đầu tiên sinh năm 2000 được chơi ở Premier League.

Tuy nhiên, kể từ đó đến nay, Angel Gomes không có nhiều bước tiến đặc biệt và đang ngụp lặn ở đội trẻ.


2. Mason Greenwood (17 tuổi 5 tháng 7 ngày)
Andy Cole muon Greenwood duoc su dung thuong xuyen

Greenwood đang thăng tiến mạnh mẽ ở Man United

Greenwood bắt đầu có những bước tiến lên đội một từ hè 2018. Anh tham dự tour du đấu cùng Quỷ đỏ và thi đấu tương đối ổn.

Dưới thời Solskjaer, Greenwood chính thức có màn ra mắt MU ở trận đấu lịch sử với PSG ở Champions League và trở thành cầu thủ trẻ nhất khoác áo MU trong lịch sử giải đấu cấp độ châu lục này. Chỉ 4 ngày sau, Greenwood được cho ra mắt Premier League ở một trận đấu quan trọng khác là đại chiến với Arsenal. Nhờ vậy, anh đã có được vị trí thứ 2 trong danh sách những cầu thủ trẻ nhất khoác áo MU ở Premier League.

Từ đó đến nay, Greenwood đã thăng tiến mạnh mẽ và đang được sử dụng như một quân bài trong tay áo của Solskjaer.


3. Federico Macheda (17 tuổi 7 tháng 14 ngày)
Macheda M.U

Cái tên Macheda không bao giờ bị NHM Man United lãng quên

Macheda là cầu thủ có quãng thời gian đầu thi đấu thật sự ấn tượng ở MU. Anh ghi bàn giúp Man United giành chiến thắng chung cuộc trước Aston Villa ở phút 90+3 và tiếp tục tạo khoảng cách với Liverpool trong cuộc đua vô địch. Chỉ 1 tuần sau, Macheda cũng là “thần hộ mệnh” ghi bàn thắng quyết định giúp MU đánh bại Sunderland và tiến gần hơn tới ngôi vương.

Chỉ đáng tiếc rằng những dấu ấn nổi bật nhất trong sự nghiệp của Macheda cũng nằm lại ở mùa giải 2009/10 đó. Anh không thể trở thành trụ cột của Man United và liên tục bị gửi cho mượn trong nhiều mùa giải sau đó trước khi rời sân Old Trafford vì hết hạn hợp đồng.
 

4. Nicky Butt (17 tuổi 10 tháng)
Nicky Butt

Nicky Butt là cầu thủ trẻ nhất của Thế hệ vàng 1992 được ra mắt MU

Butt ra mắt đội một MU vào mùa giải 1992/93 trong trận thắng Oldham Athletic với tỉ số 3-0 ở Premier League. Nhưng anh không có được bước tiến vượt bậc cho đến mùa giải 1994/95 khi được ra sân nhiều hơn nhờ Roy Keane bị chấn thương và treo giò.

Butt được Sir Alex cho bắt cặp cùng Roy Keane sau khi Paul Ince chuyển đến Inter hè 1995. Nhưng đến khi Paul Scholes hoán đổi vị trí từ tiền đạo xuống tiền vệ, cơ hội ra sân của Butt hầu như không còn.

Dẫu vậy, Butt cũng giành được nhiều vinh quang ở sân Old Trafford cho đến khi rời đi vào năm 2004. Giờ thì anh đang là HLV đội trẻ MU và có nhiệm vụ đưa những măng non của đội bóng lên đội một cho người đồng đội cũ Solskjaer sử dụng.
 

5. James Garner (17 tuổi 11 tháng 14 ngày)
HLV Solskjaer va Garner

James Garner được ra mắt MU từ mùa giải năm ngoái

Garner có màn ra mắt cho MU vào mùa giải năm ngoái khi thay thế Fred ở phút 90 trong trận thắng Crystal Palace với tỉ số 3-1. Vào tháng 3 năm nay, Garner đã gia hạn hợp đồng với MU đến năm 2022 cùng điều khoản gia hạn thêm 1 năm.

Hiện tại, anh đang được HLV Solskjaer trao cơ hội trong những trận đấu ít quan trọng. Giữa tuần trước, cầu thủ này có màn ra mắt ở châu Âu trong chiến thắng trước Partizan ở Europa League.
 

6. Danny Welbeck (17 tuổi 11 tháng 20 ngày)
welbeck manchester united

Welbeck từng được kỳ vọng rất lớn

Welbeck cũng là một cầu thủ có màn ra mắt đáng nhớ cho MU. Anh được cho vào sân trong trận thắng 5-0 của Man United trước Stoke vào tháng 11/2008. Cầu thủ người Anh tung cú sút xa trái phá khiến Sorensen đành ngậm ngùi vào lưới nhặt bóng.

Welbeck được biết đến với sự chịu khó trong di chuyển cùng thể lực dồi dào. Tuy vậy, khả năng dứt điểm hơi cùn khiến anh không thể vươn tầm ở sân Old Trafford.

Tổng hợp (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X