Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Top những cầu thủ ra sân nhiều nhất cho Arsenal: Vinh danh hàng thủ của thập niên 90

Thứ Ba 22/10/2019 09:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Danh sách những cầu thủ ra sân nhiều nhất cho Arsenal. Trong bảng xếp hạng này không có nhiều cái tên góp mặt ở thời hiện đại.

1. David O’Leary (722 trận)
Top những cầu thủ ra sân nhiều nhất cho Arsenal hình ảnh

David O'Leary là cầu thủ ra sân nhiều nhất lịch sử Arsenal

O’Leary gia nhập lò đào tạo Arsenal khi 15 tuổi. Ông có những bước thăng tiến nhanh chóng để chơi cho đội dự bị ở tuổi 16. Và khi bước sang tuổi 17, O’Leary đã trở thành trụ cột của Arsenal, ra sân tới 30 trận ở mùa giải đầu tiên bước lên đội một.

O’Leary chơi ở vị trí trung vệ và được biết đến với khả năng chọn vị trí cùng phong cách thi đấu lịch lãm. Ông giành được danh hiệu đầu tiên cùng Pháo thủ khi đánh bại Man United ở trận chung kết FA Cup năm 1979. Trong 20 năm gắn bó với Arsenal, O’Leary giành được tổng cộng 6 danh hiệu. Ông rời Highbury ngay ở mùa giải đầu tiên mà Premier League được thành lập.
 

2. Tony Adams (669 trận)
Tony Adams canh khoe Wenger

Tony Adams là đội trưởng giúp Arsenal giành chức VĐQG trong 3 thập niên khác nhau

Adams dành toàn bộ sự nghiệp 22 năm để thi đấu cho Arsenal trong vai trò trung vệ. Ông được các CĐV Arsenal xem là một trong những huyền thoại vĩ đại nhất lịch sử đội bóng.

Adams đã giành được 4 danh hiệu VĐQG cùng Arsenal, trở thành đội trưởng đầu tiên dẫn dắt đội bóng giành danh hiệu vô địch trong 3 thập kỷ khác nhau. Ông cũng giành được 3 FA Cup, 2 League Cup, 1 Cup Winners Cup và 2 Community Shield cùng đội bóng thành London. Một bức tượng của Adams đã được Arsenal trang trọng đặt bên ngoài sân Emirates từ năm 2011, bên cạnh tượng của Thierry Henry và Herbert Chapman.
 

3. George Armstrong (621 trận)
George Armstrong

George Armstrong qua đời khi đang là HLV đội dự bị Arsenal

Armstrong ra mắt Arsenal vào năm 1962 khi mới 17 tuổi. Ông ra sân tổng cộng 621 lần cho Pháo thủ, một kỷ lục khi ông rời Highbury vào năm 1977.

Sau này, Armstrong có trở lại làm HLV đội dự bị của Arsenal vào năm 1990. Và ông đảm nhiệm vai trò này trong 10 năm cuối đời. Vào năm 2000, Armstrong đã bị đột quỵ trên sân tập vì xuất huyết não. Hiện tại, một sân tập ở trung tâm London Colney của Arsenal đã được đặt theo tên của George Armstrong.
 

4. Lee Dixon (619 trận)
lee dixon

Lee Dixon giành nhiều danh hiệu ở Arsenal

Dixon được Arsenal đem về vào tháng 1/1988 sau khi gây ấn tượng ở Stoke. Ở mùa giải sau đó, Dixon chiếm được một vị trí vững chắc trong đội hình Pháo thủ và giúp đội bóng giành được danh hiệu VĐQG đầu tiên sau 18 năm.

Dixon là trụ cột quan trọng của Arsenal cho đến khi ông giải nghệ năm 2002. Tại Highbury, Dixon đã giành được 4 danh hiệu VĐQG, 3 FA Cup và 1 UEFA Cup Winners Cup.
 

5. Nigel Winterburn (584 trận)
Winterburn

Winterburn là một nhân tố trong hàng thủ trứ danh của Arsenal

Winterburn được biết đến nhiều nhất khi đá hậu vệ trái trong hàng phòng ngự có Tony Adams, Steve Bould, Martin Keown và Lee Dixon. Đây là hàng thủ giúp Arsenal trở thành một thế lực ở Premier League và châu Âu trong thập niên 90.
 

6. David Seaman (564 trận)
David Seaman

David Seaman là huyền thoại của Arsenal và ĐT Anh

Đỉnh cao trong sự nghiệp của thủ môn Seaman là ở giai đoạn thi đấu cho Arsenal trong thập niên 90. Trong thời gian này, thủ môn người Anh đã giành 3 chức VĐQG, 4 FA Cup, 1 League Cup và 1 UEFA Cup Winners Cup.
Ông thi đấu rất ấn tượng và trở thành thủ môn số một của đội tuyển Anh. Tổng cộng, Seaman đã ra sân 75 lần cho Tam Sư và trở thành cầu thủ ra sân nhiều thứ 2 cho ĐT Anh, chỉ xếp sau huyền thoại Peter Shilton. Vào năm 1997, ông được phong tước hiệu MBE với những đóng góp cho bóng đá Anh.

Tổng hợp (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X