Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Top cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở đại chiến MU vs Liverpool: 2 đội trưởng dẫn đầu

Thứ Bảy 19/10/2019 11:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước đại chiến MU vs Liverpool căng thẳng cuối tuần này, hãy cùng nhìn lại những cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử trận đấu ở kỷ nguyên Premier League.

1. Steven Gerrard (8 bàn)
Top cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở đại chiến MU vs Liverpool hình ảnh

Gerrard có màn ăn mừng đặc biệt dành riêng cho MU

Gerrard là đội trưởng huyền thoại của Liverpool và đương nhiên ghét Man United đến tận xương tủy. Đó cũng là quyết tâm khiến cầu thủ này luôn mong muốn phá lưới MU khi có thể.

Mỗi khi ghi bàn tại Old Trafford, Gerrard luôn chạy đến máy quay ăn mừng cuồng nhiệt. Đây là màn ăn mừng đặc biệt mà Gerrard dành riêng cho những trận đấu trên sân của Man United. Cựu tuyển thủ Anh làm được điều này 5 lần trong sự nghiệp và sút tung lưới Man United tổng cộng 8 lần, bỏ xa so với các đối thủ bám đuổi trong danh sách này.
 

2. Wayne Rooney (6 bàn)
Wayne Rooney

Thành tích ghi bàn của Wayne Rooney vào lưới Liverpool không mấy ấn tượng

Thi đấu cho Man United trong nhiều năm nhưng thành tích ghi bàn của Rooney vào lưới Liverpool không mấy ấn tượng. Rõ ràng Rooney có sự căm thù dành cho Liverpool là rất lớn khi anh trưởng thành ở lò đào tạo của Everton, đại kình địch không đội trời chung với The Kop. Chuyển sang khoác áo Man United, sự căm ghét này không thay đổi mà còn sâu đậm hơn.

Tuy vậy, thành tích ghi bàn của Rooney vào lưới Liverpool là tệ hơn bất cứ đội bóng Premier League nào mà anh đối đầu ít nhất 10 trận. Anh chỉ ghi được 6 bàn trong 28 lần chạm mặt Liverpool. Nhưng chừng đó cũng đủ để Rooney về nhì trong bảng danh sách này.
 

3. Robbie Fowler (6 bàn)
top 8 NHA Robbie Fowler

Robbie Fowler từng đốt lưới MU 6 lần

Fowler là một hung thần của Man United trong những năm cuối thập niên 90. Tiền đạo người Anh ít ghi bàn vào lưới Man United nhưng đã có tới 2 cú đúp.

Trong 236 lần ra sân, Fowler đã ghi 120 bàn và được các CĐV Liverpool phong “Chúa”. Tiếc là The Kop không giành được danh hiệu Premier League ở thời của tiền đạo huyền thoại này.
 

4. Ryan Giggs (4 bàn)
Ryan Giggs

Ryan Giggs có 4 bàn và 7 kiến tạo khi đối đầu với Liverpool

Giggs gắn bó với Man United tới 21 mùa giải nhưng không ghi được quá nhiều bàn thắng vào lưới đại kình địch Liverpool. Điều này cũng không quá khó hiểu khi Giggs đá vị trí tiền vệ cánh ở thời điểm mà vai trò này không trực tiếp đóng góp vào bàn thắng quá nhiều như các tiền đạo.

Tuy không ghi nhiều bàn nhưng Giggs đã có tới 7 kiến tạo cho các đồng đội sút tung lưới Liverpool. Đây cũng là một thành tích ấn tượng và giúp MU vượt qua Liverpool vô số lần.


5. Andy Cole (4 bàn)
Andy Cole

Andy Cole có được 4 bàn thắng vào lưới Liverpool ở Premier League

Trong màu áo Man United, Andy Cole ghi được 4 bàn vào lưới Liverpool. Trong 3 trận đấu mà cầu thủ này ghi bàn, MU đều giành chiến thắng trước kình địch ở nước Anh.

Thành tích này không quá ấn tượng khi so sánh với số lần lập công của Andy Cole vào lưới Liverpool khi không phải là cầu thủ của Man United. Chỉ trong hơn 1 mùa giải đầu quân cho Newcastle, Andy Cole đã sút tung lưới Liverpool tới 4 lần với 1 cú hat-trick mùa 1993/94. Sau này, Cole cũng có thêm 3 bàn nữa vào lưới Liverpool khi chơi cho Blackburn và Fulham.

Tổng hợp (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X