Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Top 50 cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu: Chỉ có 2 người Anh

Thứ Năm 13/06/2013 02:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Một bản danh sách những cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu vừa được Bloomberg Sports công bố, và thật đáng buồn khi mà chỉ có đúng 2 cầu thủ người Anh nằm trong top 50.

Danh sách này được Bloomberg Sports phân tích một cách rất khoa học, để đánh giá những kĩ năng các cầu thủ thường xuyên sử dụng tương ứng với vị trí mà họ thi đấu.



Baines (trái) và Rooney, 2 cầu thủ người Anh ít ỏi trong bản danh sách
Baines (trái) và Rooney, 2 cầu thủ người Anh ít ỏi trong bản danh sách

Chắc chắn, xếp ở vị trí 1 và 2 phải là 2 siêu sao hàng đầu của bóng đá thế giới, Lionel Messi (Barcelona) và Cristiano Ronaldo (Real Madrid). Xếp thứ 3 là Franck Ribery (Bayern Munich), cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga 2012/13. Vị trí thứ 4 và thứ 5 lần lượt thuộc về Marco Reus (Borussia Dortmund) và Andrea Pirlo (Juventus).


Đáng chú ý trong danh sách lần này là việc ĐT Anh chỉ có đúng 2 gương mặt, đó là hậu vệ trái Leighton Baines (Everton, vị trí 16) và tiền đạo Wayne Rooney (Man Utd, vị trí 26). Điều này càng khiến NHM Tam Sư thất vọng hơn, nhất là sau khi U21 Anh đã sớm bị loại ở VCK U21 châu Âu. Trong khi đó, vương quốc Anh chỉ có đúng 1 cầu thủ vinh dự có tên trong top 10, đó là tiền vệ của Tottenham, Gareth Bale, đứng ở vị trí thứ 9.


Một điều cũng khá thú vị, đó là sự xuất hiện của chân sút trẻ Christian Benteke (Aston Villa). Nhưng đáng ngạc nhiên hơn là ở chỗ, những con số thống kê đã giúp anh đứng trên “mãnh hổ” Radamel Falcao (AS Monaco) một bậc, xếp ở vị trí 29.

Tất nhiên, với cú ăn 3 lịch sử ở mùa giải vừa qua, Bayern Munich chính là đội bóng có nhiều ngôi sao nhất trong danh sách lần này. Ngoài Ribery còn có Bastian Schweinsteiger (14), Thomas Muller (19), Toni Kroos (22), Dante (31), Phillipp Lahm (38). Juventus là đội bóng xếp thứ 2 với 4 gương mặt, đó là Andrea Pirlo (5), Giorgio Chiellini (7), Arturo Vidal (11) và Kwadwo Asamoah (27).

Danh sách top 50 theo đánh giá của Bloomberg Sports
Danh sách top 50 theo đánh giá của Bloomberg Sports


Minh Minh (Theo Daily Mail)

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X