Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Top 5 ứng viên tranh ngôi Vua phá lưới Premier League 2018/19

Thứ Tư 05/09/2018 17:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Salah đã giành ngôi vị Vua phá lưới ở Premier League mùa trước. Anh vẫn là ứng cử viên nặng ký ở mùa giải này nhưng sẽ phải cạnh tranh với nhiều cái tên đẳng cấp khác. Dưới đây là 5 ngôi sao sẽ đua tranh khốc liệt để giành giải thưởng Vua phá lưới Premier League 2018/19.

Sergio Aguero (Manchester City)
Top 5 ứng viên tranh ngôi Vua phá lưới Premier League 201819 hình ảnh

Aguero đã lập 1 cú hat-trick mùa này

Tiền đạo của Man City là một trong những ứng viên sáng giá cho danh hiệu Vua phá lưới mùa này. Aguero đã là một trong những huyền thoại của Premier League sau khi trải qua 7 mùa giải thành công cùng Man City.

Aguero đã ghi hơn 200 bàn thắng sau gần 300 lần ra sân cho Man xanh. Và con số này chắc chắn sẽ còn cải thiện đáng kể ở mùa giải năm nay. Aguero ghi được 21 bàn thắng ở mùa giải trước và đang nằm trong nhóm dẫn đầu về số lượng bàn thắng mùa này.

Aguero đã có một khởi đầu khá tích cực. Anh đã ghi được một cú hat-trick vào lưới Huddersfield. Trong vòng cấm địa, Aguero là một sát thủ thật sự. Cầu thủ người Argentina có khả năng hãm bóng và dứt điểm cực tốt.

Hiện tại, Aguero còn được phục vụ bởi một hàng tiền vệ tốt nhất Premier League. Nếu được Pep Guardiola trao cơ hội thi đấu thường xuyên, danh hiệu Vua phá lưới Premier League khó thoát khỏi tay Aguero.
 

Mohamed Salah (Liverpool)

Ngôi sao người Ai Cập đã giành danh hiệu Vua phá lưới và Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa trước. Anh ghi được tổng cộng 32 bàn tại giải Ngoại hạng Anh. Mùa này, Salah vẫn giữ được bộ mặt ấn tượng như kỳ vọng.

Salah chơi chủ yếu ở vị trí tiền vệ chạy cánh phải của Liverpool. Anh thường xuyên cắt vào trung lộ thực hiện những tình huống đột nhập hoặc dứt điểm. Salah có khả năng đi bóng qua các hậu vệ và cả kết thúc những pha tạt bóng. Những yếu tố này khiến anh trở thành một tiền đạo toàn diện và là một mối lo thường trực với các hậu vệ đối phương.

Vấn đề duy nhất ngăn Salah giành danh hiệu cá nhân ở mùa giải này là anh phải chia sẻ đất diễn với hai người đồng đội Mane và Firmino. Điều đó khiến cho số lượng bàn thắng của Salah cũng giảm đi ít nhiều.
 

Harry Kane (Tottenham Hotspur)
Kane mo ty so cho Tottenham

Kane đã giải được lời nguyền tháng 8

Kane đã về nhì trong cuộc đua giành ngôi Vua phá lưới năm ngoái với 30 bàn thắng. Ở mùa giải này, Kane đã nhanh chóng ghi được 3 bàn chỉ sau 4 trận đấu.

Kane là một mẫu tiền đạo khá phù hợp với lối chơi thể lực của Premier League. Chiều cao và sức mạnh của Kane giúp anh dễ dàng đè bẹp các hậu vệ đối phương.

Hơn nữa, Kane còn được lãnh trọng trách đá penalty cho Spurs. Điều đó đảm bảo Kane có thể kiếm được thêm vài bàn thắng mỗi mùa giải. Trong 5 năm qua, tiền đạo người Anh đã thi đấu khá thành công và ghi được hơn 150 bàn thắng cho “Gà trống’.

Ở Tottenham lúc này cũng có những tiền vệ hàng đầu như Christian Eriksen, Dele Alli hay Lucas Moura. Họ đều có khả năng kiến tạo tốt và giúp ích khá nhiều cho khả năng ghi bàn của Harry Kane.
 

Romelu Lukaku (Manchester United)

Lukaku đã có những bước tiến phi thường trong sự nghiệp trong vài mùa giải gần đây. Anh đã chuyển đến Man United từ Everton mùa trước. Và ngay trong màu giải đầu tiên thi đấu tại Old Trafford, Lukaku đã ghi được 19 bàn. Mùa này, tiền đạo người Bỉ cũng đã ghi 3 bàn cho Quỷ đỏ. Anh xứng đáng được điền tên vào danh sách những cầu thủ cạnh tranh Vua phá lưới mùa này.

Man United có một siêu sao vô cùng chất lượng ở hành lang cánh là Alexis Sanchez. Cầu thủ người Chile hoàn toàn có thể tạo ra những đường tạt bóng hiệu quả để Lukaku tận dụng. Với lợi thế cực lớn về thể hình và sức mạnh, Lukaku sẽ là một pháo đài bay khiến những hàng phòng ngự ở Premier League phải khiếp sợ.
 

Sadio Mane (Liverpool)
Mane

Mane biến thành chủ lực của Liverpool mùa này

Mane là một nhánh trong cây đinh ba trên hàng công Liverpool cùng với Firmino và Salah. Anh chỉ ghi được 10 bàn ở Premier League mùa trước nhưng chắc chắn con số này sẽ tăng lên đáng kể trong năm nay. Sau 4 vòng đấu đã qua, Mane đã ghi được 4 bàn thắng và đạt phong độ cao.

Mane sở hữu khả năng đi bóng lắt léo và săn bàn khá sắc bén. Với một đội bóng siêu tấn công như Liverpool, không có lý do gì để loại Mane khỏi cuộc đua cho những chân sút xuất sắc nhất.

Xem thêm những tin tức khác về Premier League:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X