Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Top 5 ứng cử viên thay Sir Alex Ferguson ở Man Utd

Thứ Bảy 27/10/2012 06:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ còn vài năm nữa là Sir Alex Ferguson sẽ từ giã bóng đá. Sau đây là 5 ứng cử viên sáng giá nhất để thay thế Fergie tại Man Utd.

Pep Guardiola

Dù Guardiola mới chỉ có 4 năm kinh nghiệm trong việc huấn luyện, song 14 danh hiệu giành được cùng Barcelona đã nói lên tài năng của ông. Chính Sir Alex và M.U từng 2 lần thúc thủ trước Barca của Guardiola tại chung kết Champions League. Sau khi chia tay sân Nou Camp hồi cuối mùa trước, Pep Guardiola hiện chưa tìm được việc mới. Cả Bayern, Man City lẫn Chelsea đều được cho là đã liên hệ với ông. Tuy nhiên, vẫn chưa có bất kì xác nhận nào từ phía Guardiola.

alex ferguson josep guardiola
 

Jose Mourinho

Mourinho từng tuyên bố trong tương lai gần, ông muốn trở lại làm việc tại Premier League. Lúc này, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đang dẫn dắt Real Madrid. Mùa trước, ông vừa cùng Real đăng quang tại La Liga. Mùa này, mục tiêu số 1 của Mourinho và các học trò có lẽ là giành Champions League. Sau khi vô địch Champions League cùng Real để lần thứ 3 cùng một đội bóng đoạt danh hiệu này, Mourinho nhiều khả năng sẽ quyết định rời Bernabeu.

David Moyes

Giống như Sir Alex, Moyes đến từ Scotland và được giới chuyên môn đánh giá rất cao về tài cầm quân. Everton không giàu có, nhưng Moyes luôn biết cách giúp đội bóng này chơi tốt và nằm ở nửa trên của BXH Premier League. Ở hạng đấu cao nhất nước Anh lúc này, Moyes là HLV gắn bó với một CLB lâu thứ 3, chỉ sau Arsene Wenger (Arsenal) và Sir Alex (M.U).

Ole Gunnar Solskjaer

Solskjaer từng làm HLV đội dự bị tại M.U sau khi treo giày. Ông giờ đã là HLV của Molde và mùa 2011 vừa giúp CLB nhỏ bé này lần đầu tiên vô địch Na Uy. Ở mùa 2012, đoàn quân dưới quyền Solskjaer vẫn đang chơi rất tốt. Bằng chứng là hiện tại, Molde đang cùng Rosenborg - một đại gia đúng nghĩa của bóng đá Na Uy dẫn đầu trên BXH với 52 điểm. Rosenborg chỉ xếp trên Molde vì hơn về hiệu số bàn thắng bại. Các CĐV M.U hẳn rất vui nếu Solskjaer - một huyền thoại của sân Old Trafford với tư cách cầu thủ trở lại và dẫn dắt Red Devils thay cho Sir Alex.

Ryan Giggs

Giống như Solskjaer, Giggs thuộc thế hệ vàng của M.U, từng mang lại rất nhiều thành công cho Red Devils trong nửa sau của thập niên 90 và những năm đầu của thập niên 2000. Song khác với người đồng đội cũ, Giggs vẫn đang thi đấu. Cho dù không còn đủ sức cống hiến quá nhiều cho M.U, nhưng mỗi khi ra sân, Giggs vẫn thể hiện được đẳng cấp và kinh nghiệm của mình. Sau khi treo giày, anh định sẽ theo nghiệp huấn luyện. Giggs đang lên kế hoạch theo học một lớp đào tạo HLV chuyên nghiệp của LĐBĐ châu Âu (UEFA).

QUẾ ANH - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X