Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Top 5 trung vệ thấp nhất Premier League: Tân binh MU đứng thứ 1

Thứ Ba 19/07/2022 16:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tân binh Lisandro Martinez đã trở thành trung vệ thấp nhất ở Premier League hiện tại. Vậy những trung vệ nào khác có mặt trong top 5?

5. Marc Guehi – Crystal Palace (1m82)

Top 5 trung vệ thấp nhất Premier League Tân binh MU đứng thứ 1 1
Guehi chơi tốt ở Palace mùa trước

Dù chơi tốt ở Swansea theo dạng cho mượn mùa 2020/21 nhưng Guehi không được Chelsea giữ lại. Anh bị đẩy tới Crystal Palace ở mùa giải năm ngoái.

Hiện tại, Guehi đang là một tuyển thủ Anh. Ngôi sao 22 tuổi cũng chứng tỏ được phẩm chất thủ lĩnh khi đeo băng đội trưởng của Crystal Palace và đội U21 Anh vài lần.

4. Thiago Silva – Chelsea (1m81)

Top 5 trung vệ thấp nhất Premier League Tân binh MU đứng thứ 1 2
Thiago Silva là một trong những trụ cột của Chelsea

Dù sở hữu chiều cao khiêm tốn so với một trung vệ nhưng Thiago Silva vẫn thể hiện được năng lực một cách ấn tượng. Kinh nghiệm và khả năng canh thời điểm chính xác để hành động giúp Silva che mờ khuyết điểm chiều cao. Ở mùa giải tới, Silva còn nhận được sự hỗ trợ đáng kể trên không khi Kalidou Koulibaly gia nhập Chelsea.

3. Nathan Ake – Manchester City (1m80)

Top 5 trung vệ thấp nhất Premier League Tân binh MU đứng thứ 1 3
Nathan Ake chơi chân tốt

Ake đã tiến gần việc trở lại Chelsea hè này nhưng bị Man City ngăn cản. Cầu thủ người Hà Lan là một hình mẫu tốt để Martinez học hỏi. Ake thuận chân trái, cầm bóng tự tin và nhanh nhẹn. Cầu thủ này có nhiều nét tương đồng với tân binh của MU. Nếu Man United của Ten Hag cầm bóng tốt như Man City của Pep Guardiola thì vấn đề chiều cao của Lisandro Martinez chắc chắn không bị khai thác đáng kể.

2. Cesar Azpilicueta – Chelsea (1m78)

Top 5 trung vệ thấp nhất Premier League Tân binh MU đứng thứ 1 4
Azpilicueta lên ngôi vô địch Champions League cùng Chelsea ở vị trí trung vệ

Azpilicueta đã tụt xuống vị trí thứ 2 trong danh sách này. Cầu thủ người Tây Ban Nha khó có thể xem là một trung vệ đúng nghĩa. Tuy vậy, anh đã chơi 127 trận đấu cho Chelsea ở vị trí này. Và rõ ràng, Azpilicueta cho thấy anh vẫn có thể làm tốt nhiệm vụ ở trung tâm hàng thủ dù không quá cao lớn. Dĩ nhiên, đối đầu với những tiền đạo cao lớn của bóng đá Anh là một nhiệm vụ khó khăn với Azpilicueta. Nhưng bộ sưu tập danh hiệu của Azpilicueta đã đủ nói thay lời cầu thủ này.

1. Lisandro Martinez – Manchester United (1m75)

Top 5 trung vệ thấp nhất Premier League Tân binh MU đứng thứ 1 5
Lisandro Martinez là trung vệ thấp nhất Premier League hiện tại

Mọi tiền đạo ở Premier League đều có lợi thế chiều cao so với Martinez. Cũng vì thế mà vẫn có những sự hoài nghi xoay quanh cầu thủ người Argentina, nhất là khi MU đã bỏ ra 55 triệu Bảng để có được chữ ký của anh.

Tuy nhiên, thống kê cho thấy Martinez đã thắng không chiến 79 lần ở giải VĐQG Hà Lan mùa trước, trong khi Harry Maguire chỉ thắng không chiến 75 lần ở Premier League. Sự quyết liệt và sức mạnh của Martinez là yếu tố giúp anh tranh chấp tốt trước những tiền đạo khác dù thấp bé hơn.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X