Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Top 5 trận đấu M.U thoát hiểm ở phút chót

Thứ Năm 05/03/2015 14:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở trận đấu gặp Newcastle ở vòng 28 Premier League, bàn thắng muộn màng của Ashley Young đã giúp Quỷ đỏ có được 3 điểm trọn vẹn. Ở mùa giải này, đội bóng chủ sân Old Trafford đã có không ít những trận đấu như vậy, cùng điểm qua 5 trận đấu những ngôi sao tỏa sáng ở những phút cuối trận giúp M.U từ “cõi chết trở về”.


Westbrom 2-2 M.U (Vòng 8 Premier League)
Top 5 tran dau M.U thoat hiem o phut chot hinh anh
Bàn thắng ở phút 87 của Blind giúp M.U có được 1 điểm trước West Brom
M.U bước vào trận đấu với West Brom với phong độ khá cao, tuy nhiên HLV Van Gaal lại để Falcao ngồi trên băng ghế dự bị. Thay vào đó, nhà cầm quân người Hà Lan để Januzaj ra sân ngay từ đầu, sự thay đổi này đã thể hiện sự không hợp lý khi cánh phải mà tiền vệ người Bỉ đảm nhiệm bị tê liệt hoàn toàn, trong khi đó trên hàng công Van Persie thi đấu lạc lõng khi thiếu Falcao. Ngay phút thứ 8, Rojo và Shaw đã mắc lỗi vị trí và để Sessegnon mở tỉ số cho West Brom, sau rất nhiều nỗ lực cuối cùng M.U cũng có được bàn thắng gỡ hòa do công của Fellaini ở phút 48. Tuy nhiên, một lần nữa đội chủ nhà lại vượt lên khi Berahino có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 cho West Brom, tưởng như M.U sẽ phải nhận thất bại thì người hùng của họ đã lên tiếng. Phút 87, thay vì tung ra cú sút thật mạnh như mọi khi, Blind đặt lòng kỹ thuật để lần thứ 2 đánh bại thủ thành Myhill cân bằng tỉ số 2-2. Bàn thắng muộn màng của tiền vệ người Hà Lan giúp M.U rời The Hawthorns với 1 điểm quý giá.

M.U 1-1 Chelsea (Vòng 9 Premier League)
Top 5 tran dau M.U thoat hiem o phut chot hinh anh 2
Bàn thắng ở phút bù giờ của Van Persie giúp M.U lấy lại 1 điểm trước Chelsea
Trận đấu trên sân Old Trafford giữa M.U và Chelsea sẽ là trận cầu tâm điểm vòng 9 Premier League, Quỷ đỏ đang gặp bất ổn sẽ đối đầu The Blues trên đà thăng hoa (thắng 6 trận liên tiếp trên mọi đấu trường). Những khó khăn đó đã trở thành hiện thực khi Didier Drogba mở tỉ số cho Chelsea, những phút sau đó đội khách là đội thi đấu vượt trội so với M.U. Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với chiến thắng thuộc về Chelsea thì Van Persie bất ngờ lên tiếng, phút 90+4 tiền đạo người Hà Lan có bàn thắng quý như vàng giúp Quỷ đỏ có được 1 điểm. Như vậy, sau bàn thắng của Blind ở phút 87 giúp M.U lấy lại 1 điểm trước West Brom, ở vòng đấu sau đó Van Persie là người tỏa sáng giúp Quỷ đỏ có được điểm số trước Chelsea.

Southampton 1-2 M.U (Vòng 15 Premier League)
Top 5 tran dau M.U thoat hiem o phut chot hinh anh 3
Van Persie ghi bàn ở phút 71 giúp M.U hạ Southampton 2-1
Cả M.U và Southampton đều hướng đến chiến thắng tại vòng 15 để giành vị trí trong top 4, cả Southampton lẫn M.U đều nhập cuộc rất quyết tâm. Tốc độ bóng nhanh chóng được đẩy lên cao với những pha tấn công của cả hai đội, phút 12 Van Perise đã mở tỉ số cho M.U sau sai lầm của đội khách. Bàn thua không khiến đoàn quân của Koeman nao núng. Sức ép tiếp tục được gia tăng và đội chủ nhà cũng có được bàn gỡ do công của Pelle. Bước sang hiệp 2, tình thế không có nhiều thay đổi. Southampton tiếp tục chiếm thế chủ động trên sân với khả năng áp sát và tranh cướp hiệu quả ngay từ tuyến trên. Phía bên kia, M.U không thể cải thiện được khả năng phối hợp cũng như tính kết dính trong lối chơi. Tuy nhiên, trong thế trận chơi lép vế hơn nhưng M.U lại có bàn thắng vươn lên dẫn trước 2-1, người lập công là tiền đạo Van Persie với bàn thắng ở phút 71. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu qua đó giúp M.U có được 3 điểm quan trọng.

West Ham 1-1 M.U (Vòng 24 Premier League)
Top 5 tran dau M.U thoat hiem o phut chot hinh anh 4
Bàn thắng ở phút bù giờ thứ hai của Blind giúp M.U có điểm trước West Ham
Được đánh giá cao hơn, tuy nhiên M.U lại có một trận đấu rất khó khăn trước West Ham. Trong hiệp 1, hàng thủ của M.U đã liên tục mắc sai lầm nhưng may mắn không phải nhận bàn thua, hàng công hoạt động thiếu hiệu quả khiến đội bóng chủ sân Old Trafford không có nhiều những cơ hội. Sang đầu hiệp 2, trong khi M.U còn chưa kịp xốc lại đội hình thì đội khách đã bị thủng lưới. Phút 49, từ pha đá phạt, Kouyate xử lý khéo léo trong vòng cấm rồi tung cú sút căng hạ gục De Gea. Bị dẫn bàn, MU buộc phải đẩy cao đội hình, nhưng lối chơi của đội khách có phần bế tắc. Những tưởng, thầy trò Van Gaal sẽ ra về tay trắng, thì đến phút bù giờ thứ 2, Blind đã sắm vai người hùng với pha bắt vô lê hiểm hóc gỡ hòa cho M.U. Trận hòa hú vía giúp M.U tiếp tục duy trì được vị trí thứ 4, nhưng chỉ còn hơn đội xếp sau là Tottenham vỏn vẹn có 1 điểm.

Newcastle 0-1 M.U (Vòng 28 Premier League)
Top 5 tran dau M.U thoat hiem o phut chot hinh anh 5
Ashley Young toả sáng với bàn thắng ở phút 89 giúp M.U giành 3 điểm trước Newcastle
M.U bước vào trận đấu với Newcastle với quyết tâm giành trọn 3 điểm, nếu không làm được điều này vị trí thứ 4 của Quỷ đỏ sẽ bị đe dọa. Mặc dù cầm bóng nhiều nhưng M.U không có được nhiều cơ hội trong 45 phút thi đấu đầu tiên. Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn không có nhiều thay đổi khi M.U vẫn là đội chủ động trong tấn công. Tuy nhiên, Quỷ đỏ thi đấu rất bế tắc trước hàng thủ thi đấu kỷ luật của đội chủ nhà, tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với một tỉ số hòa thì người hùng của trận đấu đã lên tiếng. Phút 89, tận dụng cú phá bóng thiếu dứt khoát của thủ thành Tim Krul, Ashley Young có mặt đúng lúc và nhẹ nhàng đệm bóng vào lưới trống giúp Quỷ đỏ thắng nhọc nhằn 1-0. Với 3 điểm có được trước Newcastle đội bóng chủ sân Old Trafford vẫn giữ vững vị trí thứ 4, hiện tại M.U đang kém Arsenal 1 điểm và hơn Liverpool đội đang xếp ngay sau 2 điểm.

Thúy Ngân
Dòng sự kiện

"Siêu kinh điển" nước Anh phiên bản cúp FA, M.U vs Arsenal

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X