Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Top 5 tiền vệ trụ hay nhất Premier League hiện nay

Thứ Tư 12/10/2016 19:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Nếu sở hữu một tiền vệ trụ đẳng cấp thế giới, các đội bóng luôn có khả năng cao giành được những chức vô địch danh giá. Roy Keane, Patrick Vieira hay Michael Essien là những ví dụ rõ ràng nhất về việc một tiền vệ trụ đẳng cấp có thể đem lại thành công lớn cho một tập thể. Vậy những đội bóng nào tại Premier League đang sở hữu tiền vệ trụ chất lượng nhất?

Gareth Barry (Everton)
Top 5 tien ve tru hay nhat Premier League hien nay hinh anh
Everton là đội bóng để thủng lưới ít thứ nhì tại Premier League mùa này nhờ Barry

Có thể nói, Barry là một trong số những tiền vệ phòng ngự tốt nhất nước Anh trong vòng hai thập kỷ qua. Anh từng giành được chức vô địch Premier League cùng Man City và cũng chứng minh được khả năng của mình dưới sự dẫn dắt của Ronald Koeman tại Everton.

Hiện tại, HLV Koeman đang xây dựng một lối chơi chuyền bóng ngắn tốc độ cao cho đội chủ sân Goodison Park. Và Barry là một mắt xích vô cùng quan trọng trong lối chơi này dù đã bước sang tuổi 35. Tuy không còn nhanh nhẹn nhưng bù lại, lão tướng người Anh có đủ kinh nghiệm để lựa chọn vị trí chính xác. Ngoài ra, thể lực bền bỉ giúp Barry pressing cùng các đồng đội hiệu quả hơn. Nhờ có Barry mà Everton hiện đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League và thậm chí còn đang hướng tới một vị trí cao hơn ở mùa giải này.
Điểm tin bóng đá tối ngày 12/10: Tương lai Fosu-Mensah tại M.U được định đoạt
Dưới đây là những tin tức tổng hợp đáng chú ý trong phần điểm tin trên chuyên trang Bongda24h tối ngày 12/10.

Francis Coquelin (Arsenal)
Top 5 tien ve tru hay nhat Premier League hien nay hinh anh 2
Coquelin đang thi đấu khá ổn định tại Arsenal

Coquelin là một trong những phát hiện mới nhất của HLV Wenger. Anh là cầu thủ có số lần cắt bóng và tắc bóng nhiều nhất của Arsenal trong hai mùa giải gần nhất và cũng là một trong số những cái tên chơi ổn định nhất của Pháo thủ.

Sau khi bị đem cho mượn liên tiếp và có quãng thời gian lên tới 23 tháng không được xuất phát một lần nào cho Arsenal, Coquelin đã trở lại sân Emirates vào năm 2014 và tăng cường chất thép cho tuyến giữa của đội bóng thành London. Lối chơi của Coquelin luôn quyết liệt, đôi khi quá mức cần thiết nhưng rõ ràng đội bóng của Wenger cần một gã “công nhân” như vậy để vươn tới thành công. Tuy thế, tiền vệ người Pháp còn có khả năng đọc trận đấu ấn tượng và khả năng chọn vị trí thông minh để cắt đường tấn công của đối thủ. Thống kê về số lần cắt bóng của anh đã chứng tỏ rõ nét nhận định này.

Tại sân Emirates, Coquelin đã giành được một danh hiệu FA Cup và một Siêu cúp Anh năm 2015. Đồng thời, anh cũng đưa đội bóng thành London vươn tới vị trí Á quân Premier League mùa trước. Với những sự bổ sung của Xhaka và Elneny, hàng tiền vệ của Arsenal sẽ được xoay tua nhiều hơn. Như vậy, Coquelin sẽ ít gặp chấn thương hơn và đó là nền tảng để đội bóng thành London mơ về chức vô địch Premier League đầu tiên sau hơn một thập kỷ.

Fernandinho (Man City)
Top 5 tien ve tru hay nhat Premier League hien nay hinh anh 3
Fernandinho thăng hoa dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola

Các CĐV của Shakhtar Donetsk coi Fernandinho là cầu thủ Brazil vĩ đại nhất từng chơi tại giải VĐQG Ukraina khi giúp đội bóng giành 6 lần vô địch Ukraina Premier League và 4 cúp quốc gia Ukraina. Khi đến đầu quân cho Man City, Fernandinho cũng chứng tỏ được tài năng của mình và đã giành được 1 Premier League và 1 League Cup.

Fernandinho có tốc độ, tư duy thông minh, những đường chuyền hợp lý cùng khả năng phòng ngự ấn tượng. Dưới sự chỉ dẫn của Pep Guardiola, ngôi sao người Brazil thậm chí còn đang có những bước tiến ấn tượng hơn về khả năng điều tiết bóng cũng như chọn vị trí. Tân thuyền trưởng của Man City mới đây đã khẳng định rằng đội bóng nào có ba Fernandinho sẽ vô địch Premier League một cách dễ dàng. Điều đó cho thấy tầm quan trọng của ngôi sao 31 tuổi với đội bóng thành Manchester vào lúc này.

N’golo Kante (Chelsea)
Top 5 tien ve tru hay nhat Premier League hien nay hinh anh 4
Kante vẫn giữ được khả năng tắc bóng ấn tượng sau khi chuyển sang chơi cho Chelsea

Cầu thủ người Pháp được xem là bản hợp đồng thành công nhất ở Premier League mùa trước. Sau khi chuyển đến đầu quân cho Leicester từ Caen với mức phí 8 triệu bảng, Kante đã khiến cả thế giới phải kinh ngạc hết tuần này tới tuần khác. Kết quả là anh đã đưa “bầy cáo” tới chức vô địch lịch sử. Kante cũng góp mặt trong chiến dịch Euro 2016 khá thành công của đội tuyển Pháp.

Ở mùa giải năm nay, Kante đang có khởi đầu tạm ổn trong màu áo Chelsea. Dẫu vậy, anh cùng với The Blues vừa phải nhận những thất bại liên tiếp trước các ứng cử viên vô địch như Liverpool và Arsenal. Tại sân Stamford Bridge, nhiệm vụ của Kante không phải là chạy khắp mặt sân để ngăn chặn những tình huống tấn công của đối phương. Anh phải trụ vững ở vị trí trung tâm hàng tiền vệ và phải sử dụng đến khả năng chuyền bóng nhiều hơn. Kante cần thời gian để thích nghi với cách chơi bóng khoa học này. Và một khi mọi chuyện đi vào quỹ đạo, có thể tin tưởng rằng Kante sẽ lại tỏa sáng rực rỡ như quãng thời gian thăng hoa tại Leicester mùa trước.
Tiền vệ Ander Herrera: Bệ phóng cho Paul Pogba thăng hoa
(Bongda24h.vn) – Ander Herrera đang dần chiếm được niềm tin của HLV Jose Mourinho trong vai trò của một cỗ máy đánh chặn và điều tiết trận đấu. Với một sự kết...

Victor Wanyama (Tottenham)
Top 5 tien ve tru hay nhat Premier League hien nay hinh anh 5
Wanyama chơi rất hay trong chiến thắng của Tottenham trước Man City gần đây

Wanyama đang bị đánh giá quá thấp so với khả năng của anh. Cầu thủ người Kenya đầu tiên thi đấu tại Premier League đã tạo ra tầm ảnh hưởng ngay lập tức khi chuyển đến chơi bóng cho Southampton năm 2013. Sự có mặt của Wanyama lập tức đưa đội bóng vùng Hampshire lên nửa trên bảng xếp hạng Premier League. Dưới bàn tay nhào nặn của Koeman từ năm 2014, Wanyama đã khỏe hơn, toàn diện hơn và giúp So’ton đạt tới vị trí tốt nhất của họ trong lịch sử tham dự Premier League.

Ở mùa giải này, Wanyama đã chuyển tới thi đấu cho Tottenham dưới trướng ông thầy cũ ở Southampton là Pochettino. Và hiện tại, anh cũng đang được trọng dụng tại sân White Hart Lane. Cầu thủ người Kenya sở hữu bộ kỹ năng phòng ngự ấn tượng với thể hình và thể lực vượt trội. Không những thế, anh còn có tỉ lệ chuyền bóng chính xác rất cao. Sự có mặt của Wanyama đã đánh bật “hiện tượng” Dier khỏi hàng tiền vệ Spurs. Sau một mùa giải 2015/16 thành công tại Premier League, “gà trống” đang nhắm tới những danh hiệu cao quý với bệ phóng mang tên Victor Wanyama.

Xuân Phong

⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin nhận định kèo bóng đá hôm nayxem bóng đá online.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X