Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Top 5 tài năng trẻ được kì vọng nhất tại Premier League

Chủ Nhật 28/07/2013 22:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Premier League từ lâu luôn là nơi sản sinh ra rất nhiều tài năng trẻ của bóng đá thế giới và mỗi mùa giải trôi qua, xứ sở sương mù lại giới thiệu được không ít tài năng trẻ tuổi đầy triển vọng trong tương lai. Trước khi mùa giải mới 2013/14 bắt đầu, hãy cùng điểm lại 5 tài năng trẻ dưới 21 tuổi sáng giá nhất hiện nay tại Premier League.

1. Romelu Lukaku (Chelsea) - 20 tuổi

Đến với Chelsea từ năm 2011 với giá chuyển nhượng lên đến 18 triệu bảng nhưng mãi đến mùa giải năm ngoái, Romelu Lukaku mới thực sự tỏa sáng khi thi đấu trong màu áo West Brom dưới dạng cho mượn. Dù chỉ được hỗ trợ bởi những tiền vệ tầm thường của đội bóng hạng trung này nhưng chân sút người Bỉ đã ghi được đến 17 bàn/35 trận trong mùa vừa qua và trở thành một trong những sát thủ nguy hiểm nhất Premier League hiện nay. Trở lại Chelsea dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho, Lukaku được kì vọng sẽ trở thành một phiên bản hoàn hảo của Didier Drogba khi "Người đặc biệt" vốn rất mát tay trong việc sử dụng những tiền đạo đầy sức mạnh như ngôi sao 20 tuổi này.

2. Raheem Sterling (Liverpool) - 18 tuổi

Tiền vệ cánh nhỏ con năm nay mới 18 tuổi là một trong những tài năng trẻ triển vọng nhất mà bóng đá xứ sở sương mù sản sinh ra trong nhiều năm trở lại đây. Sở hữu tốc độ và kĩ thuật cá nhân cực tốt, Sterling cực kì nguy hiểm trong việc khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương và tạo ra những cơ hội cho đồng đội ghi bàn. Dù chưa đầy 20 tuổi, nhưng hiện tại Sterling đã là trụ cột trong đội hình 1 của Liverpool và là "quân bài giấu mặt" của HLV Brendan Rodgers mỗi khi The Kop rơi vào thể bế tắc. Mùa giải vừa qua, dù dính phải những chấn thương khá nặng nhưng Sterling cũng đã được ra sân 24 lần tại Premier League, đóng góp 2 bàn thắng cùng 6 đường kiến tạo cho đội bóng chủ sân Anfield.

Zaha
 

3. Wilfried Zaha (Manchester United) - 20 tuổi

Nếu Liverpool có Sterling thì Man United cũng có Zaha làm đối trọng. Ngôi sao trị giá 10,5 triệu bảng đến từ Crystal Palace này đã chứng tỏ được tiềm năng cực lớn của mình trong mùa giải vừa qua khi ghi được 6 bàn thắng cùng với 10 đường kiến tạo thành bàn sau 43 lần ra sân tại Championship. Trong chuyến du đầu hè năm nay, dù M.U không thi đấu thành công nhưng riêng cá nhân Zaha vẫn để lại được những ấn tượng nhất định với HLV David Moyes bằng khả năng gây đột biến cực lớn của mình. Chiến lược gia người Scotland cũng đã hứa sẽ trao cơ hội cho Zaha thể hiện mình trong mùa giải mới và biết đâu, một tài năng xuất chúng nữa sẽ được ra đời tại sân Old Trafford.

4. Marco van Ginkel (Chelsea) - 20 tuổi

Tân binh trị giá 10 triệu bảng của Chelsea là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá Hà Lan thời điểm hiện tại và được kì vọng sẽ thay thế xứng đáng vị trí của Wesley Sneijder tại ĐTQG trong tương lai không xa. Dù chỉ mới bước sang tuổi 20 nhưng Ginkel đã có đến 93 lần ra sân tại giải VĐQG Hà Lan, ghi được 18 bàn thắng cùng 16 đường kiến tạo, những con số vô cùng ấn tượng. Chỉ tính riêng mùa giải năm ngoái, Ginkel đã đóng góp đến 8 bàn cùng 10 lần dọn cỗ cho các đồng đội ghi bàn góp công lớn giúp Vitesse bay cao trên BXH. Đến Chelsea trong mùa hè này, anh được chờ đợi sẽ trở thành một Frank Lampard mới của sân Stamford Bridge.

5. Yaya Sanogo (Arsenal) - 20 tuổi

Yaya Sanogo là trụ cột quan trọng giúp U20 Pháp đăng quang thuyết phục tại World Cup dành cho lứa tuổi này được tổ chức tại Thỗ Nhĩ Kỳ cách đây không lâu. Tại giải đấu này, Sanogo đã ghi được đến 4 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo chỉ sau 7 lần ra sân. Chuyển đến Arsenal mùa hè này dưới dạng chuyển nhượng tự do từ Auxerre, Sanogo được kì vọng sẽ trở thành một "Henry mới" của sân Emirates với khả năng săn bàn thượng hạng cùng những bước chạy thần tốc gợi nhớ đến "Đứa con của thần gió" ngày nào. Mùa giải vừa qua, hiệu suất ghi bàn của Sanogo cũng cực kì ấn tượng khi anh đã nã vào lưới đối phương tới 10 lần chỉ sau 13 trận đấu tại Ligue 2. Dưới bàn tay dẫn dắt của HLV Arsene Wenger, một trong những nhà đào tạo trẻ hàng đầu thế giới, Sanogo hứa hẹn sẽ là sự phát hiện thú vị của Premier League 2013/14.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X