Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Top 5 ngôi sao Ligue 1 có thể cập bến Premier League

Thứ Hai 22/06/2015 20:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Rất nhiều ngôi sao tại Ligue 1 đang được những đại gia tại Premier League theo đuổi ở kỳ chuyển nhượng mùa hè, cùng điểm qua danh sách 5 cầu thủ như vậy.


Edinson Cavani (PSG)
5 sao Ligue 1 co the cap ben Premier League o ky chuyen nhuong he 2015 hinh anh
Cavani
Cavani là một chân sút toàn diện với khả năng săn bàn rất tốt. Mùa giải vừa qua, Cavani đã có cơ hội ra sân thường xuyên hơn trong màu áo của PSG khi chân sút chủ lực Ibrahimovic liên tiếp vắng mặt vì chấn thương. Chân sút người Uruguay cũng có một mùa giải thành công khi đóng góp 34 bàn thắng trên mọi đấu trường, góp công không nhỏ giúp PSG có được cú ăn 3 tại giải quốc nội. Chuyện đi hay ở của Edinson Cavani là một trong những vấn đề được quan tâm rất nhiều. Cầu thủ 28 tuổi đang không hạnh phúc trong màu áo đội ĐKVĐ Ligue 1 vì không được đá ở vị trí tiền đạo cắm ưa thích. Bởi vậy, rất nhiều đội bóng đã đánh tiếng muốn có Cavani ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2015, trong đó nổi bật nhất là M.U và Arsenal.

Alexandre Lacazette (Lyon)
5 sao Ligue 1 co the cap ben Premier League o ky chuyen nhuong he 2015 hinh anh 2
Lacazette
Sau hai năm liên tiếp có được danh hiệu Vua phá lưới Ligue 1, mùa giải năm nay Zlatan Ibrahimovic đã phải nhường danh hiệu này cho tiền đạo của Lyon, Alexandre Lacazette. Cầu thủ sinh năm 1991 đã ghi tới 27 bàn sau 33 trận trong màu áo đội bóng nước Pháp. Anh bỏ xa người xếp thứ hai là tiền đạo Pierre Gignac đến sáu bàn và hơn cựu Vua phá lưới Zlatan Ibrahimovic đến tám bàn. Mặc dù sở trường là một trung phong như cầu thủ 24 tuổi có thể đá dạt biên hoặc sẵn sàng hy sinh khi đội bóng cần. Phong độ ấn tượng của Lacazette khiến rất nhiều đội bóng theo đuổi anh, trong đó phải kể tới những đại gia của Premier League. Những M.U, Man City, Liveprool hay Arsenal đều đã đánh tiếng muốn có chân sút của Lyon.

Yohan Cabaye (PSG)
5 sao Ligue 1 co the cap ben Premier League o ky chuyen nhuong he 2015 hinh anh 3
Yohan Cabaye
Arsenal vốn đã có cơ hội chiêu mộ Yohan Cabaye trong thời gian anh còn “làm mưa làm gió” ở Newcastle. Tuy nhiên, sức mạnh tiền bạc giúp đã nhà giàu nước Pháp PSG chiến thắng khi chi ra 19 triệu bảng để có Cabaye. Mặc dù vậy cho đến thời điểm hiện tại, câu chuyện hồi hương đang trở nên rất đáng quên với Cabaye. Anh bị HLV Laurent Blanc coi như một dự bị hạng sang và cũng mới chỉ có 13 trận đá chính trong màu áo của PSG ở mùa giải vừa qua. Cabaye chắc chắn rất muốn ra đi để cứu vãn sự nghiệp cũng như tìm đường trở lại ĐTQG, đặc biệt trong bối cảnh Euro 2016 ngay trên quê hương Pháp đang đến gần. Đánh hơi thấy tình hình tại PSG, Arsenal lập tức lên kế hoạch chuyển nhượng và giải cứu tiền vệ 29 tuổi ngay trong mùa hè này. Yohan Cabaye muốn ra đi, phía PSG cũng không muốn giữ và nếu nhận được 15 triệu bảng là họ sẽ bán ngôi sao của mình. Từng có thời gian thi đấu rất thành công ở Newcastle nên Yohan Cabaye sẽ không mất nhiều thời gian để làm quen với phong cách chơi bóng của Arsenal cũng như Ngoại hạng Anh.

Nabil Fekir (Lyon)
5 sao Ligue 1 co the cap ben Premier League o ky chuyen nhuong he 2015 hinh anh 4
Nabil Fekir
Nabil Fekir là một tiền vệ đa năng, anh có thể chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, tiền vệ công hoặc chạy cánh. Ở mùa giải này, tiền vệ 21 tuổi đã thi đấu rất tiến bộ trong màu áo Lyon. Mùa giải vừa qua anh đóng góp 16 bàn và 9 đường kiến tạo trong màu áo Lyon. Mặc dù mới chỉ 21 tuổi, tuy nhiên Nabil Fekir thi đấu rất chững chạc. Sở hữu lối đá tốc độ, kỹ thuật, cùng khả năng chuyền bóng, sút xa và dứt điểm tốt, Fekir đang được đánh giá là một trong những tài năng trẻ triển vọng nhất của bóng đá Pháp hiện nay. Chứng kiến sự tiến bộ của Fekir trong màu áo Lyon, HLV Wenger đang muốn mang anh về sân Emirates trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới nhằm tăng cường sức mạnh cho hàng công Arsenal. Ngoài The Gunners, Liverpool cũng ngỏ ý muốn có chữ ký của tuyển thủ U21 Pháp.

Dimitri Payet (Marseille)
5 sao Ligue 1 co the cap ben Premier League o ky chuyen nhuong he 2015 hinh anh 5
Payet (áo đỏ) đang nằm trong tầm ngắm của Arsenal
Marseille đã không thể giành vé dự Champions League, lượt đi họ chơi rất tốt nhưng lại sa sút ở giai đoạn lượt về. Marseille chỉ còn biết tự trách mình dù họ đã từng nắm rất nhiều lợi thế, thậm chí còn là ứng viên số một cho chức vô địch nhưng cuối cùng vẫn phải ngậm ngùi nhận vé dự Europa League. Một điểm sáng lớn nhất trong mùa bóng năm nay của đội bóng thành phố cảng bên cạnh chân sút Gignac chính là tiền vệ Dimitri Payet. Với khả năng sáng tạo, nhãn quan chiến thuật tuyệt vời cùng đôi chân khéo léo, Payet đã tạo ra hàng tá cơ hội cho đồng đội. Với 17 đường chuyền thành bàn, tiền vệ người Pháp đã trở thành Vua kiến tạo của giải đấu. Không chỉ là Vua kiến tạo, Dimitri Payet còn là người có nhiều đường chuyền quyết định nhất của Ligue 1. Trung bình mỗi trận tiền vệ của Marseille tung ra đến 3,7 “key pass” dọn cỗ cho đồng đội. Liverpool và Arsenal là đội bóng đang khát khao có được chữ ký của Dimitri Payet ở kỳ chuyển nhượng hè 2015.

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X