Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Top 5 “gã khổng lồ” ở Premier League

Thứ Năm 15/11/2012 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bóng đá, một cầu thủ sở hữu chiều cao lý tưởng sẽ có lúc hữu dụng hơn những cầu thủ nhỏ con khác. Ví dụ như một tiền đạo cao kều khi không chiến hoặc tham gia phòng ngự cũng sẽ hiệu quả hơn so với các đồng nghiệp lũn cũn. Những “cây sào” có thể làm chủ không gian, làm chủ vòng cấm…Không ít những cầu thủ có chiều cao đáng nể đang “làm mưa, làm gió” ở Premier League và xin liệt kê 5 “cây sào” đang chinh chiến tại Premier League.

Costel Pantilimon (Man City - 2m03)

Thủ thành số 2 của Man City chính là gương mặt có chiều cao khủng nhất ở Premier League. Anh cùng với tiền đạo Lacina Traore của Anzhi là những cầu thủ giữ kỷ lục về chiều cao trong làng bóng đá châu Âu, nhưng vẫn xếp sau người cao nhất là thủ thành Kristof Van Hout của Genk với chiều cao 2m05.

Crouch là tiền đạo cao nhất ở Premier League
Crouch là tiền đạo cao nhất ở Premier League

Peter Crouch (Stoke City - 2m01)

Tiền đạo có biệt danh “Sếu vườn” chính là nỗi khiếp đảm của mọi hàng phòng ngự ở Premier League. Nếu như bóng đá Anh còn ưu tiên lối chơi tạt cánh đánh đầu thì lựa chọn số 1 ở hàng công chắc chắn sẽ là Crouch. Mặc dù sở hữu chiều cao quá khổ nhưng cựu tiền đạo của Liverpool và Tottenham lại sở hữu đôi chân khá khéo léo. Anh nằm trong nhóm những cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất cho Tam sư với 22 pha lập công sau 42 trận.

Brede Hangeland (Fulham - 1m99)

Tuyển thủ người Na Uy này chính là trung vệ có chiều cao khủng nhất Premier League. Hangeland có lẽ là số ít các hậu vệ dám tuyên bố có thể cạnh tranh với Crouch trong các tình huống không chiến. Gia nhập Fulham năm 2008, Hangeland đã chơi hơn 150 trận ở giải Ngoại hạng và là một trong những ngôi sao “hot” nhất trên TTCN.

Per Mertesacker (Arsenal - 1m98)

Trung vệ đang khoác áo Arsenal cũng sở hữu chiều cao chẳng hề kém cạnh so với đồng nghiệp cùng vị trí là Hangeland. Chọn vị trí tốt, không chiến giỏi, cùng với việc sở hữu những cú tắc chính xác biến “tòa tháp” Mertesacker trở thành một trong những niềm mơ ước của mọi hàng phòng ngự ở Premier League.

Petr Cech (Chelsea - 1m96)

Là người đứng cuối trong danh sách những cầu thủ cao nhất nhưng Cech lại là người có danh tiếng nhất trong những cái tên vừa nêu. Cech xứng đáng được gọi là ông chủ vòng cấm với những pha di chuyển khôn ngoan, cùng với lối bắt bóng chắc chắn khiến các đồng đội xung quanh yên tâm hơn trước những pha hãm thành.

KỲ ANH - BONGDAPLUS.VN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X