Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Top 5 cựu học trò có thể kế nhiệm Sir Alex Ferguson

Thứ Năm 15/11/2012 21:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Eric Cantona, một người cũ của M.U vừa lên tiếng muốn được thay thế Sir Alex Ferguson tại sân Old Trafford khi ông bầu người Scotland về hưu. Dưới đây là những ƯCV khác, những người từng là học trò của Sir Alex có khả năng sẽ ngồi vào chiếc ghế nóng của M.U trong tương lai.

1. Mark Hughes

Thời gian dẫn dắt Blackburn (2004-2008) là mốc đáng nhớ nhất của Mark Hughes khi ông giúp đội chủ sân Edwood Park trở thành một đối thủ khó chơi tại Premier League. Chính nhờ những gì đã làm được tại Blackburn đã giúp ông có tên trong kế hoạch đưa Man City lên một tầm cao mới của những ông chủ Ả Rập trong những ngày đầu tiếp quản. Sau 18 tháng đáng quên tại vùng Eastlands, Mark Hughes đã khôi phục danh tiếng của mình trong làng huấn luyện viên với một mùa giải ấn tượng cùng Fulham, và hiện đang cố gắng giúp QPR vượt qua giai đoạn phong độ kém cỏi tại Premier League mùa này.

Alex Ferguson
 

2. Laurent Blanc

Kể từ khi theo nghề làm thày trong môn thể thao Vua, cựu tuyển thủ Pháp đã có kinh nghiệm làm việc tại cấp CLB (Bordeaux) cũng như quốc gia (ĐT Pháp). Và trong thời gian sự nghiệp huấn luyện "non trẻ" của mình, Blanc đã có được những thành công ban đầu, đó là giúp Bordeaux vô địch Ligue 1 năm 2009, bên cạnh 3 chiếc cúp trong 3 mùa giải gắn bó.

3. Ole Gunnar Solskjaer

Thời còn chơi cho Man Utd, Solskjaer là một trong những cái tên được yêu thích nhất tại Old Trafford. Và giờ, trong chủ đề ai có thể thay thế Sir Alex Ferguson, cựu tuyển thủ Na Uy cũng được nhắc đến thường xuyên. Solskjaer có lợi thế nhất định khi từng nằm trong thành phần ban huấn luyện đội dự bị từ năm 2008 đến 2011, do vậy anh hiểu rõ hệ thống đào tạo của câu lạc bộ hoạt động như thế nào. Thành tích giúp CLB Na Uy, Molde hai năm liên tiếp đăng quang tại giải quốc nội (2011, 2012) là điểm cộng khác của Solskjaer trong cuộc đua ngầm đến chiếc ghế nóng tại Old Trafford. Tuy nhiên, Solskjaer có lẽ đang hy vọng Sir Alex chưa vội đưa ra quyết định nghỉ ngơi trong vài năm tới để anh có thể làm đẹp thêm bản CV của mình.

4. Gary Neville

Giống như Ryan Giggs, người anh nhà Neville cũng từng có quãng thời gian phục vụ cho Sir Alex Ferguson, nhưng có một chút khác biệt. Không được nhìn nhận như một huyền thoại giống người đồng đội xứ Wales, Gary Neville cho thấy lòng trung thành tuyệt vời với Sir Alex. Không giống Giggs, Neville đã quyết định treo giày và đang có những bước đầu tiên trong sự nghiệp huấn luyện viên. Cựu hậu vệ M.U đã nhận được chứng chỉ hành nghề từ UEFA và hiện đang làm trợ lý cho Roy Hodgson tại ĐT Anh.

5. Ryan Giggs

Tiền vệ người xứ Wales bất lợi nhất khi vẫn còn chạy theo trái bóng mỗi tối cuối tuần và chưa hề có chút kinh nghiệm huấn luyện nào. Nhưng anh lại có lợi thế khác là được chính Sir Alex Ferguson công khai ủng hộ nếu như quyết định kế nhiệm ông. Và ngoài ra, không ai hiểu chiến lược gia 71 tuổi hơn Giggs khi anh đã có tới 21 năm làm học trò của Sir Alex.

Đ.H - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X