Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Top 5 cầu thủ tỏa sáng khi rời Chelsea

Thứ Tư 04/03/2015 14:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đã mang về rất nhiều những bản hợp đồng thành công. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều những cầu thủ chỉ tỏa sáng khi rời The Blues, cùng điểm qua danh sách những cầu thủ như vậy.

Romelu Lukaku (Everton)
Top 5 cau thu toa sang khi roi Chelsea hinh anh
Romelu Lukaku
Năm 2011, Chelsea đã đưa về tiền đạo Romelu Lukaku từ Anderlecht. Để có được chân sút đã ghi 33 bàn sau 73 trận trong màu áo đội bóng của Bỉ The Blues đã phải chi ra 10 triệu bảng. Lúc này, đội bóng nước Anh đang đầu tư rất mạnh mẽ. Những tưởng tài năng của Lukaku sẽ được nâng lên một tầm cao mới tại Chelsea nhưng mọi chuyện lại diễn ra hoàn toàn ngược lại. Trong 3 năm chơi bóng ở The Blues, tiền đạo người Bỉ chỉ có được 10 lần ra sân và không ghi được bàn thắng nào. Tuy nhiên, trong thời gian được cho mượn anh lại thi đấu rất tốt. Cụ thể ở mùa giải trước anh đã có 15 bàn sau 31 trận cho Everton. Với phong độ rất cao ở mùa trước, những tưởng HLV Mourinho sẽ trọng dụng Lukaku nhưng nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã quyết định bán đứt anh cho Everton để đưa về Diego Costa từ Atletico Madrid. Từ khi cập bến Everton, chân sút người Bỉ vẫn thi đấu khá tốt, ở mùa giải này anh đã có được 15 bàn thắng và 4 đường kiến tạo thành bàn sau 34 trận. Lukaku trở thành chân sút không thể thay thế trên hàng công của Everton ở thời điểm hiện tại, anh đã chứng tỏ rằng số tiền 28 triệu bảng mà đội bóng chủ sân Goodison Park bỏ ra để có anh là rất đáng đồng tiền bát gạo.

Daniel Sturridge (Liverpool)
Top 5 cau thu toa sang khi roi Chelsea hinh anh 2
Daniel Sturridge
Daniel Sturridge đến với Chelsea vào năm 2009. Mặc dù được đánh giá là chân sút rất triển vọng của bóng đá Anh tuy nhiên Sturridge không thể có được vị trí chính thức trong đội hình của Chelsea. Trong 4 năm chơi bóng tại Stamford Bridge anh chỉ có được 13 bàn thắng sau 63 lần ra sân. Việc phải ngồi dự bị quá nhiều khiến tiền đạo người Anh đã đánh tiếng muốn ra đi, cuối cùng Chelsea buộc phải để anh tới Liverpool. Tại The Kop chân sút người Anh đã thi đấu như “lên đồng”, anh cùng Luis Suarez hợp thành bộ đôi đáng sợ của Liverpool. Từ khi cập bến đội bóng chủ sân Anfield tiền đạo người Anh đã có tổng cộng 33 bàn thắng sau 50 lần ra sân. Khi Suarez ra đi, Sturridge trở thành tiền đạo chủ lực của Liverpool. Ở mùa giải này, chân sút 25 tuổi dính chấn thương và không thể ra sân thường xuyên cho Liverpool. Hiện tại, anh mới đá tổng cộng 10 trận cho The Kop ở mùa giải này, qua đó có được 3 bàn thắng. Trong số những chân sút mà Liverpool đang sở hữu Sturridge chính là cầu thủ nguy hiểm nhất, vì vậy anh vẫn sẽ trở thành tiền đạo chủ lực của The Kop trong tương lai.

Kevin De Bruyne (Wolfsburg)
Top 5 cau thu toa sang khi roi Chelsea hinh anh 3
Kevin De Bruyne
Kevin De Bruyne là một trong những tiền vệ tài năng của bóng đá Bỉ, năm 2012 Chelsea phải bỏ ra 7 triệu bảng để có anh từ Genk. Tưởng như tài năng của De Bruyne sẽ phát triển vượt bậc tại Chelsea, tuy nhiên anh không được trọng dụng và thường xuyên phải ngồi dự bị. Trong hai mùa giải thi đấu cho The Blues, tiền vệ người Bỉ chỉ có được 3 lần ra sân qua đó không ghi được bàn thắng nào. Khi HLV Mourinho trở lại, tiền vệ này không nằm trong kế hoạch và phải chuyển tới Wolfsburg. Trong màu áo đội bóng nước Đức De Bruyne đã hòa nhập và nhanh chóng tỏa sáng để đem về cho Wolfsburg những kết quả có lợi. Hiện tại, tuyển thủ người Bỉ đã có được 11 bàn thắng trên mọi mặt trận, trong đó có 8 bàn và 15 đường kiến tạo thành công sau 23 lần ra sân tại Bundesliga. Phong độ ấn tượng của tiền vệ người Bỉ đã giúp đội bóng nước Đức có được những thành công như hiện tại, cụ thể là vị trí thứ 2 trên BXH Bundesliga.
Frank Lampard (Man City)
Top 5 cau thu toa sang khi roi Chelsea hinh anh 4
Frank Lampard
Frank Lampard là công thần trong thời kỳ thành công của Chelsea, anh cũng là học trò cưng của HLV Mourinho. Tuy nhiên, khi trở lại dẫn dắt The Blues nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã cải tổ mạnh mẽ, Frank Lampard đã phải ra đi để nhường chỗ cho những nhân tố trẻ hơn. Theo đó, tiền vệ người Anh đã cập bến New York City, tuy nhiên Man City đã mượn thành công cầu thủ này. Trong màu áo đội bóng chủ sân Etihad tiền vệ người Anh đã thi đấu ấn tượng, tiền vệ 36 tuổi đã có được 7 bàn thắng trong màu áo đội ĐKVĐ Premier League. Bàn thắng đáng nhớ nhất của Lampard chính là pha lập công vào lưới đội bóng cũ Chelsea trong trận hòa 1-1 giữa Man City và Chelsea, mặc dù đã 36 tuổi nhưng tiền vệ người Anh vẫn chứng tỏ khả năng của mình bằng việc thường xuyên được HLV Manuel Pellegrini đưa vào sân mặc dù chỉ từ băng ghế dự bị.

Mohamed Salah (Fiorentina)
Top 5 cau thu toa sang khi roi Chelsea hinh anh 5
Mohamed Salah
Sau khi đưa về tiền vệ Juan Cuadrado từ Fiorentina, Chelsea buộc phải để tiền đạo Mohamed Salah đến đội bóng nước Ý theo chiều ngược lại. Theo đó, chân sút người Ai cập sẽ tới đội bóng của Serie A theo một bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 18 tháng. Trong hợp đồng, đội bóng nước Ý có điều khoản mua đứt Salah sau khi mùa giải này kết thúc. Kể từ khi cập bến Fiorentina, tiền đạo Mohamed Salah đã chơi rất tốt khi có được 4 bàn thắng sau 6 trận. Trong số 4 trận đấu mà tiền đạo người Ai Cập ghi bàn đội bóng nước Ý đều bất bại, trong đó có tới 3 chiến thắng. Cụ thể Salah đã ghi bàn vào lưới Sassuolo, Torino, Tottenham và Inter Milan, trong số này chỉ duy nhất Fiorentina để Torino cầm hòa 1-1, còn lại những trận đấu khác đều có được chiến thắng. Với sự tỏa sáng của tiền đạo 22 tuổi, Fiorentina đã vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH Serie A và chỉ kém vị trí dự Champions League của Napoli đúng 3 điểm.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X