Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Top 5 cầu thủ Bayern có thể theo chân Pep Guardiola tới Man City

Thứ Sáu 25/03/2016 17:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bayern Munich là một đội bóng đầy rẫy ngôi sao ở tất cả các tuyến. Đây cũng là “mỏ vàng” mà chắc chắn Pep Guardiola sẽ khai thác đầu tiên sau khi cập bến Etihad. Vậy đâu là những “bom tấn” mà chiến lược gia người Tây Ban Nha có thể kích nổ?

Thiago Alcantara
Thiago Alcantara
Thiago Alcantara là cầu thủ quan trọng trong lối chơi của Pep Guardiola
Tiền vệ chính là nơi ẩn chứa nhiều vấn đề nhất với đội bóng thành Manchester vào thời điểm này. Trong số bốn tiền vệ trung tâm mà The Citizens đang sở hữu hiện tại, chỉ có duy nhất Fernandinho là đủ sức giữ vững vị trí của mình dưới triều đại HLV Guardiola bắt đầu từ mùa giải năm sau. Đội hình bất khả chiến bại của nhà cầm quân trẻ tuổi đến từ Tây Ban Nha rõ ràng vẫn còn thiếu một tiền vệ phòng ngự, một tiền vệ trung tâm và một tiền vệ tấn công.
Hé lộ kế hoạch chuyển nhượng 17 cầu thủ của Pep Guardiola tại Man City
Chiến lược gia người Tây Ban Nha nhiều khả năng sẽ chiêu mộ từ 4 đến 5 ngôi sao chất lượng ngay kỳ chuyển nhượng đầu tiên ở Etihad. Và hiện giờ, Pep đại đế đã...
May mắn cho Pep là ngay ở Bayern hiện giờ, ông đang sở hữu một viên ngọc quý đủ khả năng chơi ở cả ba vị trí kể trên, đó là tiền vệ Thiago Alcantara
. Cầu thủ trẻ người Tây Ban Nha đã quyết định khước từ đội bóng giàu cả về thành tích và tiền bạc bậc nhất nước Anh là Manchester để theo chân Pep tới và khẳng định mình tại Bayern. Dù quá trình phát triển của Thiago gặp phải nhiều gián đoạn vì những chấn thương nặng nhưng mỗi khi có được thể lực sung mãn, cầu thủ 24 tuổi vẫn nằm trong đội hình xuất phát trong những trận đấu quan trọng của “Hùm xám”.

Thiago Alcantara sở hữu khả năng chuyền và điều phối bóng rất tốt, đặc trưng của các tiền vệ được sinh ra ở lò La Masia trong giai đoạn tiki-taka làm mưa làm gió thời gian gần đây. Kỹ thuật cá nhân giúp cựu cầu thủ Barca rê bóng và hỗ trợ tấn công cực tốt. Nhưng không chỉ có thế, Thiago còn có thể hỗ trợ phòng ngự tốt nhờ khả năng tắc bóng và cắt bóng hoàn hảo. Nếu tiếp tục nối gót ông thầy chuyển tới sân Etihad, Thiago chắc chắn sẽ được trọng dụng và trở thành mắt xích quan trọng giúp Pep Guardiola xây dựng lối chơi kiểm soát bóng vượt trội đã trở thành thương hiệu.

David Alaba
Real san sang chi 40 trieu euro de mua David Alaba o mua He 2015
David Alaba được đánh giá là hậu vệ xuất sắc bậc nhất thế giới vào thời điểm này
Alaba là một trong số những cầu thủ của Bayern trưởng thành và phát triển mạnh mẽ nhất dưới bàn tay nhào nặn của chiến lược gia đại tài Pep Guardiola. Dù mới 23 tuổi nhưng cầu thủ người Áo đã được đánh giá là hậu vệ xuất sắc nhất Bundesliga ở mùa giải năm nay. Tỉ lệ chuyền bóng thành công trung bình của Alaba mùa này lên tới 93%. Nhờ có nhãn quan chiến thuật tốt, ngôi sao 23 tuổi đang được Pep kéo vào đá trung lộ cũng như tiền vệ phòng ngự trong một vài thời điểm thay vì chỉ bó buộc ở hành lang cánh trái nhàm chán.

Mùa này, Man City luôn thi đấu cực kỳ bất ổn mỗi khi mất đi thủ lĩnh Vincent Kompany. Vì thế, nếu có thể chiêu mộ được Alaba, chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ không phải lo lắng quá nhiều về kết cấu phòng ngự của The Citizens. Tuy vậy, để kích nổ quả “bom tấn” này, chưa biết chừng đội bóng thành Manchester sẽ phải chịu chi một số tiền ngang bằng hoặc nhiều hơn cột mốc chuyển nhượng kỷ lục của một hậu vệ (50 triệu bảng) mà David Luiz lập nên cách đây vài mùa giải.

Arturo Vidal
Arturo Vidal dong vai tro quan trong trong doi hinh cua Pep Guardiola
Máy quét Vidal thi đấu xuất sắc trước Juventus
Với việc Yaya Toure gần như sẽ chia tay Man xanh sau khi mùa giải này kết thúc, vị trí tiền vệ trung tâm chính là nơi HLV Guardiola sau khi đến Man City cần phải ném tiền vào nhiều nhất. Dù có thể chiêu mộ Thiago hay không, nhà cầm quân 45 tuổi cũng sẽ cần thêm một “máy quét” với thể lực vượt trội nữa ở khu trung tuyến. Và trên bình diện châu Âu hiện nay, Arturo Vidal chính là một trong những tiền vệ trụ xuất sắc nhất. Không chỉ sở hữu sức mạnh và tốc độ, cầu thủ người Chile còn không ngần ngại phải đối đầu với những đối thủ to cao hơn mình.

Trong một hàng tiền vệ đầy rẫy những nghệ sĩ như Silva, De Bruyne hay Sterling, Pep Guardiola cần có một anh công nhân để đảm bảo tính cân bằng. Nếu không, đội bóng của ông sẽ dễ dàng rơi vào tình cảnh của Arsenal khi chưa có Coquelin. Bên cạnh việc bảo vệ khung gỗ đội nhà, Vidal còn sở hữu khả năng châm ngòi rất ấn tượng. Ở mùa giải đầu tiên thi đấu cho Bayern, tiền vệ tới từ Nam Mỹ đã tạo ra được 44 cơ hội, chỉ kém đúng hai siêu sao Douglas Costa và Thomas Muller.
Nếu Man City không có vé dự Champions League, Pep có tới Etihad?
(Bongda24h.vn) - Trong một diễn biến mới đây, BLĐ Man City khẳng định dù đội bóng có không giành vé dự Champions League mùa tới đi nữa thì HLV Pep Guardiola...
Jerome Boateng
Boateng
Boateng sở hữu những pha phất bóng dài đáng sợ
Trung vệ cũng là một vị trí Pep cần phải thay máu ngay mùa hè này ở hàng thủ Man City. Bộ đôi đắt giá Mangala – Otamendi dường như đang gặp phải những vấn đề về tâm lý nên chưa thể đem lại sự yên tâm cho NHM. Đội trưởng Kompany thì chấn thương quanh năm suốt tháng còn Demichelis chẳng còn đủ sức cản nổi một cậu nhóc 18 tuổi.

Trong số những trung vệ của Bayern hiện tại, Jerome Boateng có lẽ là người thi đấu nổi bật nhất. Sải chân dài giúp hậu vệ này dễ dàng tắc bóng cũng như cắt đường tấn công của đối thủ. Ngoài ra, nếu muốn bổ sung thêm trung vệ, cầu thủ gốc Ghana cũng sẽ được Pep hướng đến đầu tiên. Lý do đơn giản là bởi trung vệ 27 tuổi là mẫu cầu thủ rất phù hợp với triết lý của chiến lược gia người Tây Ban Nha. Anh sở hữu khả năng phất bóng dài phi thường từ tuyến dưới. Điều đó mang đến những phương án lên bóng và tiếp cận khung thành đối phương cho đoàn quân mà Pep dẫn dắt.

Robert Lewandowski
Lewandowski Bayern
Lewandowski đang là sát thủ nguy hiểm bậc nhất châu Âu
Vị trí tiền đạo cũng là một vấn đề cấp bách cần Pep Guardiola giải quyết trong kế hoạch chuyển nhượng Man City hè 2016. Sergio Aguero là một chân sút hàng đầu thế giới nhưng lại quá nhạy cảm với các chấn thương. Trong khi đó, những phương án dự phòng cho ngôi sao người Argentina là Wilfried Bony hay Kelechi Iheanacho vẫn chưa đủ tầm để kéo đội bóng qua những quãng thời gian khó khăn. Do vậy, nếu có thể chiêu mộ thêm một chân sút hàng đầu nữa, The Citizens sẽ trở nên đáng gờm hơn rất nhiều.

Robert Lewandowski là cái tên có thể đáp ứng được những yêu cầu khắt khe mà đội chủ sân Etihad đề ra. Chỉ trong 26 lần ra sân ở Bundesliga, tiền đạo người Ba Lan đã ghi được tới 25 bàn thắng, một tần suất vô cùng khủng khiếp. Khả năng đá cắm thuộc hàng thượng thừa của cựu cầu thủ Dortmund có thể sẽ giúp cho nhãn quan của Silva và De Bruyne được phát huy một cách tối đa. Nếu sở hữu chữ ký của Lewandowski, nửa xanh thành Manchester gần như sẽ trở thành một thế lực đáng gờm tiếp theo nổi lên bên cạnh Paris Saint-Germain.

Theo TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X