Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Top 5 bản hợp đồng thành công nhất tại Premier League

Thứ Tư 22/12/2010 13:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kể từ khi giải đấu cao nhất nước Anh chính thức được gọi với cái tên Premier League(ngoại hạng Anh), đã có không ít những ngôi sao đến và tạo thương hiệu của họ ở môi trường bóng đá được coi là hấp dẫn nhất thế giới này. Sau đây, hãy cùng Bongda24h đến với 5 bản hợp đồng thành công nhất của Premier League kể từ khi giải đấu này được khai sinh năm 1992.

1. Eric Cantona

Eric Cantona - Thủ lĩnh số 1 của Quỷ đỏ thành Manchester dưới thời Sir Alex Ferguson

Vừa qua, Sir Alex Ferguson đã chính thức trở thành HLV dẫn dắt Manchester United lâu nhất trong lịch sử đội bóng. Hơn 24 năm với rất nhiều thành công cùng đội bóng chủ sân Old Trafford. Trong số những học trò đã qua tay của "Ông già gân" có rất nhiều nhân tố xuất chúng nhưng có lẽ Eric Cantona chính là cầu thủ, người đội trưởng khiến nhiều người nể phục nhất. Đây xứng đáng là bản hợp đồng thành công nhất của Sir Alex nói riêng và của Premier League nói chung.

Ngày 27/11/1992, Eric Cantona gia nhập MU từ Leeds United với giá chỉ 1,2 triệu bảng và thừa hưởng ngay chiếc áo số 7 huyền thoại của "Quỷ đỏ" do Bryan Robson để lại. Ngay lập tức, chất thủ lĩnh của cầu thủ người Pháp đã giúp đoàn quân của Sir Alex Ferguson lên ngôi vô địch ngay mùa đầu tiên Cantona khoác áo MU. Trong 5 năm thi đấu cho Man đỏ từ năm 1992 đến năm 1997, Cantona chính là "Quỷ đầu đàn" đưa MU đến với 4 chức vô địch giải ngoại hạng và 2 chức vô địch cúp FA. Nhiệt huyết, luôn cống hiến hết mình vì đội bóng, tính nóng như lửa và lúc nào cũng thi đấu với một chiếc cổ áo để dựng lên là những nét không thể lẫn vào đâu được tạo nên thương hiệu của Eric Cantona. Những đóng góp cho Quỷ đỏ thành Manchester trong thời gian tuy không dài nhưng cũng đủ để đưa Cantona trở thành "King Eric" trong lòng các manucians.

2. Thierry Henry

Thierry Henry - Đứa con của thần gió

Cùng với Sir Alex Ferguson, HLV Arsene Wenger của Arsenal cũng là một chiến lược gia đại tài ở con mắt nhìn người. Năm 1999, ít ai ngờ được rằng The Gunners lại chi ra 10,5 triệu bảng cho một cầu thủ thi đấu không mấy nổi bật tại Juventus như Thierry Henry. Nhưng cũng ít ai ngờ được rằng chân sút mà khi đó có vẻ như đang thất sủng sau này lại trở thành một huyền thoại của Pháo thủ.

Không phải một tiền đạo cắm đích thực, Henry luôn có xu hướng chơi dạt cánh và tạo khoảng trống cho các đồng đội ở tuyến hai băng lên. Nhưng như thế không có nghĩa anh không hoàn thành nhiệm vụ của mình ở khâu ghi bàn. 8 mùa bóng khoác áo Arsenal, Henry đã kịp thiết lập một kỉ lục khi anh đang là người ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội bóng chủ sân Highbury trước đây và giờ là Emirates với 226 bàn thắng trong 369 lần ra sân trên tất cả các mặt trận. Tại Premier League là 174 bàn thắng trong 254 lần khoác áo Arsenal. Henry cùng với Van Nistelrooy của MU chính là những chân sút cự phách nhất của giải ngoại hạng Anh những năm đầu của thế kỉ 21. Với tốc độ phi thường, các fan không chỉ của Arsenal mà của làng túc cầu trên toàn thế giới trìu mến đặt cho anh biệt danh "Đứa con của thần gió".

3. Sammi Hyypia

Sammi Hyypia - Người đội trưởng mẫu mực của Liverpool

Ở một đất nước lạnh giá và bóng đá không thật phát triển như Phần Lan thì Sammi Hyypia chính là thần tượng của rất nhiều đứa trẻ yêu môn thể thao Vua nơi đây. Thời kì hoàng kim nhất của Hyypia là khoảng thời gian anh khoác áo Liverpool. Dù trong thời gian ấy Quỷ đỏ vùng Merseyside vẫn không thể xóa "dớp" để lên ngôi tại giải ngoại hạng nhưng với những gì đã cống hiến cho đội bóng vùng Merseyside, Hypia cũng xứng đáng được tôn vinh trong Top 5 bản hợp đồng thành công nhất của Premier League.

Bỏ ra 2,6 triệu bảng và Liverpool đã có được chữ kí của Sammi Hyypia từ CLB Willem II của Hà Lan. Khi đó, Hyypia gần như là một cầu thủ "lạ hoắc" tại xứ sở sương mù. Nhưng tài năng của Hypia đã thực sự nở rộ trong 10 mùa bóng khoác áo Quỷ đỏ vùng Merseyside, chính điều đó đã giúp Hypia trở thành 1 trong 50 cầu thủ vĩ đại nhất của CLB giàu truyền thống nhất nước Anh này. Tuy không thể cùng Liverpool thỏa cơn khát tại Premier League nhưng Hypia và các đồng đội cũng đã giúp đội bóng chủ sân Anfield tạo nên danh tiếng "Vua đá cúp" với 2 cúp FA, 2 cúp liên đoàn, 1 cúp UEFA và đặc biệt là chiếc cúp Champions League danh giá sau đêm Istanbul huyền diệu với cú lội ngược dòng lịch sử trước AC Milan năm 2005.

4. Alan Shearer

Alan Shearer - "Big Al" đã trở thành một phần lịch sử của Blackburn Rovers

Là một trong những chân sút vĩ đại nhất của nước Anh nhưng sự nghiệp của Shearer lại không gắn liền với những CLB thực sự tên tuổi của xứ sương mù. Điểm nhấn đáng chú ý nhất trong quãng thời gian anh thi đấu chính là danh hiệu Premier League cùng "Hoa hồng đen" Blackburn Rovers mùa 1994-1995. Trước khi đến với Blackburn, Alan Shearer là một cầu thủ thuộc biên chế của Southampton, anh chuyển đến sân Ewood Park năm 1992 với giá 3,6 triệu bảng. Tính đến nay, Shearer vẫn đang là chân sút số 1 trong lịch sử Blackburn Rovers. Dù chỉ thi đấu ở đây có 4 mùa giải nhưng Shearer đã kịp ghi tới 130 bàn thắng trong 171 lần ra sân trên tất cả các đấu trường. Một kì tích thật sự đáng khâm phục của chân sút người Anh. Sau Blackburn, Shearer gắn bó với "chích chòe" Newcastle United từ năm 1996 và anh chính thức giải nghệ năm 2006.

5. Gianfranco Zola

Zola chính là một trong những biểu tượng vĩ đại của Chelsea

Trước khi Roman Abramovich tiếp quản Chelsea, The Blues gần như chỉ biết núp dưới cái bóng của MU hay Arsenal. Trong quãng thời gian ảm đạm ấy, Gianfranco Zola là một trong những điểm sáng hiếm hoi của đội bóng chủ sân Stamford Bridge. Chân sút người Italia gia nhập Chelsea từ Parma với giá 4,5 triệu bảng. Chính sự xuất sắc của Zola đã giúp cho Chelsea có những mùa giải cạnh tranh sòng phẳng với MU và Arsenal trong cuộc đua đến ngôi vô địch của Premier League. Dù cho giai đoạn ấy, Chelsea không thể một lần chạm tay tới ngôi vô địch ở giải ngoại hạng nhưng cùng The Blues, Zola cũng đã gặt hái không ít thành công. Với 80 bàn trong 312 lần ra sân, Zola cũng đã kịp giúp Chelsea có được 2 cúp FA, 1 cúp liên đoàn, 1 cúp UEFA và 1 siêu cúp châu Âu. Với những gì đã làm được, Gianfranco Zola xứng đáng có một vị trí trang trọng trong ngôi nhà lịch sử dành cho những huyền thoại của Chelsea.

Tiến Thịnh

 

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X