Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Top 5 bản hợp đồng "hớ" nhất trong lịch sử Premier League

Thứ Sáu 24/12/2010 19:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong bóng đá hiện đại ngày nay, tiền bạc hoàn toàn có thể đi kèm với vinh quang nhưng không phải lúc nào đồng tiền cũng phát huy hiệu quả đúng lúc và đúng chỗ như các ông chủ mong muốn. Trong lịch sử giải Ngoại hạng, không ít bản hợp đồng "hớ" đã được thực hiện. Sau đây, hãy cùng Bongda24h điểm qua 5 gương mặt được coi là đã không thể hiện được đúng phẩm chất của mình cho tương xứng với "đồng tiền bát gạo" mà những ông chủ của các đội bóng nước Anh đã bỏ ra.

Andriy Shevchenko

Shevchenko là một trong số ít những bản hợp đồng thất bại dưới thời Jose Mourinho

Shevchenko đến với bóng đá một cách khá tình cờ khi cả gia đình anh đã phải bỏ làng quê sau thảm họa hạt nhân kinh hoàng Chernobyl. Đầu tiên, Shevchenko định chọn quyền anh là môn thể thao anh theo đuổi nhưng cuối cùng anh đã bén duyên cùng môn thể thao Vua. Quãng thời gian thi đấu cho đội bóng quê nhà Dynamo Kiev rồi sang Serie A khoác áo AC Milan đã mang lại cho chân sút người Ukraina quá nhiều thành công. Chính sự xuất sắc trong màu áo sọc đỏ-đen của AC Milan đã khiến cho chủ tịch Abramovich của Chelsea không tiếc tiền và chi ra tới 30 triệu bảng để đưa anh đến với Stamford Bridge.

Sự kì vọng và tin tưởng mà ông chủ người Nga đặt vào chân sút Đông Âu là vô cùng lớn. Nhưng kì vọng lắm rồi lại thất vọng nhiều. Lối chơi của Shevchenko không hợp với Premier League và anh không để lại nhiều dấu ấn trong hơn 2 mùa khoác áo The Blues. Nói không ngoa, Chelsea chính là nơi "chôn vùi" tài năng của một chân sút đẳng cấp như Sheva để rồi sau này khi trở lại với Milan anh cũng không thể là chính mình và rốt cuộc điểm đến có lẽ là cuối cùng trong sự nghiệp của anh lại là đội bóng quê nhà yêu dấu - Dynamo Kiev.

Juan Sebastian Veron

Bản hợp đồng thất bại nặng nề của Sir Alex - Juan Veron

Premier League được coi là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh nhưng đây cũng là môi trường bóng đá khắc nghiệt bậc nhất trên thế giới. Nếu bạn không có một thể lực đủ sung mãn để chạy và chạy trong suốt 90 phút thì khả năng bạn bị đào thải là rất lớn. Juan Sebastian Veron có lẽ là một điển hình về điều này.

Không thiếu tài năng, những phẩm chất kĩ thuật trong con người của Veron gần như là có thừa. Chẳng thế mà anh đã có những mùa giải tung hoành ở Serie A trong màu áo của Parma rồi Lazio và đỉnh cao là chức vô địch giải đấu cao nhất Italia cùng đội bóng nửa xanh thủ đô Roma mùa 1999-2000 và chức vô địch UEFA Cup cùng Parma mùa 1998-1999. Kĩ thuật là vậy nhưng có lẽ tiền vệ người Argentina đã chọn cho mình không đúng nơi để đến. Năm 2001, anh cập bến Old Trafford với giá 28 triệu bảng nhưng môi trường bóng đá ở Anh quá thiên về thể lực đã làm cho Veron không thể theo kịp để rồi ngay cả khi đã được đẩy sang Chelsea, anh cũng không để lại nhiều dấu ấn đáng kể. Hiện nay, Veron đã 35 tuổi và trong những năm cuối sự nghiệp cũng giống như Shevchenko, anh trở về với đội bóng đầu tiên mà anh từng khoác áo Estudiantes. Ở đây anh đã hồi xuân và đạt được không ít thành công cùng với đội bóng quê nhà.

Alberto Aquilani

Aquilani gần như không để lại bất cứ ấn tượng nào ở Liverpool

Alberto Aquilani được coi là "hoàng tử nhỏ" ở đội bóng bã trầu thủ đô Roma chỉ sau mỗi "hoàng tử đích thực" Francesco Totti. Tài năng là thế, được mọi người mến mộ là thế nhưng Aquilani đã quyết dứt áo ra đi thay vì trung thành với đội bóng quê hương. Nhưng chính quyết định chuyển sang chơi ở Premier League lại là quyết định dại dột và bồng bột nhất trong sự nghiệp của chàng tiền vệ người Italia.

Tiền vệ điển trai đến từ đất nước Nam Âu này là một trong những sai lầm lớn nhất ở chính sách chuyển nhượng của Rafa Benitez khi ông còn tại vị ở Liverpool. Bỏ ra tới 20 triệu bảng để đưa Aquilani từ AS Roma về với "Lữ đoàn đỏ" nhưng rồi dấu ấn mà anh chàng này để lại chỉ là những trận đấu mờ nhạt, nhưng chấn thương liên miên và rồi bị đẩy trở lại Serie A cho Juventus theo dạng cho mượn hồi mùa hè năm nay. Hiện tại, Aquilani thi đấu khá tốt trong màu áo CLB mới nhưng anh vẫn đang thuộc biên chế của đội bóng chủ sân Anfield. Rất có thể mùa giải tới, Aquilani sẽ chuyển hẳn sang khoác áo "Bà đầm già" thành Turin chứ không còn thi đấu theo dạng cho mượn nữa.

Robinho

Những gì Robinho đã làm là quá ít so với số tiền 32,5 triệu bảng của các ông chủ Ả Rập

"Tiểu Pele" là biệt danh trìu mến mà các fan hâm mộ đặt cho Robinho. Tài năng của chân sút người Brazil được phát hiện ở Santos và nở rộ khi anh chuyển sang khoác áo đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha - Real Madrid. Chính phong độ tuyệt vời trong quãng thời gian ở xứ sở bò tót của Robinho đã khiến cho các ông chủ Ả Rập của Man City khi đó mới tiếp quản đội bóng không thể ngồi yên. Và ngay lập tức 32,5 triệu bảng được đầu tư cho thương vụ này và đó là giá trị giúp Robinho vượt qua Berbatov(30,75 triệu bảng) để trở thành cầu thủ đắt giá nhất Premier League.

Trong quãng thời gian đầu ở sân City of Manchester, chân sút người Brazil thi đấu không đến nỗi nào nhưng rồi theo thời gian dần dần Robinho bắt đầu mất đi sự đột biến và không khó để anh bị hậu vệ đối phương bắt bài và phong tỏa. Có lẽ những cầu thủ Nam Mĩ chơi bóng kĩ thuật không hợp với môi trường bóng đá Anh, hết Veron rồi đến Robinho đều "thui chột" tài năng ở Premier League. Bóng đá Tây Ban Nha hay Italia có lẽ sẽ là bến đỗ thích hợp hơn để cho khả năng kĩ thuật của những vũ công Samba hay Tango có cơ hội phô diễn.

Michael Owen

Quãng thời gian ở Newcastle là một nốt trầm trong sự nghiệp của Owen

Khởi nghiệp ở Anh trong màu áo Liverpool, tài năng của Michael Owen nhanh chóng được biết đến dù lúc đó anh còn anh còn rất trẻ, cũng chính bởi thế anh luôn được coi là thần đồng của bóng đá Anh. Nhưng tiếc thay, thần đồng này mãi không thực sự "chín" để trở thành một ngôi sao thực thụ. Một trong những quyết định sai lầm khiến sự nghiệp của Owen không như mong muốn đó chính là việc anh chuyển đến Real Madrid năm 2004 và rồi chỉ một năm sau đó phải quay trở lại Premier League trong màu áo Newcastle United.

"Chích chòe" vùng Đông Bắc đã phải bỏ ra tới 16 triệu bảng để đưa Owen trở lại với bóng đá Anh năm 2005. Ở đây, anh thi đấu không đến nỗi tệ khi Owen được ra sân 79 lần trong 4 mùa bóng và có được 30 bàn thắng trên tất cả các mặt trận. Nhưng những đóng góp của Owen có lẽ chưa tương xứng với giá trị 16 triệu bảng khi đó và không thể giúp Newcastle có được thứ hạng như họ mong muốn. Mùa 2008-2009, Newcastle đã phải xuống hạng lần đầu tiên sau 16 năm được chơi ở giải đấu cao nhất nước Anh. Đây thực sự là một nốt trầm trong sự nghiệp thi đấu của Owen. Sau mùa giải đó, "lão thần đồng" đã quyết định chuyển sang chơi cho Manchester United.

Tiến Thịnh


 

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X