Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Top 5 bản hợp đồng có thể giúp Chelsea trở lại với cuộc đua vô địch

Thứ Ba 18/08/2015 20:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chelsea không có được sự chuẩn bị tốt trước khi bước vào mùa giải mới và bây giờ họ cần phải bổ sung thêm lực lượng trước khi tình hình trở nên không thể cứu vãn.

Ở tour du đấu hè năm nay, các cầu thủ Chelsea hội quân và tập luyện cùng nhau khá muộn do HLV Mourinho muốn cho các trụ cột của mình nghỉ ngơi sau 1 năm thi đấu vất vả. Ngoài ra, chiến lược gia người Bồ cũng quyết định không bổ sung thêm nhiều nhân tố mới mà giữ nguyên bộ khung đã giúp The Blues đăng quang chức vô địch lần thứ 4 của CLB ở mùa giải năm ngoái. Nhưng đó thực sự không phải là một bước đi đúng đắn của “Người đặc biệt” bởi việc không bổ sung thêm những cầu thủ chất lượng khiến cho đội chủ sân Stamford Bridge hiện đang bị những đội bóng khác ở Premier League bắt kịp về trình độ, đặc biệt là đương kim Á quân, Man City. Bản hợp đồng kỉ lục Raheem Sterling dù không đóng góp trực tiếp vào những bàn thắng của The Citizens trong trận Man City 3-0 Chelsea nhưng cũng khiến cho khung thành của đội khách thường xuyên nằm trong tình trạng báo động với những tình huống đi bóng tốc độ bên hành lang cánh trái.

“Nếu không tiến lên thì bạn sẽ thụt lùi”, câu nói này đang khá đúng với trường hợp của Chelsea và HLV Mourinho cần phải mang về thêm những “bom tấn” nữa chứ không chỉ thỏa mãn với tân binh Abdul Baba Rahman. Sau đây là top 5 bản hợp đồng mà HLV Mourinho nên cân nhắc chiêu mộ để đưa đội bóng trở lại với mạch chiến thắng cần thiết và bảo vệ ngôi vương mà họ vừa giành được ở mùa giải năm ngoái.

John Stones (trung vệ, Everton)

Top 5 ban hop dong co the giup Chelsea vo dich Premier League 201516 hinh anh

Nhiều nguồn tin cho biết Everton đã từ chối lời đề nghị trị giá 30 triệu bảng của Chelsea cho trường hợp của trung vệ John Stones. Tình hình hàng thủ Chelsea hiện tại là khá bi đát và HLV Roberto Martinez đã nhận ra ngay vấn đề và thỏa sức ép giá đội bóng thành London trong thương vụ này. Đội trưởng John Terry đang gặp khá nhiều sai lầm trong những trận đấu đã qua và không thể bảo vệ khung thành của đội bóng một cách chắc chắn như trước. Gary Cahill cũng đã 29 tuổi và có lẽ cũng chỉ cống hiến được cho The Blues 1 vài năm nữa. Vì vậy, bổ sung thêm một trung vệ trẻ giàu tham vọng là một phương án đúng đắn.

Everton tiếp tục khiến Chelsea nản lòng trong vụ Stones
Chelsea vẫn chưa thể đạt được tín hiệu tích cực trong thương vụ theo đuổi trung vệ trẻ John Stones của Everton.
Nếu cập bến Chelsea, Stones sẽ cùng Zouma trở thành một bộ đôi trung vệ trẻ đáng được kì vọng nhất tại Premier League và có tiềm năng sẽ trở thành một trong những cặp trung vệ lừng danh trong lịch sử The Blues. Man City đã đầu tư tới 40 triệu euro để mang về sân Etihad trung vệ trẻ Eliaquim Mangala và Chelsea cũng nên tính tới việc biến Stones trở thành hậu vệ đắt giá nhất lịch sử Premier League bởi cầu thủ người Anh sẽ cống hiến được cho đội bóng thành London trong một thập kỉ tới. Sức trẻ ở hàng phòng ngự đang là thứ còn thiếu của The Blues và họ cần Stones để có thể chặn đứng những pha tấn công tốc độ từ phía đối thủ, điều mà Terry và Cahill không thể làm được trong những trận đấu vừa qua.

Marco Verratti (tiền vệ trung tâm, PSG)

Top 5 ban hop dong co the giup Chelsea vo dich Premier League 201516 hinh anh 2

Trong trận gặp Man City vừa qua, hàng tiền vệ của Chelsea với những Matic, Fabregas và Ramires đã liên tiếp phải nhận phần thua trước “Quái thú” Yaya Toure và Fernandinho và điều đó khiến cho khung thành của Begovic thường xuyên bị chao đảo bởi những pha tấn công vỗ mặt của The Citizens. Ramires bị coi là mắt xích yếu nhất ở tuyến giữa của Chelsea khi không không đóng góp được nhiều cho khâu phòng ngự và thường xuyên để cho cánh phải của đội bóng Tây London bị sơ hở, khiến cho Ivanovic luôn luôn phải đối mặt với những tình huống 2 đánh 1 và khó có thể giành được phần thắng.

Giải pháp tốt nhất cho hàng tiền vệ của Chelsea hiện giờ là để Fabregas đá hộ công, Willian chạy cánh phải và như vậy họ cần một tiền vệ trung tâm có khả năng phòng ngự tốt để bảo vệ khung thành cùng Matic, đồng thời giải phóng Fabregas giúp tiền vệ người Tây Ban Nha thỏa sức sáng tạo ở tuyến trên mà không phải lui về hỗ trợ phòng ngự nhiều như trước. Tiền vệ Marco Verratti của PSG sẽ là một miếng ghép hoàn hảo cho The Blues ở vị trí này. Cầu thủ người Ý sở hữu kĩ thuật cá nhân vào hàng tốt nhất trên thế giới nhưng anh cũng có lối chơi tranh chấp tay đôi khá quyết liệt dù thể hình khá nhỏ con. Tiền vệ của PSG đã phát biểu trên tờ Goal rằng anh sẽ cân nhắc chuyển đến Premier League trong tương lai. Khá bất ngờ khi Verratti mới 22 tuổi mà đã là một nhân tố quan trọng không thể thiếu ở một đội bóng lớn như Paris Saint-Germain và đây chắc chắn sẽ là một chữ kí đáng đồng tiền bát gạo dù cái giá để có được sự phục vụ của cầu thủ sinh năm 1992 không hề rẻ.

Axel Witsel (tiền vệ phòng ngự, Zenit St. Petersburg)

Top 5 ban hop dong co the giup Chelsea vo dich Premier League 201516 hinh anh 3

Chắc chắn các CĐV của Chelsea rất mong muốn được nhìn thấy tài năng trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB được ra sân chính thức nhiều hơn. Tuy nhiên, Mourinho thường không hay đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ và như vậy, The Blues sẽ cần một tiền vệ phòng ngự chắc chắn hơn chơi bên cạnh Matic. Witsel cũng đã được liên hệ chuyển đến chơi cho đội chủ sân Stamford Bridge ở mùa hè năm nay nhưng HLV Mourinho đã bác bỏ tin đồn này.

Tiền vệ người Bỉ sở hữu sức mạnh và kĩ thuật rất khá, đặc biệt là Chelsea sẽ không phải bỏ ra quá nhiều tiền để có được sự phục vụ của cầu thủ sinh năm 1989. Trong 3 mùa giải thi đấu cho đội bóng nước Nga, Witsel cũng đã có được những kinh nghiệm quý báu khi được chinh chiến ở giải đấu danh giá nhất lục địa già là UEFA Champions League. Ngoài ra, cầu thủ 26 tuổi đang đạt độ chín trong sự nghiệp và hoàn toàn có thể nâng tầm đẳng cấp của The Blues ở thời điểm hiện tại.

Antoine Griezmann (tiền vệ chạy cánh, Atletico Madrid)

Top 5 ban hop dong co the giup Chelsea tro lai voi cuoc dua vo dich hinh anh 4

Tiền vệ Antoine Griezmann đã chính thức kí hợp đồng với đội chủ sân Vicente Calderon gần đây và mức phí phá vỡ hợp đồng của cầu thủ người Pháp đã nâng lên tới một con số kỉ lục là 80 triệu euro. Tuy nhiên, có thể thấy không có bất kì một con số nào có thể làm chùn bước một đội bóng lắm tiền nhiều của như Chelsea. Họ là một trong số ít những đội bóng trên thế giới có thể chi trả số tiền trên để mang về một siêu sao tầm cỡ và Griezmann sẽ là một bản hợp đồng “gãi đúng chỗ ngứa” cho The Blues hiện tại.

Hàng công Atletico: Simeone và cơn đau đầu “dễ chịu”
(Bongda24h.vn) – HLV Diego Simeone đang phải trải qua cơn đau đầu “dễ chịu” khi có quá nhiều sự lựa chọn trên hàng công, trong đó đáng chú ý với những cầu thủ...
Man City đã bỏ ra số tiền tương đối khủng lên tới 49 triệu bảng để sở hữu Sterling và sắp tới, The Citizens cũng đang dự chi một số tiền tương tự để có được chân kiến tạo xuất sắc nhất Bundesliga mùa giải trước là Kevin de Bruyne. Chelsea cũng nên học tập kình địch của mình để bạo chi hơn và mang về một cầu thủ có khả năng thay đổi trận đấu như Griezmann. Hôm Chủ nhật vừa qua, Mourinho đã buộc lòng phải cho Juan Cuadrado ra sân và điều đó cho thấy hiện giờ Chelsea đang thiếu nhân sự ở vị trí chạy cánh đến nhường nào. Griezmann sẽ mang đến cho The Blues tốc độ và những bàn thắng, đây là hai yếu tố mà đội bóng thành London đang rất cần vào thời điểm hiện tại.

Alexandre Lacazette (tiền đạo, Lyon)

Top 5 ban hop dong co the giup Chelsea vo dich Premier League 201516 hinh anh 5

Sau sự ra đi của công thần Drogba, Mourinho cũng đã cải thiện sức mạnh ở hàng tiền đạo của Chelsea bằng bản hợp đồng Radamel Falcao. Tuy nhiên, dường như chân sút người Colombia đã bê nguyên phong độ tệ hại từ màu áo của Man United năm ngoái sang Chelsea và những gì anh đóng góp chỉ là sự quyết tâm và nhiệt huyết trong từng pha tranh bóng. “Mãnh hổ” đã thể hiện quá kém trong những lần được trao cơ hội thi đấu và HLV Mourinho cần phải đem về sân Stamford Bridge thêm một tiền đạo nữa để thực sự giảm áp lực ghi bàn lên đôi vai của chân sút chủ lực Diego Costa.

Tiền đạo Alexandre Lacazette của Lyon đã nổi lên ở mùa giải năm ngoái khi trở thành Vua phá lưới của giải VĐQG Pháp. Cầu thủ 24 tuổi có khả năng lĩnh xướng hàng công tuyệt vời và cũng có thể thi đấu dạt cánh phải trong trường hợp Willian hay Cuadrado xuống phong độ. Trung phong sinh năm 1991 vừa kí hợp đồng mới với Lyon nhưng Chelsea hoàn toàn có thể thuyết phục “Sư tử sông Rhone” nhả người với một món tiền lớn. Với những tiền đạo tệ hại như Remy và Falcao, HLV Mourinho thực sự cần phải nâng cấp hàng công để có được những bàn thắng cần thiết trong những trận đấu quan trọng sắp tới.

Video tổng hợp trận đấu thất vọng của Chelsea trên sân Etihad:

Xuân Phong - Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X