Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Top 4 Premier League: Thời cơ của Man Utd

Thứ Tư 01/03/2017 16:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc Liverpool và Arsenal chơi thiếu ổn định giúp Man Utd đang đứng trước cơ hội rất lớn để chen chân vào Top 4.

Càng về cuối mùa giải, sự phân hóa trên bảng xếp hạng Premier League càng rõ ràng. Chelsea đang vững vàng trên ngôi đầu trên bảng xếp hạng. Với 10 điểm nhiều hơn những đối thủ bám đuổi, The Blues đang là ứng viên lớn nhất cho chức vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa này. Sự ổn định về phong độ và nhân sự có thể giúp Man City và Tottenham chiếm lấy hai vị trí tiếp theo để vào thẳng vòng bảng Champions League. Một suất còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Arsenal, Liverpool và Man Utd.
Top 4 Premier League Thoi co cua Man Utd hinh anh
M.U đang xếp thứ 6 tại Premier League
Man Utd đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng, đó là vị trí mà họ đã giữ từ tháng 11 đến nay. Quỷ đỏ đang kém Liverpool và Arsenal lần lượt là 1 và 2 điểm. Nhưng họ đang có những lợi thế nhất định trong cuộc đua vào Top 4. Thầy trò Mourinho chơi ổn định hơn Arsenal và Liverpool. Từ sau thất bại 0-4 trước Chelsea, Man Utd trải qua chuỗi 16 trận bất bại ở Premier League. Trong hai trận gần nhất, họ giành trọn vẹn 6 điểm trước Leicester và Watford. Trong khi đó, Liverpool lại chơi bất ổn ở vào thời điểm mà sự ổn định là yếu tố phải được đặt lên hàng đầu, và nên nhớ rằng Lữ đoàn đỏ đá nhiều hơn hai đối thủ còn lại 1 trận.
M.U chính thức ký hợp đồng với Gundogan
Trang chủ M.U xác nhận họ vừa chính thức ký hợp đồng với tài năng trẻ Levent Gundogan đến từ CLB Nomads của xứ Wales.
Đội bóng thành phố Cảng vẫn chơi rất tốt trước những đối thủ đồng cân đồng lạng, nhưng họ lại thường xuyên mất điểm trước những đội bóng bị đánh giá thấp hơn. 3 vòng gần nhất, The Kop chỉ giành được 3 điểm, đó là chiến thắng 2-0 trước Tottenham. Họ trắng tay trước Hull City và Leicester, những đội bóng bị đánh giá thấp hơn rất nhiều. Ngược lại, Arsenal chơi rất hay trước các đội dưới cơ, nhưng vấn đề với thầy trò Arsene Wenger lại nằm ở những cuộc đối đầu trực tiếp với các ông lớn. Vấn đề của Pháo thủ còn nằm ở nội bộ đội bóng, trận thua 1-5 trước Bayern khiến nhiều cầu thủ mất niềm tin vào vị chiến lược gia người Pháp. Việc không giải quyết dứt điểm tương lai Mesut Ozil hay Alexis Sanchez có thể phá hỏng sự ổn định của Arsenal.
Top 4 Premier League Thoi co cua Man Utd hinh anh 2
M.U đang có những lợi thế trong cuộc đua tới Top 4
Man Utd còn có lợi thế so với những đối thủ trực tiếp ở lịch thi đấu. Bournemouth, Middlesbrough, West Brom, Everton và Sunderland là 5 đối thủ tiếp theo của Quỷ đỏ. Phải đến giữa tháng 4, họ mới có trận đấu được đánh giá là khó khăn trước Chelsea. Với phong độ rất cao cùng việc chỉ gặp những đối thủ yếu, Man đỏ đủ sức giành 15 điểm tối đa. Trong khi đó, cuối tuần này Liverpool và Arsenal sẽ bước vào trận tử chiến ở sân Anfield. Đó là một đấu khó lường bởi The Kop đang chơi không ổn định nhưng lại có thành tích đối đầu cực tốt với các ông lớn, còn Arsenal lại thường xuyên gây thất vọng trong những trận đại chiến. Và dù đội nào giành chiến thắng ở cuộc đối đầu này thì Man Utd cũng là đội hưởng lợi, bởi chỉ cần giành 3 điểm trước Bournemouth họ sẽ chính thức thay đổi vị trí thứ 6 quen thuộc.
Roy Keane muốn M.U mua sao Everton
Huyền thoại M.U, Roy Keane rất muốn Quỷ đỏ mua hậu vệ Seamus Coleman của Everton ở kỳ chuyển nhượng Hè 2017.
West Brom, Man City, West Ham và Crystal Palace là những đối thủ của đội chủ sân Emirates trong thời gian tới, tất cả những đội bóng này đều đang khát điểm và họ hứa hẹn sẽ gây rất nhiều khó khăn cho đội bóng thành London. Với Liverpool, họ sẽ lần lượt gặp Burnley, Man City, Everton, Bournemouth và Stoke. Man City và Everton có thể đem đến hy vọng cho The Kop, còn 3 đội bóng còn lại là mối hiểm họa thường trực, bởi những đội bóng này đều lựa chọn cách chơi phòng ngự lùi sâu và trừng phạt những sai lầm nơi hàng thủ đội chủ sân Anfield.
Top 4 Premier League Thoi co cua Man Utd hinh anh 3
Mourinho cần có những tính toán hợp lý trong phần còn lại của mùa giải
Ngoài con đường cán đích trong Top 4 tại Premier League, Man Utd vẫn có thể giành vé dự Champions League thông qua đấu trường Europa League. Ở sân chơi châu Âu, Man Utd chỉ cần 5 trận nữa để tiến đến ngôi vương. Nhưng không dễ để họ hoàn thành mục tiêu của mình bởi vẫn còn đó những đối thủ đang có phong độ cực cao như Roma, Schalke, Monchengladbach… Cũng cần phải đặt dấu hỏi về động lực của thầy trò Mourinho ở giải đấu này khi họ vẫn còn đó Cúp FA và Premier League. Quá dàn trải ở các đấu trường có thể làm hại đến cơ hội của Man Utd trong phần còn lại của mùa giải.

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X