Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Top 4 Premier League: Căng như dây đàn

Thứ Năm 24/03/2016 18:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Cuộc đua tới Top 4 tại Premier League 2015/16 đang diễn ra rất kịch tính, có tới 7 đội bóng có khả năng giành vé dự Champions League.

Báo bóng đá 24h cung cấp cho bạn đọc những thông tin chuyển nhượngnhận đinh bóng đá các trận bóng tại giải Ngoại hạng Anh.

Tại Premier League 2015/16
, ngoài cuộc đua tới chức vô địch và cuộc đua trụ hạng thì cuộc chiến giành vé dự Champions League cũng đang diễn ra căng thẳng. Lúc này, hai vị trí đầu tiên mặc định thuộc về Leicester và Tottenham thì hai suất còn lại là cuộc cạnh tranh của 7 đội bóng gồm Arsenal (55 điểm), Man City (51), West Ham (50), M.U (50), Southampton (47), Stoke (46) và Liverpool (44). Khả năng vào Top 4 sẽ được quyết định bằng nhiều cuộc đối đầu trực tiếp giữa các đội bóng này. Cụ thể, tại vòng 33 West Ham sẽ tiếp Arsenal còn Liverpool sẽ gặp Stoke, ở vòng 35 Man City tiếp Stoke, đến vòng 36 Southampton đụng độ Man City. Trong hai vòng cuối cùng, Man City sẽ đụng độ Arsenal, West Ham tiếp M.U trên sân nhà và Stoke đọ sức West Ham.
Top 4 Premier League Cang nhu day dan hinh anh
M.U và Man City đang cạnh tranh vé dự Champions League
Trong số các ứng viên, Arsenal là đội bóng có khả năng cán đích trong Top 4 cao nhất. Sau khi bị loại khỏi FA Cup và Champions League, Pháo thủ đã chứng tỏ sự trở lại bằng chiến thắng 2-0 trước Everton ngay tại Goodison Park. Chiến thắng có được giúp đội bóng chủ sân Emirates tạo ra khoảng cách 5 điểm với đội xếp thứ Năm. Trong phần còn lại của mùa giải, lịch thi đấu của thầy trò HLV Wenger cũng không quá khó khăn. Đây là cơ hội để Arsenal hướng tới thành tích góp mặt tại Champions League lần thứ 19 liên tiếp, dù người hâm mộ Bắc London đòi hỏi nhiều hơn thế.
Trận cầu kinh điển: Barcelona 2-2 Chelsea (Bán kết C1 2011/2012)
Trận bán kết lượt về Champions Legue 2011/2012 giữa Barcelona và Chelsea đã diễn ra cực kỳ kịch tính và là một trong những trận cầu hay nhất giải đấu.
Thất bại 0-1 trước M.U khiến Man City gần như hết cơ hội lên ngôi vô địch. Phong độ của thầy trò HLV Pellegrini là vô cùng tệ hại, họ chỉ thắng có 3 trong 11 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Kể từ khi công bố HLV Pep Guardiola sẽ tiếp quản đội bóng vào mùa Hè này, thành tích của Man xanh đã sa sút trông thấy. Lúc này, The Citizens chỉ còn hơn những đối thủ trực tiếp có 1 điểm. Nếu cứ đá như vậy, việc Man City văng khỏi Top 4 là điều hoàn toàn có thể xảy ra.
premier league 201516 hinh anh 2
West Ham cũng đứng trước khả năng lọt vào Top 4
West Ham đang xếp thứ 5 với một điểm ít hơn Top 4, chưa mùa giải nào NHM The Hammers lại kỳ vọng vào đội bóng của mình nhiều như vậy. “Búa tạ” đang thăng hoa đúng thời điểm, họ đang có chuỗi 8 trận bất bại liên tiếp trong đó có 5 chiến thắng. Đội bóng thành London lẽ ra đã tạo được lợi thế trong cuộc đua tới Top 4 nếu họ không bị từ chối 3 điểm xứng đáng trên sân Chelsea với bàn gỡ hòa ở cuối trận. M.U có cùng số điểm như West Ham nhưng xếp sau về chỉ số phụ. Ở giai đoạn cuối mùa, phong độ của Quỷ đỏ đang có dấu hiệu hồi sinh. Đội bóng chủ sân Old Trafford đã thắng 3/4 trận gần đây và thắp sáng cơ hội giành vé dự Champions League.
HLV Jurgen Klopp chỉ ra điểm yếu của nền bóng đá Đức
Thuyền trưởng của Liverpool vừa đặt dấu hỏi về việc phát triển cầu thủ của nền bóng đá Đức vào thời điểm này khi mà các cầu thủ kỹ thuật có chiều cao tốt của...
Trong số 7 đội bóng có khả năng cán đích trong Top 4, phong độ của Stoke City là khủng khiếp nhất trong thời gian gần đây. Nếu chỉ tính thành tích trong 6 vòng gần nhất, số điểm mà đội bóng này có được chỉ đứng sau Leicester và Tottenham. Nếu cứ đá với phong độ như thế này, đội bóng chủ sân Britannia hoàn toàn có thể san lấp khoảng cách 5 điểm với Man City. Liverpool và Southampton cũng có những bước tiến quan trọng. The Kop mới đá có 29 trận, nghĩa là hoàn toàn có thể áp sát vị trí thứ tư nếu thắng Everton ở trận đá bù.
premier league 201516 hinh anh 3
Thất bại trước Southampton khiến Liverpool hụt hơi trong cuộc đua vào Top 4
Ở vòng đấu sau kỳ nghỉ nhường chỗ cho ĐTQG, cục diện cuộc đua này có thể trở nên rõ ràng hơn khi West Ham sẽ tiếp Arsenal còn Liverpool sẽ gặp Stoke ở vòng 33. Với phong độ ổn định trong thời gian qua, “Búa tạ” hoàn toàn có thể đánh bại Pháo thủ đồng thời tận dụng quá trình sa sút của Man City để vươn lên. Ngược lại, nếu thầy trò HLV Wenger giành chiến thắng họ gần như sẽ nắm trong tay tấm vé dự Champions League mùa tới. Tất nhiên, cuộc đua Top 4 không chỉ khó lường do có nhiều đội bóng cạnh tranh và khoảng cách sít sao mà còn nằm ở cả bất ngờ mà các đối thủ trụ hạng có thể gây ra. Chelsea cũng sẽ trở thành kẻ phán quyết trong cả cuộc đua vô địch lẫn Top 4 bởi trong những vòng còn lại họ sẽ lần lượt đụng độ: Man City, Tottenham, Liverpool và Leicester.

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X