Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Top 10 vụ “kết hôn” ngắn ngủi nhất lịch sử

Thứ Năm 24/09/2009 14:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sol Campbell làm xôn xao bóng đá Anh khi chia tay Notts County chỉ sau 1 trận đá cho đội này. Tuy nhiên làng bóng đá thế giới từng chứng kiến không ít những cuộc “kết hôn” ngắn ngủi tương tự.

Cựu đội trưởng Arsenal, Sol Campbell, mới đây đã gây xôn xao bóng đá Anh khi quyết định rời khỏi Notts County chỉ sau một trận thi đấu cho đội bóng thuộc League Two này. Dù vậy, đây chỉ là một trường hợp trong không ít cuộc “kết hôn” sớm kết thúc trong ngày một ngày hai này…

1. Hameur Bouazza (Sivasspor)

Cựu cầu thủ Fulham quyết định gia nhập Sivasspor mùa Hè 2009 và kịp thi đấu trận đầu cho CLB Thổ Nhĩ Kỳ (thua 0-3 trước Shakhtar Donetsk). Tuy nhiên ngay sau trận đó, Bouazza đã thông báo với BLĐ đội rằng anh không muốn ở lại TNK và hai bên nhanh chóng hoàn tất thanh lý hợp đồng chỉ sau đó chừng 24 giờ đồng hồ!

2. Dietmar Hamann (Bolton)

Hamann

Tháng 7/2006, HLV Sam Allardyce hồ hởi tuyên bố chiêu mộ xong tiền vệ Dietmar Hamann dưới dạng chuyển nhượng tự do. Nhưng chỉ chưa đầy 24 giờ sau, cựu tuyển thủ Đức này đã thay đổi và điền bút ký chơi cho Manchester City trong sự chưng hửng của Bolton.

3. Ali Dia (Southampton)

Được tượng đài George Weah quảng cáo ngất trời, Graeme Souness hoan hỷ đón Ali Dia về với Southampton. Được vào sân thay thế Matt Le Tissier trong trận gặp Leeds tháng 11/1996, anh nhanh chóng trở thành nỗi thất vọng với nhận xét “hệt chú hươu non chạy trên băng” và được BLĐ thanh lý hợp đồng ngay trong tháng đó.

4. Clive Allen (Arsenal)

Mùa Hè 1980, Arsenal bỏ ra tới 1.250.000 bảng, một con số khổng lồ vào thời gian đó, để chiêu mộ Allen từ QPR. Hai tháng tại Highbury, chơi 3 trận giao hữu tiền mùa giải, anh đã được đem đổi lấy hậu vệ Kenny Sansom của Crystal Palace ngay trước khi mùa giải mới khởi tranh.

5. Christian Vieri (Sampdoria)

Christian Vieri (phải)

Một trong những ngôi sao thay đổi CLB nhiều bậc nhất trong làng bóng đá quốc tế. Rời Monaco, Vieri chỉ chịu gắn bó với Sampdoria trong… 35 ngày. Không những thế, cầu thủ có biệt danh “bò mộng” cũng từng ở lại Genoa trong 1 tháng trước khi tới Atalanta!

6. Joey Beauchamp (West Ham)

HLV kỳ cựu Harry Redknapp chắc hẳn không quên ông từng khiến West Ham bỏ ra 1,2 triệu bảng để tậu Beauchamp nhưng tiền vệ này chỉ ở lại đội trong 58 ngày rời trở lại CLB cũ Oxford.

7. David Unsworth (Aston Villa)

Aston Villa tưng bừng thông báo tậu được Unsworth vào năm 1998 nhưng CĐV đội này lại không hề được chứng kiến anh thi đấu bởi chỉ sau đó 1 tháng, trung vệ này được Everton chiêu mộ và bắt đầu gắn bó 7 năm với đội bóng vùng Merseyside.

8. Mauricio Taricco (West Ham)

Mauricio Taricco

Trong trận đầu tiên cùng West Ham, Taricco chỉ kịp thi đấu đúng 27 phút trước khi phải rời sân vì chấn thương. Được chẩn đoán chấn thương dây chằng và phải nghỉ ít nhất 8 tuần, hậu vệ này gây bất ngờ khi đề đạt nguyện vọng sớm kết thúc hợp đồng do không muốn “ăn không ngồi rồi” mà vẫn hưởng lương! Và BLĐ West Ham cũng cảm động đáp ứng ngay mong muốn của anh.

9. Roberto Ayala (Villarreal)

Gia nhập Villarreal năm 2007 nhưng chưa kịp đá trận nào cho CLB mới, anh dính chấn thương khi thi đấu tại Copa America cùng Argentina. Và Ayala lúc đó “cắn răng” bỏ ra 6 triệu euro để chuộc hợp đồng để có thể đầu quân Real Zaragoza sau đó không lâu.

10. Marco Boogers (West Ham)

Một trong những vụ chuyển nhượng buồn của Harry Redknapp. Đưa về từ Sparta Rotterdam với giá 800.000 bảng, Boogers không chứng tỏ được bất cứ điều gì ngoài chiếc thẻ đỏ trong trận thứ hai cho West Ham.

Quá ngán ngẩm, đội bóng đã thanh lý luôn hợp đồng còn HLV Redknapp than thở: “Tôi mua Marco Boogers khi chỉ xem qua video. Đó là cầu thủ khá nhưng quá thô bạo. Họ đã không nói rõ điều đó trên video!” 

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X