Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Top 10 "vũ công" Samba thành công ở Premiership

Thứ Hai 29/09/2008 17:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bản hợp đồng gây chấn động bóng đá thế giới của Manchester City với Robinho trong mùa hè vừa qua khiến chúng ta nhớ đến những cái tên đã và đang chơi bóng ở giải ngoại hạng Anh. Họ đều đã phần nào thành công với đội bóng của mình. Sau đây, chúng ta hãy cùng xem The Sun chọn ra danh sách cho 10 cái tên đáng chú ý nhất của xứ sở Samba đã và đang thể hiện những vũ điệu mê hồn ở nước Anh xa xôi.

10 - Geovanni


Geovanni

Cựu tiền đạo của Barcelona trước đây được xem là rất có duyên với việc ghi bàn vào lưới những đội bóng lớn. Sau khi chuyển về CLB Man City ở mùa bóng trước, Geovanni đã có một pha lập công trong trận derby với MU. Và giờ đây, khi đã trở thành tiền đạo của Hull City, Geovanni dường như vẫn chư đánh mất cảm giác "hạ gục ông lớn" của mình, khi tối thứ 7 vừa qua, anh một lần chọc thủng lưới Arsenal, đem về chiến thắng khó tin cho Hull trên sân khách.

9 - Mirandinha


Mirandinha

Đây là cầu thủ Brazil đầu tiên chơi bóng ở giải ngoại hạnh Anh, trước khi làn sóng cầu thủ nước ngoài ồ ạt đổ vào xứ sương mù. Đến với Newcastle bằng bản hợp đồng "hàng khủng" khi đó, 575 nghìn bảng, Mirandinha cùng với Paul Gascoigne tạo nên bộ đôi đáng sợ của "chích chòe", và đã giúp đội bóng về đích ở vị trí thứ 8 mùa bóng 1987. Tuy nhiên, sự nghiệp của ông ở St James' Park không bền lâu, khi chia tay đội bóng này sau 2 năm gắn bó.

8 - Lucas


Lucas

Mặc dù chưa thật sự tạo dựng cho mình được một vị trí chính thức trong màu áo Liverpool. Nhưng với những gì đã trình diễn kể từ khi chuyển đến đội bóng thành phố cảng nước Anh năm 2007, Lucas được cho là sẽ tỏa sáng trong tương lai. HLV Benitez vẫn tin tưởng bản hợp đồng trị giá 8 triệu bảng này sẽ trở thành ngôi sao ở Anfield trong thời gian không xa nữa.

7 - Afonso Alves


Afonso Alves

Nhiều người cho rằng Alves đã qua thời đỉnh cao, nhưng tiền đạo này vẫn có một hiệu suất ghi bàn đáng nể trong màu áo Middlesbrough. 7 bàn trong 13 trận ra sân là một con số khiến các CĐV sân Riverside rất hài lòng. Tất cả những ai yêu mến Boro đều mong cầu thủ này sẽ tiếp tục tỏa sáng trong những năm tháng mùa Đông sắp tới.

6 - Denilson


Denilson

Chuyển đến Arsenal năm 2006, Denilson được kỳ vọng rất nhiều ở tuyến giữa của đội bóng này. Đặc biệt khi những trụ cột như Hleb hay Flamini đã ra đi. Mặc dù chưa thật sự xuất sắc bằng các "bậc tiền bối", nhưng Denilson vẫn luôn thể hiện được tài năng của mình mỗi khi được vào sân. Nếu thường xuyên được thi đấu, có lẽ không khó để anh tạo dựng tên tuổi của mình ở giải ngoại hạng Anh nói riêng và châu Âu nói chung.

5 - Elano


Elano

Nhận lời gia nhập Man City từ khi HLV Eriksson còn tại vị, Elano đã nổi tiếng với những bàn thắng đẹp như mơ. Và giờ đây, dưới thời HLV Mark Hughes, bản hợp đồng trị giá 7 triệu bảng của sân City of Manchester lại tiếp tục có cơ hội được thể hiện sức mạnh của mình.

4 - Anderson


Anderson

Mặc dù Paul Scholes đang bước vào "tuổi xế chiều" của cuộc đời cầu thủ, nhưng các CĐV cũng như ban lãnh đạo MU hoàn toàn có thể yên tâm vào cầu thủ kế nhiệm cho vị trí mà tiền vệ người Anh sẽ để lại. Thi đấu xông xáo và rất hiệu quả, Anderson đang chứng tỏ việc Sir Alex bỏ ra 14 triệu bảng để đưa anh về từ Porto là hoàn toàn đúng đắn.

3 - Edu


Edu

Không có sự khởi đầu như ý trong màu áo "pháo thủ" thành London, nhưng Edu lại chính là cầu thủ rất quan trọng trong lối chơi của đội bóng này những năm sau đó. Anh đã đóng góp rất lớn vào 2 chức vô địch giải ngoại hạng và 3 lần đăng quang ở FA Cup của CLB thành London. Kể từ khi Edu chuyển sang thi đấu cho Valencia với bản hợp đồng chuyển nhượng tự do, Arsenal vẫn chưa có được một chức vô địch nào trên mọi đấu trường mà họ tham gia.

2 - Gilberto Silva

Gilberto Silva

Sau khi cùng ĐTQG Brazil lên ngôi ở World Cup 2002, Silva đến với Arsenal và lấp đầy chỗ trống mà Patrick Vieira để lại sau khi chuyển đi năm 2005. Không phụ lòng mong mỏi của HLV cũng như các đồng đội, Silva chơi rất ấn tượng ở khu vực ở giữa sân của đội bóng này. Sau khi Henry ra đi, anh chính là đội trưởng của "pháo thủ" trước khi đầu quân cho Panathinaikos

1 - Juninho


Juninho

Juninho chính là một trong những huyền thoại ở Riverside. Với những màn trình diễn tuyệt vời trong màu áo Middlesbrough, tiền đạo nhỏ con này đã chiếm được cảm tình của đông đảo người hâm mộ đội bóng. Mặc dù trong quá khứ, Boro đã có một vài thương vụ không thật sự hiệu quả với những cái tên đến từ Brazil, nhưng Juninho lại là một trường hợp đặc biệt. Anh vẫn thể hiện được đẳng cấp và sự hiệu quả của mình ngay cả khi đã chia tay CLB này và trở lại 2 lần vào các năm 2000 và 2002.

Sở dĩ vì sao trong số 10 cầu thủ này không có Jo và Robinho, vì đây mới là mùa giải đầu tiên họ chơi bóng ở nước Anh, và còn quá sớm để nói rằng họ đã thành công.

  • Sơn Lâm (Theo The Sun)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X