Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Top 10 "viên ngọc đen" tỏa sáng tại nước Anh

Thứ Tư 16/07/2008 23:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Adebayor và Drogba đang là những "viên ngọc đen" mà rất nhiều "ông lớn" của bóng đá châu Âu thèm khát. Song ngoài họ ra, Premiership vẫn còn hàng loạt ngôi sao đến từ châu Phi hứa hẹn toả sáng trong mùa bóng tới.

1. Michael Essien (Chelsea, Ghana)


Ngôi sao người Ghana thực sự là mẫu tiền vệ hiện đại mà bất kỳ HLV nào trên thế giới cũng phải thèm khát. Không chỉ nổi bật bởi lối chơi sức mạnh, anh còn đặc biệt hiểu quả khi không ít lần ghi những bàn thắng để đời bằng những cú dứt điểm từ xa.

Tại Chelsea, Michael Essien nằm trong số ít những cầu thủ không thể động đến!

2. Kolo Toure (Arsenal, Bờ Biển Ngà)

Trung vệ này là người hùng thầm lặng của Arsenal, chỉ đơn giản bởi những đóng góp của anh không thể hào nhoáng bằng thành tích ghi bàn của một vài đồng đội tại Emirates. Chỉ phải bỏ ra 150.000 bảng cách đây 5 năm đề hiện tại sở hữu một trong những trung vệ xuất sắc nhất Premiership, một vụ đầu tư quá hời của Arsene Wenger!

3. Didier Drogba (Chelsea, Bờ Biển Ngà)


Sau mùa giải đầu tiên khó khăn tại nước Anh, Drogba đã "vụt sáng" trở thành "kẻ dội bom" hàng đầu tại Premiership với danh hiệu Vua phá lưới mùa giải 06/07, và sau đó trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất Châu Phi (2007). Không hề khó hiểu khi hiện tại, anh đang là mục tiêu theo đuổi của cả AC Milan và Barcelona.

4. Emmanuel Adebayor (Arsenal, Togo)

Chỉ qua việc HLV Wenger từng thừa nhận ông đã vui mừng đến thế nào khi ĐT Togo không giành vé dự CAN 2008, chúng ta cũng đủ thấy tầm quan trọng của Adebayor với Arsenal. Với 30 bàn thắng trên mọi mặt trận cho "Các pháo thủ" ở mùa giải vừa qua, chân sút 24 tuổi này đã thực sự bước lên hàng "sao" của bóng đá thế giới.

5. Sulley Muntari (Portsmouth, Ghana)

Anh chính là "lá phổi" trong hàng tiền vệ của The Pompey. trong đó ngoài lối chơi hiếu chiến vốn là đặc trưng của những cầu thủ đến từ lục địa đen, Muntari còn sở hữu nhãn quan chiến thuật tuyệt vời và cả khả năng ghi những bàn thắng quyết định.

6. Benni McCarthy (Blackburn, Nam Phi)


Từng nổi danh trong màu áo Ajax và FC Porto, McCarthy tiếp tục chứng tỏ khả năng săn bàn đáng sợ của mình kể từ khi "cập bến" nước Anh năm 2006. Anh đã sở hữu 26 bàn thắng sau 59 trận khoác áo Rovers, một con số không hề tồi đối với chân sút đã bước vào tuổi 31!

7. John Obi Mikel (Chelsea, Nigeria)

Những gì mà Mikel thể hiện tại Stamford Bridge đủ giải thích tại sao Chelsea đã phải vất vả giành giật anh từ MU cách đây 2 năm, với cái giá lên đến 16 triệu bảng Anh. Điểm yếu duy nhất của tiền vệ này có lẽ chỉ nằm ở bản tính nóng nảy, khiến anh lĩnh tới 4 chiếc thẻ đỏ ngay trong 2 mùa đầu tiên khoác áo The Blues.

8. Yakubu Aiyegbeni (Everton, Nigeria)

Quyết định sáng suốt khi rời Boro tới Everton với giá 11,5 triệu bảng đã đưa Yakubu lên một tầm cao mới. Với 21 bàn thắng ngay ở mùa giải đầu tiên, chân sút 26 tuổi này đã góp phần không nhỏ đưa The Toffees đến vị trí thứ 5 tại Premiership, giành vé dự Cúp UEFA ở mùa giải tới.

9. Obafemi Martins (Newcastle, Nigeria)


Tiền đạo người Nigeria đáng ra đã có thể nằm trong top đầu của danh sách này song sự yếu kém của cả một tập thể tại Newcastle đã khiến anh không thể tỏa sáng đúng như mong đợi trong 2 năm đầu tiên chuyển đến nước Anh.

10. Christopher Samba (Blackburn, Congo)

Chuyển tới Ewood Park với giá chỉ 400.000 bảng Anh từ Hertha Berlin nhưng trung vệ người Congo đã ngay lập tức chứng tỏ anh đáng giá hơn rất nhiều so với số tiền mà Blackburn bỏ ra. Đến mức BLĐ Rovers đã phải vội vàng "trói" anh bằng bản hợp đồng 5 năm.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X