Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Top 10 "sát thủ ngoại quốc" ở Premiership

Thứ Hai 13/10/2008 16:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cũng như những giải đấu hàng đầu châu Âu như Italia và Tây Ban Nha..., Premiership không thể thiếu những cầu thủ đến từ các quốc gia khác. Chính họ cũng là những nhân tố làm nên một giải đấu hấp dẫn cả thế giới như hiện nay. Chúng ta hãy cùng theo dõi 10 cái tên được cho là xuất sắc nhất do tờ The Sun bình chọn.

10 - Jimmy-Floyd Hasselbaink


Jimmy-Floyd Hasselbaink

Trong vòng 2 năm từ 1997 đến 1999, Hasselbaink trở thành một trong những hiện tượng của giải ngoại hạng Anh, khi có cho mình 34 bàn trong tổng số 69 lần ra sân thi đấu trong màu áo Leeds United. Sau khi không đồng ý tiếp tục gắn bó với CLB này, tiền đạo người Hà Lan bị bán sang Atletico Madrid với cái giá 12 triệu bảng. Sau một năm thành công ở Tây Ban Nha với 24 bàn trong 34 trận, Hasselbaink trở về Anh trong màu áo Chelsea với số tiền chuyển nhượng 15 triệu bảng (kỉ lục của The Blues khi đó). Ở đây, anh tiếp tục bùng nổ bằng 70 bàn thắng cho đội chủ sân Stamford Bridge.

9 - Didier Drogba


Didier Drogba

Từ năm 2004 đến nay, Drogba đã đóng góp cho Chelsea 50 bàn thắng tất cả. Mặc dù chưa thật sự lấy lại được phong độ trong thời gian đầu mùa bóng năm nay do chấn thương, nhưng với tố chất mạnh mẽ và không kém phần kĩ thuật của mình, tiền đạo người Bờ Biển Ngà luôn là một trong những cái tên đáng sợ nhất cho hàng phòng ngự đối phương.

8 - Ole Gunnar Solskjaer


Ole Gunnar Solskjaer

Với biệt danh là "sát thủ có bộ mặt trẻ thơ", Solskjaer đã để lại một tình cảm đặc biệt trong lòng các CĐV yêu mến Manchester United. Mặc dù tiền đạo người Nauy không thường xuyên được đá chính, nhưng anh tỏ ra rất "mắn" bàn mỗi khi được vào thay người. Cũng chính vì thế mà người ta còn gọi anh là "siêu dự bị". Một chấn thương đầu gối rất nghiêm trọng đã buộc Solskjaer phải rời xa sân cỏ hồi năm ngoái, nhưng tiền đạo này vẫn được giữ lại CLB với vai trò đào tạo tài năng trẻ.

7 - Jurgen Klinsmann


Jurgen Klinsmann

Chỉ thi đấu chính thức trong màu áo Tottenham trong vòng 1 năm (1994/95), nhưng Klinsmann đã trở thành người hùng trong màu áo đội bóng thành London. Cùng với Teddy Sheringham, đương kim HLV Bayern Munich hiện nay đã có cho mình 21 bàn thắng trong tổng số 41 trận đấu cho đội chủ sân White Hart Lane. Đến năm 1997 lại một lần nữa Klinsmann quay trở lại thi đấu cho Tottenham, và chỉ với 15 lần được ra sân, ông cũng đã kịp ghi cho mình 9 bàn thắng trước khi sang Mỹ đầu quân cho một đội bóng vô danh.

6 - Fernando Torres


Fernando Torres

Chỉ mới đầu quân cho Liverpool cách đây một năm, nhưng Torres đã cho thấy anh xứng đáng đứng trong hàng ngũ những chân sút hàng đầu giải ngoại hạng như thế nào. Với 29 bàn trong 35 trận đấu ở giải ngoại hạng, chắc chắn không ai có thể nghi ngờ về tính chính xác của sự lựa chọn này. "Chú nhóc" vẫn còn rất nhiều thời gian để tiếp tục chứng tỏ sức mạnh của mình - sức mạnh của một người Tây Ban Nha trên đất nước của Nữ hoàng Elizabeth.

5 - Gianfranco Zola


Gianfranco Zola

Trong vòng 7 mùa bóng ở Chelsea, Gianfranco Zola đã trở thành huyền thoại trong lòng các CĐV đội bóng này. Sau khi chia tay The Blues với 89 bàn thắng trong 249 lần ra sân, Zola đã được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử của đội chủ sân Stamford Bridge. Mặc dù không phải là mẫu tiền đạo to lớn, nhưng Zola lại nổi tiếng với những cú đá phạt chính xác và khả năng chớp thời cơ bằng tốc độ của một chú sóc. Hiện nay, ông đang là HLV của West Ham United, đội bóng mới sa thải HLV Alan Cubishley hồi đầu mùa.

4 - Dennis Bergkamp


Dennis Bergkamp

Arsenal cũng là một trong số những đội bóng rất mạnh ở giải ngoại hạng và thường xuyên giới thiệu những "sản phẩm" thuộc vào hàng kinh điển của bóng đá thế giới. Một trong những cái tên đó là tiền đạo người Hà Lan, Dennis Bergkamp. Sở hữu tài năng điều khiến trái bóng của một thiên tài, Bergkamp là một mẫu tiền đạo đá bóng bằng... đầu, với những toan tính ít ai có thể nghĩ ra. Đồng thời anh cũng sở hữu sự khéo léo đến mê hồn với những pha xử lí có một không hai.

3 - Ruud van Nistelrooy


Ruud van Nistelrooy

Cứ 3 trận ra sân trong màu áo MU thì Nistelrooy ghi cho đội bóng này 2 bàn thắng. Một hiệu suất làm bàn mà bất kì một tiền đạo nào cũng mơ ước. Cũng chính sự đóng góp tuyệt vời đó mà tiền đạo người Hà Lan đã đi vào lòng những người hâm mộ "quỷ đỏ" như một trong những huyền thoại ở sân Old Trafford, mặc dù chỉ gắn bó với đội bóng này 5 mùa bóng. Giờ đây anh vẫn tiếp tục "nổ súng" trong màu áo Real Madrid.

2 - Eric Cantona


Eric Cantona

Chỉ gắn bó với MU trong vòng 5 năm giống như Ruud van Nistelrooy, nhưng Cantona cũng đi vào lịch sử CLB chủ sân Old Trafford như một trong những cái tên vĩ đại nhất. Những đóng góp của tiền đạo người Pháp đối với MU là vô giá. Ông chính là cái tên quan trọng nhất làm nên sự thống trị của "quỷ đỏ" hồi những năm 90 của thế kỉ trước. Khi Cantona tuyên bố từ giã bóng đá khi mới 30 tuổi, tất cả các CĐV đều sửng sốt và tiếc nuối. Nhưng điều đó không làm cho hình ảnh của ông trong lòng họ bị phai mờ đi chút nào.

1 - Thierry Henry


Thierry Henry

Thêm một cái tên nữa của Arsenal trong danh sách này. Điều đặc biệt cái tên này lại là người đứng đầu trong số 10 "cao thủ" nói trên. 174/254 là hiệu số bàn thắng/trận đấu của Henry trong 8 năm gắn bó với "pháo thủ" thành London. Con số đó đã biến anh thành tiền đạo ghi bàn xuất sắc nhất trong lịch sử Arsenal, đồng nghĩa với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử CLB này.
  • Sơn Lâm (Tổng hợp) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X