Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Top 10 "ngôi sao" người Anh hứa hẹn tỏa sáng

Thứ Hai 17/11/2008 16:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thời nào cũng vậy, "tre già măng mọc" là điều tất yếu. Và người ta luôn chú ý đến những "cây măng" đặc biệt nhất để đặt vào đó những sự kỳ vọng lớn lao. Chúng ta hãy cùng theo dõi 10 cầu thủ hứa hẹn sẽ là những "cây măng" trở thành ngôi sao lớn ở nước Anh nói riêng và thế giới nói chung. Trong danh sách này chúng ta sẽ không thấy sự xuất hiện của Theo Walcott. Đơn giản vì mặc dù vẫn còn rất trẻ, nhưng tài năng của cầu thủ này đã được kiểm chứng và đang là một trong những sự lựa chọn thường xuyên trong màu áo ĐT Anh.

10 - Nathan Delfouneso, tiền đạo 17 tuổi (Aston Villa)


Nathan Delfouneso

Chắc chắn rồi, đây là một trong những tiền đạo trẻ ấn tượng nhất ở nước Anh hiện nay. Điều đó được thể hiện rõ nhất khi The Sun chọn anh vào danh sách 10 cái tên lần này. Thành tích ghi bàn cực kỳ ấn tượng của Delfouneso ở đội trẻ đã khiến anh được HLV Martin O'Neill chú ý đến. Và phần thưởng dành cho cầu thủ này là 3 lần xuất hiện ở đội hình 1 của Aston Villa kể từ đầu giải đến nay. Anh cũng là cái tên được các HLV của đội trẻ quốc gia đánh giá rất cao.

9 - Victor Moses, tiền vệ hoặc tiền đạo 18 tuổi (Crystal Palace)


Victor Moses

Trước khi tròn 18 tuổi, Moses đã sở hữu thành tích gần 30 lần khoác áo đội một của Crystal Palace. Nhanh, mạnh và sở hữu một kỹ thuật cá nhân khá điêu luyện Có lẽ dòng máu Nigieria (Moses sinh ra ở Nigieria) đã khiến anh có một lối chơi khá hoang dã và gây ấn tượng mạnh trong mắt các nhà tuyển trạch của ĐT U-19 nước Anh. Không chỉ có vậy, HLV Neil Warnock của Palace cũng đã quyết định giữ cầu thủ này lại với đội bóng bằng bản hợp đồng có thời hạn 4 năm nhằm thực hiện mục đích thăng hạng của mình. Ông đã từ chối lời đề nghị mua đứt Moses của Arsenal hồi mùa hè vừa qua.

8 - Jose Baxter, tiền đạo 16 tuổi (Everton)


Jose Baxter

Wayne Rooney, James Vaughen và giờ là đến Jose Baxter. Có vẻ như "cỗ máy sản xuất tài năng trẻ" của Everton vẫn đang hoạt động rất tốt và không có ý định ngừng lại. Baxter đã được đá chính trong đội hình 1 của đội chủ sân Goodison Park hồi đầu giải năm nay. Cầu thủ này có những tố chất giống như Rooney, đó là khả năng thay đổi cục diện trận đấu bằng những pha xử lý rất thông minh.

7 - John Bostock, tiền vệ 16 tuổi (Tottenham)


Joe Mattock

Mặc dù được chủ tịch Simon Jordan của Crystal Palace đánh giá rất cao với số tiền chuyển nhượng lên đến 5 triệu bảng mới xứng. Nhưng cuối cùng ông đã phải nhượng bộ ban lãnh đạo và để Bostock sang Tottenham với cái giá "bèo bọt" 700.000 bảng hồi mùa hè vừa qua. Với 17 lần ra sân trong màu áo U-18 nước Anh, Bostock đã có được sự tin tưởng của HLV Harry Redknapp và được lần đầu tiên xuất hiện trong đội hình thi đấu của Spurs hồi đầu tháng qua.

6 - Joe Mattock, hậu vệ 18 tuổi (Leicester)


Joe Mattock

Mattock chơi ở vị trí hậu vệ trái và là cầu thủ trẻ thứ 2 sau Theo Walcott được khoác áo ĐT U-20 của nước Anh. Sở hữu một lối chơi chắc chắn trong phòng ngự và cũng rất ấn tượng khi lên tham gia tấn công, cầu thủ đã ra sân trong đội hình 1 của Leicester này đang được kỳ vọng rất nhiều trong thời gian tới.

5 - Danny Welbeck, tiền đạo 18 tuổi (Manchester United)


Danny Welbeck

Ghi bàn thắng đầu tiên trong đội hình chính thức của MU trong trận đấu với Stoke hồi cuối tuần qua. Bàn thắng từ một cú sút xa cực kỳ đẳng cấp và tự tin của cầu thủ này đã khiến anh được nhắc đến rất nhiều sau khi trận đấu kết thúc. Không nghi ngờ gì nhiều khi Welbeck chính là cái tên cạnh tranh một xuất chính thức trên hàng công của "Quỷ đỏ" đối với Rooney, Berbatov và cả Tevez trong tương lai không xa.

4 - Jack Rodwell, hậu vệ hoặc tiền vệ 17 tuổi (Everton)


Jack Rodwell

Cũng giống như Jose Baxter, Rodwell được HLV David Moyes chọn vào đội hình một của Everton nhằm tăng cường lực lượng hồi mùa hè vừa qua. Với những gì cầu thủ này đã thể hiện, nhiều người tin rằng, chắc chắn anh sẽ là trụ cột của đội bóng "nửa xanh thành Liverpool" trong vài năm tới. Điều quan trọng nữa là anh có thể chơi tốt ở cả vị trí trung vệ hoặc là tiền vệ.

3 - Fabian Delph, tiền vệ 18 tuổi (Leeds United)


Fabian Delph

Tài năng của cầu thủ này đang "nở rộ" ở giải hạng nhất trong màu áo Leeds United. HLV Stuart Pearce của U-21 Anh đã nhận ra sự khác biệt của anh và thường xuyên triệu tập cầu thủ này vào đội hình thi đấu. Hiện nay đang có rất nhiều đội bóng lớn đang chơi bóng ở Premiership để ý đến tài năng này. Trong khi đó, ban lãnh đạo đội chủ sân Elland Road cho biết, họ sẽ để Delph ra đi nếu đội nào đồng ý trả số tiền 6 triệu bảng.

2 - Freddie Sears, tiền đạo 18 tuổi (West Ham)


Freddie Sears

Thành tích ghi bàn cực kỳ ấn tượng của Sears ở đội trẻ (25 bàn trong 24 trận) hồi mùa giải năm ngoái đã khiến anh trở thành một trong những hiện tượng ở West Ham. Dấu ấn rõ nét nhất của cầu thủ này là cùng với đội nhà giành thắng lợi 4-1 trước Blackburn ở vòng 3 giải ngoại hạng năm nay. Sau khi được vào sân từ băng ghế dự bị, Sears đã chơi rất ấn tượng và đóng góp không nhỏ vào chiến thắng đó. Hiện nay anh đang là một trong những cái tên thường xuyên được thi đấu trong sơ đồ chiến thuật của HLV Gianfranco Zola.

1 - Jack Wilshere, tiền vệ 16 tuổi (Arsenal)


Jack Wilshere

Có lẽ không cần nói nhiều về cầu thủ này đối với những gì chúng ta được chứng kiến anh thi đấu trong màu áo Arsenal thời gian qua. Mặc dù chỉ thỉnh thoảng được vào sân, nhưng mỗi khi cầu thủ này được thi đấu là các CĐV của The Gunners lại cảm thấy yên tâm vào tương lai của đội bóng. Dưới sự dẫn dắt của một HLV tuyệt vời như Arsene Wenger, Wilshere đang có một môi trường cực tốt để phát triển tài năng của mình.
  • Sơn Lâm (Theo The Sun)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X