Thứ Ba, 10/09/2024Mới nhất
Zalo

Top 10 CLB thu về nhiều tiền nhất từ việc bán cầu thủ trong thế kỷ 21 

Thứ Hai 12/08/2024 11:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Transfermarkt mới đây đã tiết lộ danh sách Top 10 CLB thu về nhiều tiền nhất từ việc bán cầu thủ trong thế kỷ 21. 

Người hâm mộ bóng đá gần đây đã liên tục được chứng kiến những bản hợp đồng có trị giá hàng trăm triệu euro trên thị trường chuyển nhượng. Với mức phí chuyển nhượng tăng theo cấp số nhân mỗi năm, Top 10 CLB thu về nhiều tiền nhất từ việc bán cầu thủ trong thế kỷ 21 đã được tiết lộ.

Chỉ riêng trong 7 năm qua, chúng ta đã chứng kiến 9 cầu thủ vượt mốc 100 triệu euro. 4 trong số 10 vụ chuyển nhượng đắt giá nhất mọi thời đại đến từ các câu lạc bộ Ngoại hạng Anh, nhưng theo Transfermarkt, chỉ có 1 câu lạc bộ Anh lọt vào danh sách 10 câu lạc bộ thu về nhiều tiền nhất từ việc bán cầu thủ trong 24 năm qua.

Xếp ở vị trí thứ 10 là Roma với 1,11 tỷ bảng Anh. Roma đã thu về khoản tiền khổng lồ từ việc bán các ngôi sao của mình trong 24 năm qua, với tổng doanh thu lên tới 1,1 tỷ bảng Anh kể từ đầu thế kỷ. Mohamed Salah (36 triệu bảng Anh) và Alisson (54 triệu bảng Anh) đều rời thủ đô nước Ý để đến Liverpool sau khi chơi xuất sắc tại Serie A.

Top 10 CLB thu về nhiều tiền nhất từ việc bán cầu thủ trong thế kỷ 21 1

Top 10 CLB thu về nhiều tiền nhất từ việc bán cầu thủ trong thế kỷ 21

 

Atletico Madrid xếp thứ 9 với mức 1,2 tỷ bảng Anh. Antoine Griezmann, Lucas Hernandez, Rodri (60 triệu bảng Anh), Thomas Partey (45 triệu bảng Anh) và Matheus Cunha (44 triệu bảng Anh) là những bản hợp đồng giúp họ thu về rất nhiều tiền. Hàng xóm của Atletico là Real xếp thứ 8, ở mức 1,22 tỷ bảng Anh. Cristiano Ronaldo, Mesut Ozil, Casemiro, Angel Di Maria và Alvaro Morata là những thương vụ giúp Los Blancos thu về số tiền lớn.

Porto xếp thứ 7 trong danh sách, họ thu về 1,23 tỷ bảng Anh từ việc bán cầu thủ trong 24 năm qua. Eder Militao, Luis Diaz, Eliaquim Mangala và James Rodriguez đều có giá hơn 38,5 triệu bảng Anh. Barca xếp thứ 6, ở mức 1,25 tỷ bảng Anh. Neymar, Arthur Melo và Luis Figo là những thương vụ mua bán đáng chú ý của đội bóng này.

Monaco xếp thứ 5, ở mức 1,27 tỷ bảng Anh. Kylian Mbappe, Aurelien Tchouameni, James Rodriguez, Bernardo Silva và Thomas Lemar là những thương vụ mang về cho đội bóng Công quốc rất nhiều tiền. Inter Milan xếp thứ 4, họ thu về 1,3 tỷ bảng Anh từ việc bán cầu thủ ở thế kỷ 21. Romelu Lukaku, Zlatan Ibrahimovic, Achraf Hakimi và Ronaldo Nazario mang về cho Inter hơn 250 triệu bảng Anh. Vụ chuyển nhượng Andre Onana tới MU cũng giúp Inter mang về 47 triệu bảng. 

Benfica xếp thứ 3 với mức 1,5 tỷ bảng Anh. Chỉ riêng trong 10 năm qua, đội bóng Bồ Đào Nha đã thu được lợi nhuận đáng kinh ngạc là 636 triệu bảng. Joao Felix, Enzo Fernandez, Darwin Nunez, Ruben Dias và Joao Neves mang về cho Benfica rất nhiều tiền. Juventus nhỉnh hơn Benfica 1 chút, ở mức 1,51 tỷ bảng Anh qua đó xếp thứ 2. Paul Pogba, Zinedine Zidane là những thương vụ giúp đội bóng này thu về nhiều tiền nhất. 

Đứng đầu là Chelsea với 1,6 tỷ bảng Anh. Đội chi tiêu nhiều nhất tại Premier League cũng là những đội kiếm được nhiều tiền nhất thế giới. Một phần không nhỏ là nhờ vào thương vụ chuyển nhượng trị giá 115 triệu bảng Anh của Eden Hazard sang Real Madrid. Kai Havertz sang Arsenal, Mason Mount sang MU, cũng là những thương vụ đáng chú ý gần đây của The Blues. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X