Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Top 10 CLB đắt giá nhất châu Âu: Nước Anh áp đảo

Thứ Ba 07/09/2021 10:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong danh sách Top 10 đội bóng đắt giá nhất châu Âu mùa giải 2021/22 do Transfermarkt lựa chọn, có tới 6 CLB đến từ nước Anh.
Mặc dù chịu ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 nhưng các đội bóng Anh vẫn chi tiêu rất mạnh ở Hè 2021, những CLB lớn ở xứ sở sương mù như Arsenal, Man City, MU, Chelsea hay Tottenham đều có những bản hợp đồng đắt giá, điều đó giúp chiều sâu đội hình và khả năng cạnh tranh của họ được nâng cấp đáng kể.

Có thêm những bản hợp đồng khủng cũng giúp giá trị đội hình của các đội bóng Anh được nâng cấp. Theo thống kê từ Transfermarkt, trong danh sách Top 10 đội bóng đắt giá nhất châu Âu mùa giải 2021/22 thì có tới 6 CLB đến từ nước Anh.

Top 10 CLB đắt giá nhất châu Âu: Nước Anh áp đảo

MU và Man City dẫn đầu trong Top 10 CLB đắt giá nhất châu Âu


Ở vị trí đầu tiên là Man City, giá trị đội hình của Man xanh vào khoảng 926 triệu bảng. Ở trận đấu với Tottenham ở vòng 1 Ngoại hạng Anh, 11 cầu thủ đá chính của của họ được định giá tới 520 triệu bảng, đắt giá nhất ở Premier League.

Ở nước Anh, đội hình của Man City có giá trị gấp hơn 12 lần tân binh Norwich City. Kevin de Bruyne, Ruben Dias hay Raheem Sterling là những cầu thủ được định giá cao nhất của đội chủ sân Etihad. Xếp ở vị trí thứ 2 là MU, giá trị đội hình của Man đỏ kém Man City 49 triệu bảng.

Trước đó, ở mùa giải năm ngoái, giá trị đội hình của MU kém đội bóng cùng thành phố 165 triệu bảng. Với những tân binh tốt ở Hè 2021, Man đỏ đã rút ngắn khoảng cách với Man xanh.

Tiếp theo là PSG với 820 triệu bảng sau khi mua Achraf Hakimi từ Inter Milan với giá 60 triệu bảng. Họ cũng ký hợp đồng với nhiều cầu thủ tốt như Ramos, Messi, Donnarumma hay Wijnaldum.

Trong khi đó, Chelsea đứng thứ 5, chi 669 triệu bảng cho dàn cầu thủ hiện tại, bao gồm bổ sung Romelu Lukaku từ Inter Milan với giá 97,5 triệu.

Liverpool xếp thứ 6 với 576 triệu bảng, Juventus với 563 triệu bảng xếp ngay sau. 3 vị trí trong Top 10 lần lượt là Barca (551 triệu bảng), Arsenal (542 triệu bảng) và Tottenham (472 triệu bảng).

Những CLB đắt giá nhất châu Âu
Những CLB đắt giá nhất châu Âu
Điểm tin bóng đá sáng 7/9: Cầu thủ đầu tiên muốn rời MU vì RonaldoĐiểm tin bóng đá sáng 7/9: Cầu thủ đầu tiên muốn rời MU vì Ronaldo
Cầu thủ đầu tiên muốn rời MU vì Ronaldo, Chelsea nhận tin dữ của Lukaku, Salah đòi lương khủng,... là những tin tức nổi bật trong Điểm tin bóng đá sáng 7/9.
Ferdinand: “James chưa từng đủ trình chơi cho MU”Ferdinand: “James chưa từng đủ trình chơi cho MU”
Theo Rio Ferdinand, Daniel James chưa bao giờ tỏ ra đủ khả năng khoác áo Man United và việc “Quỷ đỏ” đẩy anh sang Leeds là đúng đắn.
Ronaldo bị tố bội bạc Juventus, Buffon lên tiếng bảo vệRonaldo bị tố bội bạc Juventus, Buffon lên tiếng bảo vệ
Gianluigi Buffon cho biết anh hiểu tại sao Cristiano Ronaldo lại muốn rời Juventus để trở lại Man United.
Ronaldo lần đầu xác nhận số áo sẽ mặc tại MURonaldo lần đầu xác nhận số áo sẽ mặc tại MU
Trong một chia sẻ mới đây trên facebook cá nhân, siêu sao Ronaldo đã chính thức xác nhận số áo mà anh sẽ khoác tại MU trong lần trở lại này.
Kỳ chuyển nhượng hè 2021 của Chelsea: Thành công, dù bán nhiều hơn muaKỳ chuyển nhượng hè 2021 của Chelsea: Thành công, dù bán nhiều hơn mua
Chelsea đã kết thúc kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay dù chỉ có 3 tân binh gia nhập trong khi nhiều cầu thủ đã chia tay. Song, nhìn một cách tổng thể, đó vẫn là...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X