Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Top 10 chấn thương lãng xẹt nhất của làng túc cầu giáo

Thứ Ba 14/07/2009 00:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mới đây, hậu vệ người Brazil đang khoác áo Liverpool, Fabio Aurelio đã dính phải chấn thương mà sẽ buộc cầu thủ này phải rời xa sân cỏ trong một thời gian dài. Và nguyên do của nó lại vô cùng lãng xẹt: trẹo đầu gối khi đang ... vui đùa cùng các con trên bãi biển. Nhưng đó không phải là trường hợp duy nhất các cầu thủ phải nghỉ thi đấu từ những nguyên nhân cực kỳ khó tin. Dưới đây là 10 vụ việc "tiêu biểu" nhất.

1. Dave Beasant - Lọ đựng thực phẩm

Dave Beasant trong màu áo Chelsea 

Chelsea bước vào mùa giải 1993-1994 mà không thể có được sự phục vụ của thủ thành số 1 Dave Beasant. Và câu chuyện chấn thương của thủ môn này đã khiến không ít người phải phì cười. Số là trong một bữa ăn, Beasant lóng ngóng thế nào mà để tuột khỏi tay lọ đựng kem dùng để chế biến món salad. Theo bản năng, anh liền tung chân đỡ lấy và hậu quả để lại là vô cùng nặng nề: chấn thượng nghiêm trọng ở ngón chân cái. Vậy là Beasant phải nghỉ thi đấu.

2. Ivano Bonetti - Đĩa bay

Chuyện là sau trận thua 2-3 của Grimsby trước Luton vào tháng năm 1996 trong khuôn khổ giải hạng Hai Anh, HLV Brian Laws của Grimsby đã vô cùng tức giận và triệu tập ngay lập tức cuộc họp toàn đội để chấn chỉnh tình hình. Khi mà không khí của buổi "đấu khẩu" đã lên đến cực điểm, Brian Laws đã cố tìm lấy một vật gì đó để trút giận vào các học trò cứng đầu. Vật được ông chọn là một chiếc đĩa và đích đến của nó là khuôn mặt của Ivano Bonetti khốn khổ. Kết quả: cầu thủ người Italia dính chấn thương ở gò má. Đến giờ, khi đã giải nghệ và theo nghiệp HLV, Bonetti vẫn phải thán phục tài năng ném đĩa chính xác đến từng cm của Brian Laws.

3. Steve Morrow - Bờ vai của đồng đội

Mùa giải 1992-1993, Arsenal đã giành cú đúp ở nước Anh (FA Cup và League Cup). Steve Morrow, một hậu vệ người Bắc Ai Len khi đó được coi là cầu thủ trẻ tài năng của "Pháo thủ" đã góp mặt ở cả 2 trận chung kết và còn ghi được một bàn thắng. Tại lễ nhận cúp, trong niềm vui sướng tột độ, Morrow đã nhảy lên ôm vai của đội trưởng Tony Adams để ăn mừng. Chẳng hiểu lúc đó, chàng hậu vệ huyền thoại trong lịch sử của Arsenal phản ứng và chia vui với người đồng đội thế nào mà Morrow ngã xuống mặt cỏ sân Wembley và gãy luôn xương đòn (xương nằm trước ngực và gần với bả vai). Morrow có lẽ là cầu thủ đen đủi nhất của làng bóng đá Anh quốc khi dính chấn thương ngay lúc sung sướng nhất.

4. Leroy Lita - Giường

Leroy Lita đã phải thi đáu từ trên ... giường

Ngay cả những người lạc quan nhất cũng không thể nghĩ rằng có cầu thủ từng chấn thương ngay ở trên giường ngủ của mình và nhất là khi đó chỉ có duy nhất anh ta. Và chân sút người Anh Leroy Lita đã thực hiện được cái điều tưởng như không thể này. Mùa hè năm 2007 vào một sáng bình thường như bao ngày, Lita lại tập luyện vài động tác quen thuộc trên giường trước khi thức dậy nhưng lần này đã có biến cố rất lớn xảy ra: anh bị căng cơ ở chân và Reading không thể có được sự phục vụ của tiền đạo chủ lực trong giai đoạn khởi đầu của mùa giải 2007-2008.

5. David James - Điều khiển tivi

Thủ thành chính thức của ĐT Anh đã từng gặp chấn thương không giống ai. Trong một lần vươn tay để chụp lấy chiều điều khiển tivi để chơi game, James đã bị ... đau lưng và buộc phải nghỉ thi đấu để chữa trị. James vốn là người rất ham mê chơi các trò bóng đá điện tử trên PlayStation vì cho rằng nó sẽ giúp các cầu thủ hoàn thiện kỹ năng của mình. Và chấn thương lãng nhách này đã khiến David James sau này phải rất cẩn trọng mỗi khi muốn chơi game.

6. Liam Lawrence - Chó

Để mô tả về chấn thương của tiền đạo người Ai Len, Liam Lawrence gặp phải vào năm 2008 thì những lời trình bày của HLV Stoke City (CLB mà Lawrence đang khoác áo), Tony Pulis là quá đầy đủ và rõ ràng. Ông cho biết: "Cậu ấy bước xuống cầu thang sau khi tắm và cố gắng bước qua chú chó yêu quý của gia đình. Không hiểu sao chỉ là một động tác nhỏ như vậy mà Lawrence đã bị trẹo chân và bong gân ở mắt cá. Đến giờ tôi không thể tưởng tượng được lại có một chấn thương kỳ lạ đến vậy".

7. David Batty - Xe đạp ba bánh

Không ít người đã phải cười ngất khi biết tin cựu tiền vệ của CLB Leeds United (đã giải nghệ vào năm 2004) đã phải nghỉ thi đấu trong vài tuần do chấn thương ở gót chân. Nguyên nhân: bị xe ba bánh của trẻ em đi với "tốc độ cao" đâm phải và "tổ lái" không ai khác chính là đứa con của anh. Lần sau, Batty đã phải "nhắc khéo" con rằng nên đi đứng cẩn thận hơn để tránh gây ra tiếp "thảm họa".

8. Rio Ferdinand - Bàn uống nước

Ngay cả một siêu sao như Ferdinand vẫn bị dính vào những chấn thương không giống ai

Cuộc sống rất bất ngờ và đôi khi có những hành động tưởng như rất bình thường lại có thể gây ra hậu quả khôn lường. Trung vệ số 1 nước Anh, Rio Ferdinand khi còn khoác áo CLB Leeds United (sau đó mới chuyển tới Manchester United) đã gác chân vô cùng thoải mái lên bàn uống nước để xem tivi trong lúc nghỉ ngơi, thư giãn. Sau 4 giờ ngồi im trong tư thế như vậy để hưởng thụ cuộc sống, Ferdinand lừng lững đứng dậy và ngay lập tức cảm thấy khó chịu ở đầu gối. Kết luận của bác sĩ: giãn dây chằng đầu gối và Ferdinand phải ngồi ngoài "bất đắc dĩ". Đúng là cầu thủ tung hoành trên sân cỏ hàng chục trận đấu không sao thế mà mới gác chân có vài tiếng lên bàn đã sinh chuyện.

9. Paulo Diogo - Nhẫn cưới

Một cầu thủ không mấy tên tuổi người Thụy Sĩ có tên là Paulo Diogo đã vô tình trở nên nổi tiếng trên toàn châu Âu nhờ vào một chấn thương hy hữu vào năm 2004. Do quá vui sướng khi kiến tạo thành công một bàn thắng cho đồng đội, Diogo đã trèo lên hàng rào để chia vui cùng các CĐV. Không mấy là chiếc nhẫn cưới trên tay của Diogo đã mắc vào hàng rào (anh mới cưới vợ chưa lâu), chính vì thế khi nhảy xuống trở lại sân, một phần ngón tay đeo nhẫn của Diogo đã nằm lại trên đó. Dù đã phải chịu đau đớn nhưng anh vẫn phải nhận thêm một tấm thẻ vàng từ vị trọng tài nghiêm khắc do lỗi ăn mừng thái quá làm tốn thời gian. Sau đó, các bác sĩ đã không thể thực hiện thành công phẫu thuật ghép liền ngón tay nên Diogo đành phải cắt bỏ phần còn lại. Nhưng Diogo chỉ phải nghỉ một thời gian và vẫn tiếp tục thi đấu cho đến ngày nay.

10. Kirk Broadfoot - Quả trứng

Đầu năm nay, hậu vệ của CLB Rangers và ĐT Scotland, Kirk Broadfoot đã được đưa đến bệnh viện do bị bỏng ở mặt. Nguyên nhân: anh đã dí quá sát mặt vào lò vi sóng để kiểm tra xem mấy quả trứng trần qua nước sôi của mình đã được chưa. Một quả trong số đó đã phát nổ, làm nước sôi bắn vào mặt Broadfoot. Đương nhiên sau đó cầu thủ này phải nghỉ ngơi một thời gian mới có thể trở lại thi đấu. Hẳn từ giờ đến già, Broadfoot cạch hẳn với "sở thích" ngắm đồ ăn trong lò vi sóng.

  • Quỳnh Ngọc (Theo Telegraph)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X