Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tốp 10 chân sút phạt tốt nhất thế giới

Thứ Ba 18/12/2007 16:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong bóng đá, những pha làm bàn từ những cú sút phạt trực tiếp luôn làm ngây ngất người xem bởi vẻ đẹp cùng sự đa dạng của những bàn thắng đầy chất ngẫu hứng này. Dưới đây là tốp 10 chân sút phạt tốt nhất trong 20 năm qua do tạp chí The Sun bầu chọn.

Số 10: Jose Luis Chilavert

Luis Chilavert

Chẳng có thủ môn nào trên thế giới nhi được nhiều bàn thắng như Chilavert. Trong sự nghiệp của mình, thủ thành người Paraguay ghi tới 62 bàn thắng trong đó có 8 bàn ghi cho ĐTQG. Bên cạnh những pha lập công trên chấm 11m, Chilavert còn là chuyên gia sút phạt trực tiếp. Những cú sút của anh tuy không giàu chất kỹ thuật nhưng lại rất uy lực và có độ chính xác rất cao.

Số 9: Roberto Carlos

Roberto Carlos

Carlos không có một đôi chân khéo léo nhưng người đồng đội Ronaldinho hay Ronaldo bởi anh chỉ là một hậu vệ. Tuy vậy những bàn thắng của anh ghi được lại đáng để cho người đời kính nể. Bạn đã từng xem cú sút phạt kinh điển trong trận đấu giữa Pháp và Brazil tại giải tứ hùng tiền Worl Cúp 98? Cho đến bây giờ, ngay cả các chuyên gia vật lý giỏi nhất cũng không thể lý giải được quỹ đạo khó hiểu của trái bóng. Không chỉ có pha làm bàn ngoạn mục ấy, Carlos còn là tác giả của rất nhiều những cú sút phạt sấm sét trong thời gian chơi bóng đỉnh cao của mình.

Số 8: Paul Gascoigne

Paul Gascoigne

Với biệt danh là "ông vua bóng chết", những pha làm bàn từ chấm đá phạt của Gazza luôn để lại cho người xem những ấn tượng khó quên. Tài sút phạt của Paul đã đi vào lịch sử thành London khi anh là tác giả của bàn thắng từ một pha sút phạt tuyệt đẹp trong chiến thắng 3-1 của Tottenham trước Arsenal tại BK cúp FA diễn ra ở Wembley vào năm 1991

Số 7: Diego Maradona

Diego Maradona

Mọi người nhớ đến Maradona như một tượng đài của bóng đá thế giới bởi tài năng thiên bẩm cùng bàn thắng để đời trong trận chung kết Worl Cúp 1986 được ghi bằng tay. Tuy nhiên mọi người đã quên, "cậu bé vàng" của bóng đá thế giới còn có một tài sút phạt tuyệt vời. Chỉ cần một nhịp để lấy đà trước khi sút bóng bằng chân trái và đưa bóng đi vào góc cao của khung thành, đó chính là phong cách không thể lẫn vào đâu được của Diego.

Số 6: Stuart Pearce

Stuart Pearce

Khi còn là cầu thủ HLV U21 Anh là một trong những chuyên gia sút phạt tốt nhất của Premiership. Những cú sút của ông thường đi rất căng và có độ hiểm hóc cao. Nếu ai đã từng xem trận chung kết cúp FA năm 1991 chăc chắn sẽ không thể quên pha làm bàn mở tỷ số của Pearce. Một cú sút sấm sét từ cự ly khoảng 35m làm cho thủ thành của Spurs đứng im như trời trồng

Số 5: Matt Le Tissier

Matt Le Tissier

Là một trong những người hùng của Southamton những năm 90, Tissier luôn khiến cho các thủ môn của Premiership phải khiếp sợ mỗi khi anh đứng trước những cú sút phạt trực tiếp. Các pha dứt điểm cảu Tissier thường có độ khó cùng độ chính xác rất cao.

Số 4: Sinisa Mihajlovic

Sinisa Mihajlovic

Chẳng có ai dám nghĩ tới việc một cầu thủ có thể ghi tới 3 bàn thắng từ những cú đá phạt trực tiếp trong một trận đấu. Nhưng Mihajlovic đã làm được cái điều tưởng như không thể ấy. Mùa giải 1997-1998 khi cùng Lazio trở về đối mặt với đội bóng cũ Sampdoria, hậu vệ người Nam Tư cũ đã khiến cho hàng vạn cổ động viên phải ngỡ ngàng khi anh lập một cú hattrick từ 3 pha đá phạt trực tiếp thành công

Số 3: Pierre van Hooijdonk

Pierre van Hooijdonk

Mùa giải 2001-2002, Feeynoord lên ngôi tại UEFA cúp với công không nhỏ của Hooijdonk. Từng nổi tiếng với khả năng sút phạt nhưng chỉ sau khi chứng kiến tiền đạo này ghi bàn, người xem mới không khỏi trầm trồ về tài năng của anh. 9 trong số 11 bàn thắng của Hooijdonk đều được ghi từ chấm đá phạt.

Số 2: David Beckham

David Beckham

Nhắc đến Beck, chẳng ai có thể quên được những cú sút phạt theo đúng thương hiệu của anh. Những cú cứa lòng trong chân phải đưa bóng đi xoáy và có quỹ đạo quá khó cho các thủ thành của đối phương có thể phán đoán. Bàn thắng ghi vào lưới của Hy Lạp tại vòng loại World Cúp 2002 chính là một minh chứng điển hình. Quan trọng hơn bàn thắng ấy giúp ĐT chính thức góp mặt tại VCK tại Nhật Bản và Hàn Quốc.

Số 1: Juninho Pernambucano

Juninho Pernambucano

Tiền vệ người Brazil xứng danh là "ông vua của những vua đá phạt". Từ mọi vị trí, từ mọi khoảng cách những pha dứt điểm của Juninho đều đi trúng khung thành đối phương. Những cú sút của anh lại không đi theo một quỹ đạo hay một hướng nhất định. Nó luôn đa dạng và biến hóa khiến cho các thủ môn thường chỉ biết đứng nhìn khi Juninho dứt điểm.

  • La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X