Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Top 10 cầu thủ ra sân nhiều nhất lịch sử MU

Thứ Bảy 14/09/2019 13:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lịch sử Man United chứng kiến rất nhiều huyền thoại làm nên tên tuổi trong một thời gian dài. Nhưng có một người vượt trội hơn tất thảy, đó là Ryan Giggs. Hãy cùng điểm qua danh sách những cầu thủ ra sân nhiều nhất trong lịch sử đội bóng thành Manchester.

1. Ryan Giggs (963 trận)
Ryan Giggs

Ryan Giggs là huyền thoại ra sân nhiều nhất trong lịch sử MU

Giggs là cầu thủ gắn bó với Man United lâu nhất trong lứa “Thế hệ vàng 1992”. Huyền thoại người xứ Wales dành trọn sự nghiệp để chơi bóng cho Man United. Và trong 24 năm gắn bó, Giggs đã ra sân cho MU tới 963 trận trên mọi đấu trường.

Anh được so sánh như là một “cây trường sinh” trong những năm cuối của sự nghiệp quần đùi áo số. Và sự dẻo dai của Giggs rất đáng để lứa trẻ học hỏi khi mà anh vẫn còn chơi bóng đỉnh cao ở MU vào những năm đầu của tuổi 40.
 

2. Sir Bobby Charlton (758 trận)
Sir Bobby Charlton rung rung nuoc mat trong ngay tri an tai san Old Trafford.

Những đóng góp của Sir Bobby Charlton cho MU là không thể đong đếm

Sir Bobby Charlton là chứng nhân lịch sử của Man United trong giai đoạn “thảm họa Munich” xảy ra. Ông cũng là trụ cột quan trọng nhất để vực dậy đoàn binh áo đỏ từ đống tro tàn.

Sir Bobby từng giữ những kỷ lục ra sân và ghi bàn cho Man United trong một thời gian dài. Nhưng thành tích ra sân của ông đã bị vượt qua bởi Ryan Giggs trong trận chung kết Champions League 2008. Ông cũng bị Rooney soán vị trí ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử MU vào tháng 1/2017.
 

3. Paul Scholes (718 trận)
Paul Scholes

Paul Scholes có một sự nghiệp lẫy lừng ở MU

Đứng thứ 3 trong danh sách này cũng là một cầu thủ thuộc thế hệ vàng 1992 của Man United. Paul Scholes cùng với Ryan Giggs đều gắn trọn sự nghiệp thi đấu cho Quỷ đỏ và những thành tích ra sân ấn tượng này là điều hầu như chắc chắn xảy ra.

Scholes là mẫu tiền vệ trung tâm thi đấu thông minh, có khả năng điều tiết trận đấu tốt. Nhờ vậy, Scholes duy trì được thời gian thi đấu đỉnh cao lâu dài và cùng Man United giành được nhiều vinh quang.
 

4. Bill Foulkes (688 trận)
Bill Foulkes ben nhung chien tich dat duoc cung Man United.

Bill Foulkes bên những chiến tích đạt được cùng Man United

Bill Foulkes là một nhân tố quan trọng của MU trong đội hình danh tiếng “Những đứa trẻ của Busby”. Ông là một trong số những người may mắn sống sót khỏi “thảm họa Munich” để tiếp tục ra sân cống hiến cho Quỷ đỏ.

Foulkes là người nắm giữ băng đội trưởng của Man United sau vụ rơi máy bay. Tuy vậy, ông đã đánh rơi phong độ và chỉ chơi tốt khi được Busby sử dụng trong vai trò trung vệ. Đến mùa 1966/67, Foulkes đã giành được 4 chức vô địch quốc gia cùng Man United, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ MU nào trong kỷ nguyên của ông. Và phải đến 32 năm sau mới có người vượt qua được thành tích này của Foulkes.
 

5. Gary Neville (602 trận)
Top 10 cầu thủ ra sân nhiều nhất lịch sử MU hình ảnh 5

Gary Neville là một trong những đội trưởng vĩ đại nhất của MU

Neville luôn thể hiện tình yêu mãnh liệt với Man United và không gắn bó với CLB nào khác ngoài Quỷ đỏ. Ở thời điểm giải nghệ vào năm 2011, Neville chỉ có số lần ra sân ít hơn người đồng đội Ryan Giggs. Khi đó, Neville đã có 5 năm giữ vai trò đội trưởng ở Man United.

Anh là một trong những cầu thủ người Anh và châu Âu thành công nhất khi giành được tổng cộng 20 danh hiệu, trong đó có 8 chức vô địch Premier League và 2 lần lên ngôi ở Champions League.
 

6. Wayne Rooney (559 trận)
Ronaldo Rooney

Rooney là một tay săn bàn cự phách nhưng luôn phải làm nền cho đồng đội tỏa sáng

Dù chỉ xếp thứ 6 trong danh sách này nhưng Rooney chính là cầu thủ săn bàn vĩ đại nhất lịch sử Man United. Anh ghi 253 bàn thắng cho MU chỉ sau 559 trận, đạt hiệu suất khoảng 0.45 bàn/trận. Đây thật sự là một hiệu suất đáng nể, nhất là khi biết được rằng Wazza phải làm nền cho các đồng đội tỏa sáng trong phần lớn thời gian thi đấu ở MU.

Sir Alex Ferguson có lẽ quá bất công với Rooney khi từ chối biến anh thành tiền đạo cắm của đội bóng. Ông có xu hướng đào tạo Rooney thành một hộ công và điều này cũng giới hạn đáng kể khả năng ghi bàn của R10.
 

7. Alex Stepney (539 trận)
Stepney va Best

Stepney đoạt danh hiệu châu Âu đầu tiên với MU

Stepney là thủ môn của Man United trong giai đoạn từ 1966 đến 1978. Ông giúp Quỷ đỏ giành chức vô địch quốc gia ngay vào năm 1967 và nhờ đó có cơ hội tham dự Champions League để lên ngôi vào mùa giải tiếp theo.

Ở trận chung kết với Benfica, Stepney đã có tình huống cản phá cú sút của  Eusebio ở cự ly gần vào những phút cuối khi trận đấu đang có tỉ số hòa 1-1. Pha cản phá này khiến “Báo đen” phải dừng lại vỗ tay tán thưởng. Sau đó, MU thắng 4-1 ở loạt luân lưu và lên ngôi đầy xứng đáng.
 

8. Tony Dunne (535 trận)
Tony Dunne

Tony Dunne cũng đăng quang danh hiệu châu Âu năm 1968 cùng MU

Dunne là cầu thủ được Man United chiêu mộ vào năm 1960. Ông giúp Quỷ đỏ giành danh hiệu FA Cup năm 1963 và 2 chức vô địch quốc gia năm 1965 và 1967. Cầu thủ người Cộng hòa Ireland cũng có trong đội hình lên ngôi vô địch châu Âu năm 1968 của MU.

Ông chơi ở vị trí hậu vệ trái và đã ghi 2 bàn trong 530 lần ra sân cho Quỷ đỏ. Và quãng thời gian gắn bó 13 năm với sân Old Trafford đủ giúp Dunne có một vị trí trong top 10 cầu thủ khoác áo Quỷ đỏ nhiều nhất.
 

9. Denis Irwin (529 trận)
Denis Irwin

Denis Irwin được xem là mũi tên bạc bên hành lang trái của MU

Irwin được Man United chiêu mộ từ Oldham Athletic vào năm 1990. Và ông đã có 12 năm thi đấu thành công ở sân Old Trafford. Sir Alex Ferguson vẫn thường hay nói về Irwin như là một trong những bản hợp đồng thành công nhất khi còn cầm quân.

Irwin có thể chơi được ở cả hai hành lang biên. Ông được biết đến với khả năng sút phạt ấn tượng và thường được trao cơ hội ở những tình huống đá phạt hoặc penalty. Đến những năm gần 35 tuổi, Irwin vẫn được Sir Alex trọng dụng dù Phil Neville là một lựa chọn trẻ trung hơn ở vị trí hậu vệ trái.
 

10. Joe Spence (510 trận)
Joe Spence

Huyền thoại Joe Spence của MU sở hữu khả năng săn bàn ấn tượng

Joe Spence là ngôi sao của Man United trong giai đoạn giữa hai cuộc thế chiến. Ông được xem là tay săn bàn đáng sợ nhất của Quỷ đỏ lúc này và là người gánh vác trọng trách ghi bàn ở MU.

Sau 510 lần ra sân, Spence ghi được 168 bàn cho Quỷ đỏ. Dù đã trải qua gần 1 thế kỷ nhưng thành tích ghi bàn này vẫn giúp ông có được vị trí thứ 7 trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho MU.

Tổng hợp (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X