Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Top 10 cầu thủ ra sân nhiều nhất lịch sử Chelsea

Thứ Ba 01/10/2019 11:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Danh sách 10 cầu thủ ra sân nhiều nhất lịch sử Chelsea. Trong số này hầu hết là những cầu thủ gắn bó với The Blues từ thế kỷ trước.

1. Ron Harris (795 trận)
Top 10 cầu thủ ra sân nhiều nhất lịch sử Chelsea hình ảnh

Huyền thoại Ron Harris giữ kỷ lục về số lần ra sân cho Chelsea

Harris chơi cho Chelsea trong giai đoạn những năm 60 và 70 của thế kỷ trước. Ông được biết đến là một trong những trung vệ vững chắc nhất ở thế hệ của mình.

Không chỉ cống hiến về chuyên môn, Harris còn được biết đến với lòng trung thành. Trong những năm 70, nhiều ngôi sao của Chelsea đã ra đi Peter Osgood và Alan Hudson mâu thuẫn với HLV Dave Sexton. Nhưng Harris vẫn ở lại và cùng Chelsea xuống hạng 2 lần và thăng hạng 1 lần.

Trong 18 năm thi đấu ở Chelsea, Harris ít khi bị loại khỏi đội một. Ông có tới 10 mùa ra sân 41/42 trận ở giải VĐQG và 5 mùa giải ra sân trung bình hơn 37 trận.
 

2. Peter Bonetti (729 trận)
Peter Bonetti

Peter Bonetti sở hữu khả năng ném bóng bằng 1 tay ấn tượng

Bonetti là cựu thủ môn của Chelsea. Ông có khả năng bắt bóng tốt cùng phản xạ nhanh như điện. Bonetti là một trong số những thủ môn có cú ném một tay đưa bóng đi khoảng cách xa tương tự như một cú phát bóng lên.

Trong 20 mùa giải thi đấu ở Chelsea, Bonetti đã giành được 3 danh hiệu. Ông cũng giúp Chelsea có 2 lần thăng hạng lên chơi ở giải VĐQG ở các năm 1963 và 1977.
 

3. John Terry (717 trận)
John Terry

John Terry là đội trưởng huyền thoại của Chelsea

Terry là đội trưởng thành công nhất trong lịch sử Chelsea. Anh đã dẫn dắt The Blues tới 5 danh hiệu Premier League, 4 FA Cup, 3 League Cup, 1 Europa League và 1 Champions League. Terry là 1 trong 5 cầu thủ ra sân hơn 500 lần cho Chelsea và là hậu vệ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của The Blues.

Sau khi giải nghệ, Terry đã đến Aston Villa để tham gia vào ban huấn luyện của HLV Dean Smith. The Villains giành được suất thăng hạng lên Premier League năm 2019. Với khả năng đã thể hiện, Terry cũng được cho là sẽ trở về Stamford Bridge huấn luyện vào một ngày nào đó.
 

4. Frank Lampard (648 trận)
HLV Lampard sau tran

Lampard là người ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử Chelsea

Lampard là một tiền vệ con thoi tài năng. Trong 13 năm thi đấu ở Chelsea, Lampard đã vươn lên trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử đội bóng với 211 bàn thắng trên mọi đấu trường. Anh cũng giành được rất nhiều danh hiệu, đặc biệt phải kể đến 3 chiếc cúp Premier League, 1 Champions League, 4 FA Cup, 1 Europa League và 2 League Cup.

Lampard là 1 trong 7 cầu thủ và cũng là tiền vệ duy nhất ghi được hơn 150 bàn ở Premier League. Anh đứng thứ 4 trong danh sách những cầu thủ kiến tạo nhiều nhất Premier League mọi thời đại, với 102 lần dọn cỗ cho đồng đội.

Năm ngoái, Lampard chính thức bước chân vào nghiệp huấn luyện ở Derby County và giúp đội bóng này giành được 1 vé tham dự vòng play-off. Nhờ vậy, anh đã được Chelsea để mắt và đã được trở về nắm quyền ở đội bóng cũ từ mùa hè.
 

5. John Hollins (592 trận)
JOHN HOLLINS

John Hollins nằm trong top 5 cầu thủ ra sân nhiều nhất lịch sử Chelsea

Hollins xuất phát điểm là một tiền vệ nhưng sau này đã đổi vị trí thành một hậu vệ. Trong sự nghiệp của mình, ông chơi cho Chelsea, QPR và Arsenal. Với tổng cộng 714 lần ra sân ở giải VĐQG, Hollins đã thiết lập kỷ lục ra sân với các cầu thủ ngoài thủ môn và chỉ thua kém đúng Peter Shilton.
 

6. Petr Cech (494 trận)
Petr Cech gan nhu se roi Chelsea sau khi mua giai nam nay ket thuc

Cech giữ nhiều kỷ lục vô tiền khoáng hậu ở Premier League

Cech được xem là một trong những thủ môn vĩ đại nhất lịch sử Premier League. Trong 11 năm thi đấu, Cech đã ra sân tổng cộng 494 lần. Nhờ vậy, anh trở thành cầu thủ nước ngoài ra sân nhiều nhất của Chelsea và đứng thứ 6 chung cuộc.

Cech giúp Chelsea giành 4 chức vô địch Premier League, 4 FA Cup, 3 League Cup, 1 Champions League và 1 Europa League. Thủ thành người CH Séc đang giữ kỷ lục giữ sạch lưới mọi thời đại với 228 trận không bị thủng lưới.

Cech giữ khá nhiều kỷ lục, trong đó có ít lần ra sân nhất ở Premier League để đạt 100 trận giữ sạch lưới (180 trận), giữ sạch lưới nhiều lần nhất một mùa giải (24 trận), giữ sạch lưới nhiều nhất lịch sử Premier League (202 trận). Anh là thủ môn duy nhất ở Premier League giành giải Găng tay vàng ở 2 CLB khác nhau và lập kỷ lục 4 lần giành danh hiệu này.
 

7. Dennis Wise (445 trận)

Wise là một tiền vệ trung tâm và sự nghiệp của anh nổi bật nhất khi chơi cho Chelsea. Trong quãng thời gian ở Stamford Bridge, Wise đã giành 2 FA Cup, 1 League Cup và 1 UEFA Cup Winners’ Cup, trở thành đội trưởng thành công nhất của Chelsea nhưng về sau đã bị Terry soán ngôi.
 

8. Steve Clarke (421 trận)

Steve Clarke đã cập bến Chelsea với mức phí 422.000 bảng vào tháng 2/1987. Ông ở The Blues đến năm 1998, ra sân 421 lần. Ông là một trong những thành viên của Chelsea giành FA Cup 1997, League Cup 1998 và UEFA Cup Winners’ Cup 1998. Năm 2005, ông được bình chọn vào đội hình thế kỷ của Chelsea, giữ vị trí hậu vệ phải.
 

9. Kerry Dixon (420 trận)
Kerry Dixon

Kerry Dixon cũng nằm trong top ghi bàn của Chelsea

Kerry Dixon nổi tiếng với quãng thời gian gắn bó với Chelsea và đã cùng đội bóng giành cúp hạng hai 2 lần. Con số 193 bàn thắng trên mọi đấu trường giúp ông chiếm vị trí số 3 trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất của Chelsea. Dixon còn thi đấu cho 9 đội bóng khác trong sự nghiệp nhưng không để lại được nhiều dấu ấn.
 

10. Eddie McCreadie (410 trận)
Huyen thoai Eddie McCreadie gop cong giup Chelsea danh bai Leeds 2-1 o tran chung ket FA Cup nam 1970. Trong hon 10 mua giai khoac ao The Blues, McCreadie ra san tong cong 331 tran va ghi 4 ban thang.

McCreadie đóng góp nhiều cho Chelsea cả trên phương diện cầu thủ lẫn HLV

McCreadie là một hậu vệ cánh bùng nổ trong giai đoạn thập niên 60 và 70 của thế kỷ trước. Ông chỉ ghi được 5 bàn trong quãng thời gian thi đấu cho Chelsea nhưng trong đó có một bàn thắng để đời với pha đi bóng hơn 80 mét trước khi đánh bại Gordon Banks giúp Chelsea vượt qua Leicester ở trận chung kết League Cup năm 1965.

Sau khi giải nghệ năm 1973, McCreadie gia nhập ban huấn luyện Chelsea. Ông được bổ nhiệm năm 1975 nhưng không thể ngăn chặn đà đi xuống của đội bóng vì nợ nần chồng chất và Chelsea đã phải xuống hạng.
Nhưng McCreadie có công rất lớn khi xây dựng lại một đội hình mới dựa trên sức trẻ. Nhờ đó, Chelsea đã được thăng hạng trở lại vào năm 1977. Chỉ tiếc là khi McCreadie yêu cầu được thưởng một chiếc xe, Chelsea đã từ chối và ông quyết định rời khỏi đội bóng.

Tổng hợp (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X