Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Top 10 cầu thủ "phí tiền" nhất Premiership

Thứ Hai 21/07/2008 16:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có những cầu thủ được chào đón nhiệt liệt khi họ đồng ý ký vào bản hợp đồng với một CLB mới. Để rồi đến khi họ ra đi, để lại những nỗi tiếc nhớ cho các CĐV vì những gì họ đã đóng góp cho đội bóng. Nhưng cũng có những cái tên mà các CĐV muốn "tống cổ" càng nhanh càng tốt, vì họ không xứng đáng với số tiền mà CLB bỏ ra để đưa họ về. Sau đây, chúng ta hãy cũng điểm mặt những anh... bất tài ở giải ngoại hạng Anh do The Sun tổng hợp.

10 - Jose Reyes (Arsenal, 10,5 triệu bảng)


Reyes trong màu áo Arsneal

Mặc dù được trông đợi rất nhiều trước khi đá trận đầu tiên trong màu áo đội bóng thành phố London, nhưng cầu thủ người Tây Ban Nha đã không đáp ứng được lòng mong mỏi của đội chủ sân Highbury khi đó. Chỉ có được 16 bàn thắng trong tổng số 69 lần ra sân trong màu áo Arsnel đã khiến Reyes phải ra đi. Bến đỗ mới của anh bây giờ là Atletico Madrid.

9 - Djibril Cisse (Liverpool, 14 triệu bảng)


Cisse đã không thể hiện được mình vì chấn thương
nghiêm trọng

Với những màn trình diễn tuyệt vời trong màu áo Auxerre, Cisse đã được chào đón rất nồng hậu ở Liverpool, và đội bóng này cũng hy vọng anh sẽ tỏa sáng trên hàng công của CLB, nhằm cải thiện tình hình ghi bàn của đội chủ sân Anfield sau khi Owen "dứt áo" chuyển đến Real Madrid. Nhưng chấn thương nghiêm trọng ở chân đã khiến Cisse chỉ là cái bóng của chình mình. Với 49 trận đấu ở giải ngoại hạng, Cisse chỉ đóng góp cho Liverpool 11 bàn thắng, quá ít so với những gì mà các CĐV đội bóng thành phố cảng mong muốn được chứng kiến.
8 - Darren Bent (Tottenham, 17 triệu bảng)


Darren Bent không xứng đáng với số tiền 17 triệu bảng

Bản hợp đồng giữa tiền đạo người Anh và đội bóng chủ sân White Hart Lane đã khiến giới mộ điệu bóng đá một phen bất ngờ. Cái giá 17 triệu bảng đã làm cho không nhiều người nghi ngờ về độ thành công của vụ làm ăn này. Cũng có những người nghĩ rằng, có lẽ ban huấn luyện Tottenham đã thấy được cái gì đó đáng tiền ở cầu thủ này. Nhưng cuối cùng tất cả cũng đều bị một phen... thất vọng. Được ra sân trong số 27 lần trong màu áo mới, nhưng những gì mà Bent để lại trong mùa giải qua chỉ là 6 bàn thắng không hơn. Không hiểu, ở mùa giải năm nay Darren Bent có lấy lại được danh tiếng vốn bị người khác đẩy lên trời của mình hay không?

7 - Adrian Mutu (Chelsea, 16 triệu bảng)


Với việc dính vào ma túy, Mutu đã khiến các CĐV The Blues
không có gì quyến luyến khi anh ra đi

Tiền đạo người Rumani chính là một trong những bản hợp đồng đầu tiên của Chelsea dưới thời chủ tịch Abramovich. Với những gì thể hiện trong màu áo Parma, Mutu được trông đợi rất nhiều trước khi mùa giải bắt đầu. Nhưng chỉ 6 bàn thắng trong tổng số 27 lần ra sân trong màu áo The Blues, đặc biệt là án dính vào vụ sử dụng ma túy đã khiến anh nhanh chóng mất đi cảm tình của người hâm mộ đội bóng thành London.

6 - Steve Marlet (Fulham, 11,5 triệu bảng)



Steve Marlet thất bại hoàn toàn trên đất Anh

Vào năm 2001, ban lãnh đạo Fulham khi đó đã quyết định "học đòi" đội bóng hàng đầu là Manchester United, khi tung ra số tiền rất lớn, 11 triệu bảng để đưa cầu thủ của Olympique Lyon về với Craven Cottage. Nhưng viễn cảnh thành công ở giải ngoại hạng đã không trở thành hiện thực đối với tiền đạo người Pháp. Với 54 lần ra sân trong 5 năm thi đấu cho đội bóng thành London, Steve Marlet chỉ 11 lần ghi bàn vào lưới đối phương.
5 - Sergei Rebrov (Tottenham, 11 triệu bảng)


Không có Sheva, Rebrov không thể hiện được nhiều

Sau khi trở thành "một nửa" tuyệt vời của Shevchenko trong màu áo của Dinamo Kiev hồi những năm 90 của thế kỷ trước, Sergei Rebrov nhận được rất nhiều những lời mời đến từ các đội bóng lớn ở châu Âu. Các CĐV Tottenham "sướng rơn" khi Rebrov quyết định đầu quân cho đội bóng này. Tuy nhiên, sau một vài lần thông cảm với màn trình diễn của không ấn tượng của cầu thủ đến từ Ukraina, những người yêu mến đội bóng cũng đã hết kiên nhẫn với thành tích 10 bàn thắng trong tổng số 59 lần ra quân của mình. Có vẻ như không có Shevchenko, Rebrov không thể là chính mình.

4 - Chris Sutton (Chelsea, 10 triệu bảng)


Chris Sutton đã có những ngày tháng thất vọng trong
màu áo Chelsea

9 năm trước cái giá 10 triệu bảng mà The Blues bỏ ra để có được sự phục vụ của tiền đạo người Anh không phải là nhỏ. Nhưng có lẽ họ không ngờ rằng đây lại là một trong những bản hợp đồng đáng thất vọng nhất trong lịch sử CLB. Mặc dù trước đó đã làm mưa làm gió trong màu áo Blackburn Rovers, nhưng Sutton chỉ là cái bóng của chính mình khi được thi đấu ở Stamford Bridge. Đúng một bàn thắng trong suốt quãng thời gian thi đấu cho Chelsea quả là một thành tích "kinh khủng" đối với tiền đạo người Anh.

3 - El Hadji Diouf (Liverpool, 10 triệu bảng)


Diouf đã khiến số tiền 10 triệu bảng của Liverpool trở nên hoang phí

Sau sự nổi bật ở VCK cúp thế giới diễn ra tại Nhật Bản và Hàn Quốc năm 2002, El Hadji Diouf được Liverpool đưa về từ CLB Lens của Pháp. Những tưởng tiền đạo này sẽ đem đến giải ngoại hạng Anh một làn gió châu Phi hoang giã mà hiệu quả. Nhưng chỉ 3 bàn thắng trong 55 lần ra sân đã khiến các CĐV của The Kop rất vui mừng khi thấy anh được bán cho Bolton năm 2005.

2 - Albert Luque (Newcastle, 10 triệu bảng)


10 triệu bảng là số tiền mà Newcastle phải bỏ ra để mua...
một bàn thắng của Luque

Newcastle United đã từng có một số bản hợp đồng gây thất vọng trong quá khứ như Jean-Alain Boumsong, Stephane Guivarc'h và Marcelino. Nhưng chưa có ai đáng bị chê trách nhiều như Albert Luque, cựu cầu thủ của Deportivo La Coruna. Tiền đạo người Tây Ban Nha đã đến St James' Park và để lại cho đội bóng này 1 bàn thắng trong 20 lần ra sân. Sau vụ đó, ban lãnh đạo Newcastle "tiếc đứt ruột" vì đưa một tiền đạo về với giá 10 triệu bảng, trả lương hậu hĩnh, để rồi nhận được chỉ 1 bàn thắng.

1 - Andriy Shevchenko (Chelsea, 30 triệu bảng)


Shevchenko - bản hợp đồng gây thất vọng nhất
trong lịch sử Premiership

Cho đến thời điểm này, Sheva vẫn là cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất giải ngoại hạng Anh. 30 triệu bảng vẫn là một kỷ lục chuyển nhượng cho đến thời điểm này. Với thành công của Sheva trong màu áo AC Milan, không ai thắc mắc gì về khoản tiền "bom tấn" mà chủ tịch Abramovich bỏ ra để đưa cầu thủ này về Stamford Bridge khi đó. Nhưng cho đến thời điểm này thì có lẽ nhiều người đã quên mất cái tên Andriy Shevchenko rồi cũng nên. Với chỉ 9 bàn thắng trong 49 lần ra sân trong màu áo xanh của Chelsea, không hiểu khi nào Sheva mới lấy lại được hình ảnh của chính mình.
  • Phúc Hưởng (Tổng hợp)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X