Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Top 10 cầu thủ kiến tạo nhiều nhất MU ở Premier League

Thứ Hai 02/09/2019 17:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Là đầu tàu của Man United trong những mùa giải gần đây nhưng Paul Pogba thậm chí còn chưa có được nhiều kiến tạo cho Quỷ đỏ bằng ông thầy Solskjaer. Dưới đây là danh sách những cầu thủ kiến tạo nhiều nhất lịch sử MU.

1. Ryan Giggs (131 kiến tạo)
Top 10 cầu thủ kiến tạo nhiều nhất cho MU ở Premier League hình ảnh

Ryan Giggs dẫn đầu danh sách kiến tạo ở MU cũng như Premier Lleague

Giggs là một trong những cầu thủ đóng góp nhiều nhất giúp Man United thống trị thời kỳ đầu của Premier League. Anh đã giành 34 danh hiệu lớn nhỏ cùng Quỷ đỏ và đứng thứ 8 trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho MU.

Nhưng về phần kiến tạo thì Giggs là số một. Với 131 đường chuyền thành bàn, huyền thoại người xứ Wales không chỉ xếp số 1 ở MU mà còn chễm chệ ở ngôi số 1 trong lịch sử Premier League.
 

2. Wayne Rooney (98 kiến tạo)
Wayne Rooney

Wayne Rooney dẫn đầu danh sách ghi bàn cho MU và chỉ chịu thua Giggs ở khâu kiến tạo

Không chỉ giỏi ghi bàn, Rooney còn là một cầu thủ kiến tạo hàng đầu. Khi mới đến MU, anh được cơ cấu thi đấu trong vai trò tiền đạo. Nhưng dần dần, ngôi sao người Anh bắt buộc phải hy sinh vì đại cục, làm nền cho Ronaldo và những cầu thủ khác tỏa sáng để hướng tới thành công chung.

Nhờ thế, anh cũng kịp có được 98 pha kiến tạo thành bàn và chỉ đứng sau Ryan Giggs trong bảng danh sách này. R10 thậm chí còn có nhiều đường kiến tạo gấp đôi so với người xếp thứ 3.
 

3. Nani (49 kiến tạo)
Nani la noi that vong o Man United

Trường hợp của Nani là minh chứng cho thấy kỳ vọng ở MU là quá lớn

Ngôi sao người Bồ được kỳ vọng sẽ trở thành “Ronaldo mới” ở sân Old Trafford. Dù không thể tỏa sáng rực rỡ như CR7 nhưng những đóng góp của Nani là rất ấn tượng.

Anh có tới 49 đường kiến tạo cùng rất nhiều bàn thắng đẹp mắt trong quãng thời gian thi đấu cho MU. Đáng tiếc là chấn thương sau pha vào bóng ác ý của Carragher đã khiến sự nghiệp của Nani đi xuống kể từ đó.
 

4. Cristiano Ronaldo (46 kiến tạo)
Ronaldo muon mang ao so 28 khi toi M.U

Ronaldo vươn tầm sau khi chuyển đến Man United

Dù chỉ chơi cho Man United trong 6 mùa giải nhưng Ronaldo đã để lại những dấu ấn vô cùng đặc biệt. Ở thời điểm đó, cầu thủ người Bồ vẫn còn là một chân chạy cánh và thiên về kiến tạo. Nhờ vậy, anh đã có 46 đường chuyền dọn cỗ và góp mặt trong danh sách này.


5. Paul Scholes (45 kiến tạo)
Paul Scholes

Paul Scholes có nhiều kiến tạo dù chỉ đá tiền vệ trung tâm

Scholes cũng là một cầu thủ rất thành công trong thế hệ vàng 1992 của Man United. Scholes gắn bó trọn sự nghiệp với Quỷ đỏ và cũng giống như Giggs, thành tích ghi bàn và kiến tạo của “Hoàng tử tóc vàng” đều nằm trong top 10.

Scholes nổi tiếng với những đường chuyền dài vượt tuyến cực kỳ chính xác. Rất nhiều tình huống trọng số đó đã trở thành bàn thắng và đó là lý do tại sao Scholes đóng góp nhiều kiến tạo đến vậy dù chỉ đá tiền vệ trung tâm.
 

6. David Beckham (44 kiến tạo)
kien tao David Beckham

David Beckham sở hữu kỹ năng đá phạt xuất sắc

Beckham có khả năng sút phạt cực kỳ chính xác. Anh được trao nhiệm vụ đá phạt góc và treo bóng ở những quả phạt trực tiếp. Nếu như anh không mâu thuẫn với Sir Alex và buộc phải rời khỏi Old Trafford quá sớm thì có lẽ bây giờ Beckham mới là cầu thủ kiến tạo nhiều nhất của MU chứ không phải Giggs.
 

7. Antonio Valencia (41 kiến tạo)
Valencia tro lai Ecuador khoac ao LDU Quito

Anh công nhân Valencia có những đóng góp vô cùng hiệu quả

Được xem là một anh “công nhân” không hơn không kém và hầu như không có chút nào sáng tạo nhưng Valencia vẫn có một khối lượng kiến tạo đáng nể. Thống kê này của Valencia cho thấy màu mè không phải bao giờ cũng đi liền với hiệu quả. Và đó cũng là lý do tại sao Valencia sống sót qua nhiều đời HLV của Man United, điều mà rất ít cầu thủ làm được.
 

8. Ole Gunnar Solskjaer (32 kiến tạo)
Ole Gunnar Solskjaer

Siêu dự bị Solskjaer luôn biết cách tỏa sáng khi vào sân thay người

Solskjaer là một tiền đạo ham học hỏi và ưa thích việc nghiên cứu đối phương. Chỉ là một chân dự bị nhưng anh luôn tìm hiểu kĩ đối thủ. Do đó, Solsa luôn tạo được ảnh hưởng mỗi khi vào sân. Không chỉ là ghi bàn, Solskjaer cũng có rất nhiều đường kiến tạo thành bàn cho các đồng đội. Việc đứng thứ 8 trong bảng danh sách này cho thấy những đóng góp của tiền đạo người Na Uy cho đội bóng là lớn đến đâu dù thời lượng ra sân của anh bị giới hạn.
 

9. Ashley Young (25 kiến tạo)
Ashley Young tuyen bo MU se co gang gianh nhung danh hieu

Ashley Young thường "lên đồng" vào mỗi kỳ chuyển nhượng

Young có quãng thời gian thi đấu cho MU khá trồi sụt. Anh được Sir Alex đem về nhưng không gây được nhiều ấn tượng. Chỉ đến thời Mourinho, Young mới có được suất đá chính thường xuyên ở vị trí hậu vệ cánh. Mặc dù vậy, cầu thủ người Anh cũng có được rất nhiều pha kiến tạo thành công, ngang ngửa với “nguồn cảm hứng của Man United hiện tại, đó là…
 

10. Paul Pogba (25 kiến tạo)
tien ve Pogba

Pogba đang ngày càng chán nản với cuộc sống ở MU

Được Mourinho đưa về năm 2016 với mức phí chuyển nhượng kỷ lục 89 triệu bảng, Pogba được kỳ vọng sẽ vực dậy được một Man United rệu rã. Nhưng những gì cầu thủ người Pháp thể hiện lại gây thất vọng lớn.

Anh không tạo được đóng góp nổi bật lên lối chơi của Man United. Việc đá bóng theo cảm hứng khiến Pogba cứ trận hay trận dở và kéo theo thành tích của MU cũng bấp bênh. Tương lai của cầu thủ người Pháp bây giờ có lẽ đang ở ngoài sân Old Trafford. Và 89 triệu bảng Quỷ đỏ chi ra ở thương vụ này quả thật là một sự phung phí lớn.
Top 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử MU
Danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử Man United. Bảng thành tích này không có nhiều thay đổi kể từ khi Rooney vượt qua Sir Bobby Charlton...

Tổng hợp (TTVN) - Số liệu theo StatBunker

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X