Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Top 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử MU

Thứ Bảy 31/08/2019 09:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử Man United. Bảng thành tích này không có nhiều thay đổi kể từ khi Rooney vượt qua Sir Bobby Charlton để trở thành chân sút vĩ đại nhất của Quỷ đỏ.

1. Wayne Rooney (253 bàn)
Top 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử MU hình ảnh

Rooney vượt qua Sir Bobby Charlton bằng siêu phẩm đá phạt giúp MU thoát thua trước Stoke

Được Sir Alex phát hiện và đưa về Man United với mức phí kỷ lục cho một cầu thủ tuổi teen là 25.6 triệu bảng, Rooney đã có một sự nghiệp lẫy lừng ở sân Old Trafford. Tổng cộng, R10 đã ghi được 253 bàn thắng sau 559 lần ra sân cho Quỷ đỏ.

Rooney đã giành được 16 danh hiệu lớn nhỏ trong quãng thời gian khoác áo MU. Anh được biết đến không chỉ với khả năng ghi bàn mà còn bởi khả năng truyền lửa cho các đồng đội trong phòng thay đồ. Một hình mẫu như Rooney cũng là điều mà Quỷ đỏ đang thiếu để có thể hướng đến thành công ở thời điểm hiện tại.
 

2. Sir Bobby Charlton (249 bàn)
Sir Bobby Charlton (dang dung) la chung nhan lich su cho nhung thoi khac den toi nhat cua Manchester United.

Sir Bobby Charlton (đang đứng) là chứng nhân lịch sử cho những thời khắc đen tối nhất của Manchester United

Sir Bobby Charlton là một trong những nhân chứng sống của “thảm họa Munich” trong lịch sử MU. Tai nạn rơi máy bay khi đó đã cướp đi hơn một nửa đội hình Quỷ đỏ và tưởng chừng như sẽ nhấn chìm đội bóng này. Nhưng còn Sir Bobby, đội bóng thành Manchester đã dần dần hồi sinh.

Ông ra sân tổng cộng 758 lần trong 17 mùa giải thi đấu cho Man United và ghi 249 bàn. Với khả năng nổ súng đều đặn, Sir Bobby đã giúp MU vượt qua giai đoạn khó khăn nhất và xứng đáng được xem là huyền thoại vĩ đại nhất của đội bóng.
 

3. Denis Law (237 bàn)
Denis Law

Denis Law đạt hiệu suất ghi bàn cực khủng khi khoác áo MU

Denis Law là một trong ba siêu sao đưa Man United tới đỉnh cao bên cạnh Sir Bobby Charlton và George Best. Bộ ba này đã giúp MU đăng quang chức vô địch C1 lần đầu tiên trong lịch sử năm 1968 và đã được dựng tượng bên ngoài sân Old Trafford.

Law là một tiền đạo săn bàn cực kỳ bén nhạy. Chỉ khoác áo MU 404 lần nhưng Denis Law cũng đã kịp ghi được tới 237 bàn thắng. Hiệu suất ghi bàn của ông là gần 0.6 bàn/trận, một con số khủng khiếp. Cũng chính nhờ có thành tích ghi bàn xuất sắc ấy của Law mà MU đã giành được 5 danh hiệu lớn nhỏ trong những năm 60 dù đang trong quá trình hồi sinh từ thảm họa Munich.
 

4. Jack Rowley (211 bàn)
Jack Rowley

Jack Rowley sở hữu cái chân trái khéo léo và đã ghi hơn 200 bàn cho Quỷ đỏ

Jack Rowley là tiền đạo cắm săn bàn vô cùng hiệu quả trong đội hình đầu tiên mà Sir Matt Busby xây dựng. Ông ghi được 211 bàn thắng cho MU chỉ sau 424 trận và là 1 trong 4 người duy nhất ghi được hơn 200 bàn thắng trong lịch sử đội chủ sân Old Trafford. Đáng tiếc là số lượng danh hiệu Rowley giành được cùng Man United chỉ dừng lại ở con số 3.
 

5. Dennis Viollet (179 bàn)
Dennis Viollet

Dennis Viollet đang giữ kỷ lục ghi bàn nhiều nhất trong 1 mùa giải VĐQG ở Man United

Cùng với Sir Bobby Charlton, Viollett là một trong những người hiếm hoi thoát khỏi lưỡi hái tử thần ở thảm họa Munich năm 1958. Và ngay ở mùa giải 1959/60 sau đó, ông đã trở lại cực kỳ mạnh mẽ để ghi tới 32 bàn ở giải VĐQG, kỷ lục mà cho đến nay vẫn chưa có cầu thủ nào của MU xô đổ nổi.
 

6. George Best (179 bàn)
George Best

George Best nhận danh hiệu Quả bóng Vàng năm 1968

Best được liệt vào hàng ngũ những cầu thủ xuất chúng nhất từng khoác áo Man United. Những màn trình diễn của Best luôn hoa mỹ và khiến người xem phải trầm trồ. Ông sở hữu tốc độ phi thường, khả năng xoay trở khéo léo, kỹ năng săn bàn ấn tượng cùng nhãn quan vô cùng tuyệt vời. Nhiều chuyên gia còn cho rằng Best là cầu thủ có khả năng rê bóng hay nhất trong lịch sử bóng đá.
 

7. Joe Spence (168 bàn)
Joe Spence

Joe Spence là chân sút chủ lực của MU trong những năm 20 thế kỷ trước

Spence là một trong những ngôi sao hiếm hoi của Man United trong giai đoạn giữa hai thế chiến. Ông có khả năng nhận bóng từ cánh và đột phá vào trung lộ rất ấn tượng và là điểm nổ chính của Man United trong giai đoạn những năm 20. Dẫu vậy, Spence không giành được danh hiệu nào trong 14 năm khoác áo Quỷ đỏ.
 

8. Ryan Giggs (168 bàn)
Ryan Giggs

Ryan Giggs là cầu thủ ra sân nhiều nhất trong lịch sử MU

Giggs từng gia nhập học viện của Man City khi còn đang đi học. Nhưng cuối cùng, đích thân Sir Alex Ferguson đã thuyết phục Giggs gia nhập Man United sau khi chứng kiến cầu thủ này thi đấu trong một buổi thử việc. Và như người ta hay nói, phần còn lại là lịch sử.

Giggs thăng tiến rất nhanh chóng và đã chắc suất đá chính ở MU khi mới 18 tuổi. Và trong 24 năm thi đấu ở sân Old Trafford, huyền thoại người xứ Wales đã giành được tới 34 danh hiệu. Những đóng góp của Giggs đã giúp Man United thành công rực rỡ và vượt mặt Liverpool trở thành đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh.
 

9. Mark Hughes (163 bàn)
Mark Hughes

Mark Hughes là bản hợp đồng kỷ lục của MU năm 1988

Mark Hughes khởi nghiệp ở Man United và đã gây ấn tượng trong 3 mùa giải đầu tiên khoác áo Quỷ đỏ. Sau đó, ông được Barca chiêu mộ vào mùa hè 1986 để đá cặp cùng Gary Lineker. Nhưng cuối cùng, Mark Hughes để lại thất vọng lớn và đã trở lại MU vào năm 1988.

Sir Alex đã đưa Mark Hughes trở lại với mức phí chuyển nhượng kỷ lục của đội bóng khi đó là 1.8 triệu bảng. Và Mark Hughes đã đền đáp tình cảm của ông thầy bằng cách tỏa sáng trong 7 mùa giải sau đó, ghi tới 116 bàn và đăng quang 2 danh hiệu Premier League.
 

10. Paul Scholes (155 bàn)
giggs

Scholes cùng Giggs là 2 cầu thủ thành công và gắn bó với MU lâu nhất của thế hệ vàng 1992

Cùng với Giggs, Scholes là một trong những cầu thủ nổi tiếng nhất của thế hệ vàng năm 1992 của MU. “Hoàng tử tóc vàng” thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm nhưng khả năng sút xa ấn tượng đã giúp Scholes ghi được rất nhiều bàn thắng. Và với 155 bàn trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao, Scholes đã có được một vị trí trong top 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử MU.

Tổng hợp (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X