Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Top 10 bản hợp đồng mượn hay nhất trong lịch sử Premier League

Thứ Sáu 20/12/2013 21:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù không nằm trong kế hoạch dài hạn của đội bóng song họ vẫn đủ khả năng làm thay đổi ý nghĩ của các HLV. Đó là Carlos Tevez, Romelu Lukaku, Mikel Arteta, 1 trong 10 bản hợp đồng cho mượn hay nhất lịch sử Premier League.

10. Robbie Keane (Leeds Utd)

Sau màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Coventry ở Premier League, Robbie Keane đã được Inter Milan thâu nạp với mức giá 13 triệu bảng vào mùa Hè năm 2000. Tuy nhiên, sau 6 trận đấu không thành công ở Serie A, tiền đạo người CH Ai Len đã bị đẩy về Leeds Utd theo bản HĐ cho mượn. Tại Elland Road, Robbie Keane bất ngờ lên “như diều gặp gió. Chỉ trong nửa mùa giải, anh đã mang về cho Leeds Utd 9 bàn thắng. Ngay sau mùa giải này, Leeds Utd đã mua đứt Robbie Keane với mức giá 12 triệu bảng.

 

9. Henrik Larsson (Man Utd)

Đây là 1 trong những bản HĐ bất ngờ nhất của Man Utd dưới triều đại Sir Alex. Khi ấy, Henrik Larsson đang khoác áo Helsingborg sau 2 mùa giải chinh chiến ở Barca. Trong giai đoạn nghỉ đông của giải Thụy Điển, anh đã chuyển sang Man Utd theo bản HĐ có thời hạn 2 tháng (từ 1/1-12/3). Tại Old Trafford, Larsson có đóng góp đáng kể vào lối chơi của Man Utd. Anh đã có được 3 bàn thắng sau 13 lần ra sân. Đáng tiếc là chân sút lão làng này lại quyết định trở về Helsingborg thay vì gia hạn HĐ với Quỷ đỏ Manchester.

8. Jurgen Klinsmann (Tottenham)

Ở mùa giải 1994-95, Jurgen Klinsmann đã từng gây ấn tượng mạnh trong màu áo Tottenham với 30 bàn thắng/50 lần ra sân. Tuy nhiên, chỉ 1 năm sau đó, chân sút huyền thoại người Đức đã phải trở về quê nhà khoác áo Bayern. Sau đó, anh tiếp tục chuyển sang Serie A khoác áo Sampdoria 1 năm. Ở giai đoạn 2 mùa giải 1997-98, Klinsmann đã quay trở lại khoác áo Tottenham với bản HĐ cho mượn. Trong 15 lần ra sân tại Premier League, anh đã ghi được 9 bàn thắng giúp Gà trống trụ hạng thành công.

7. Romelu Lukaku (West Bromwich)

Do không cạnh tranh được suất đá chính trong đội hình Chelsea, Romelu Lukaku đã quyết định chuyển sang khoác áo West Brom ở mùa giải 2012-13. Tại đây, trong 35 lần ra sân, tài năng trẻ người Bỉ đã mang về cho The Baggies 17 bàn thắng. Đó là con số đầy ấn tượng mà HLV Rafa Benitez cũng phải ao ước.

6. Ivan Campo (Bolton Wanderers)

Do suy giảm phong độ, Ivan Campo đã bị Real Madrid đẩy tới Bolton với bản HĐ cho mượn 1 năm ở mùa giải 2002-03. Tuy nhiên, tại Reebok, tiền vệ người Tây Ban Nha lại hòa nhập rất nhanh với những ngôi sao hết thời khác như Jay Jay Okocha hay Youri Djorkaeff. Chỉ trong 1 mùa giải, Campo đã trở thành cầu thủ rất được mến mộ ở Bolton.Bởi vậy, sau mùa giải đó, Ivan Campo đã quyết định kí hợp đồng dài hạn với Bolton. Anh ở lại đây tới năm 2008 trước khi chuyển sang khoác áo Ipswich Town.

5. Kieran Richardson (West Bromwich)

Là một trong những sản phẩm của lò đào tạo trẻ Man Utd nhưng Kieran Richardson không thường xuyên được trao cơ hội khoác áo Quỷ đỏ. Bởi vậy, vào năm 2005, học trò của Sir Alex, Bryan Robson đã quyết định mượn cầu thủ đa năng này cho West Brom. Tại The Hawthorns, dưới bàn tay nhào nặn của Robson, Richardson đã trưởng thành vượt bậc. Ngoài sự liên kết tốt ở hàng tiền vệ, cầu thủ này còn 3 lần lập công giúp West Brom trụ hạng thành công. Sau mùa giải đó, Richardson đã trở lại Old Trafford nhưng vẫn không thể cạnh tranh được vị trí. Kết quả, vào tháng 7/2007, anh đã chuyển sang đầu quân cho Sunderland.

4. Kevin Campbell (Everton)

Kevin Campbell vốn là sản phẩm của lò đào tạo trẻ Arsenal. Tuy nhiên, trong sự nghiệp, tiền đạo này đã trải qua rất nhiều CLB khác nhau nhưng ấn tượng hơn cả vẫn là mùa giải mà anh khoác áo Everton theo dạng cho mượn. Vào tháng 3/1999, trong cuộc chiến trụ hạng, Everton đã “cứu viện” Kevin Campbell. Và chỉ cần 8 trận đấu, cựu Pháo thủ đã mang về cho The Toffees 9 bàn thắng. 6 bàn thắng trong 3 trận đầu tiên đã giúp Kevin Campbell sở hữu danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất tháng”. Ngay sau mùa giải này, Everton đã kí HĐ dài hạn với Campbell.

3. Christophe Dugarry (Birmingham City)

Trong sự nghiệp thi đấu, Christophe Dugarry từng gắn bó với nhiều màu áo khác nhau như Bordeaux, Milan, Barca hay Marseille. Nhưng với những ai hâm mộ bóng đá Anh, họ khó có thể quên được hình ảnh của tiền đạo người Pháp trong màu áo Birmingham City. Ở mùa giải 2002-03, Dugarry đã kí hợp đồng ngắn hạn với Birmingham. Tại đây, anh đã trở thành biểu tượng trên hàng công của Birmingham, ghi 5 bàn thắng trong 16 trận ở giai đoạn 2. Với màn trình diễn ấn tượng của tiền đạo người Pháp, đội chủ sân St Andrew đã trụ hạng thành công. Sau mùa giải này, Dugarry tiếp tục gắn bó với Birmingham thêm 1 mùa giải nữa.

 

2. Mikel Arteta (Everton)

Trước khi kí hợp đồng dài hạn với Everton, Mikel Arteta đã từng khoác áo The Toffees theo bản hợp đồng cho mượn vào tháng 1/2005. Là người thay thế vị trí bỏ lại của Thomas Gravesen (chuyển sang Real Madrid), Arteta đã giúp Everton giành quyền dự vòng sơ loại Champions League. Ngay sau mùa giải ấy, Everton đã kí HĐ 5 năm với Mikel Arteta (từ Real Sociedad) với giá trị chỉ 2 triệu bảng. Tới tháng 8/2011, đội bóng thành phố cảng đã thu về 10 triệu bảng sau khi bán tiền vệ này cho Arsenal.

1. Carlos Tevez (Man Utd)

Sau rất nhiều tranh cãi liên quan tới vấn đề chuyển nhượng, vào tháng 8/2007, Carlos Tevez đã quyết định kí bản HĐ ngắn hạn 2 năm theo dạng cho mượn với Man Utd. Dù không sở hữu Tevez song Quỷ đỏ lại thu về rất nhiều cái lợi từ tiền đạo Argentina. Trong đó, phải kể tới 34 bàn thắng mà El Apache đã ghi cho đội chủ sân Old Trafford. Tevez cũng chính là 1 trong những nhân tố giúp Man Utd giành 2 chức vô địch Premier League, 1 danh hiệu Champions League. Đáng tiếc là Quỷ đỏ đã không thể mua đứt Tevez và để tiền đạo này lọt vào tay kình địch Man City vào tháng 7/2009.

Theo Goal

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X