Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Top 10 cầu thủ Brazil đắt giá nhất trong lịch sử Premier League

Thứ Năm 25/06/2015 15:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Với số tiền chuyển nhượng 29 triệu bảng, tân binh Firmino đã trở thành bản hợp đồng đắt giá thứ hai trong lịch sử Liverpool sau Andy Carroll (35 triệu bảng) và xếp thứ 4 trong danh sách 10 vũ công Samba đắt giá nhất từng thi đấu ở Premier League từ trước đến nay. Vậy những cái tên còn lại là ai?

 

10. Paulinho (Tottenham - 17 triệu bảng)
Paulinho chuyển tới đội bóng Bắc London từ Corinthians vào năm 2013 với mức phí chuyển nhượng 17 triệu bảng. Trong mùa giải đầu tiên thi đấu cho "Gà trống", anh đã chơi rất ấn tượng và trở thành trụ cột quan trọng của đội bóng. Đặc biệt cầu thủ 26 tuổi miễn nhiễm với các chấn thương mà bằng chứng là anh ra sân tới 37 lần cho Tottenham ở mùa giải đó. Tuy nhiên, dưới thời HLV Mauricio Pochettino, cầu thủ Brazil này không được trọng dụng và thường xuyên phải ngồi dự khán trận đấu trên băng ghế dự bị.
Top 10 cau thu Brazil dat gia nhat trong lich su Premier League hinh anh
 

9. Jo (Manchester City - 18 triệu bảng)
Gia nhập nửa xanh thành Manchester năm 2008 từ CSKA Moscow, trung phong cắm người Brazil không thể hiện được nhiều trong ba mùa giải chơi cho The Citizens. Anh chỉ ghi được duy nhất một bàn sau 21 lần ra sân cho City ở Premier League. Tiền đạo sinh năm 1987 bị đẩy đi cho Everton và Galatasaray mượn nhưng cũng không có phong độ khá khẩm hơn và kết quả là anh bị Man xanh đem bán cho đội bóng quê nhà Nacional.
Top 10 cau thu Brazil dat gia nhat trong lich su Premier League hinh anh 2
 

8. Ramires (Chelsea - 19,8 triệu bảng)
Chelsea là đội bóng sở hữu nhiều cái tên trong bản danh sách cầu thủ Brazil đắt giá nhất Premier League với bốn cái tên. Ramires là người đầu tiên tới pháo đài Stamford Bridge. The Blues đã chiêu mộ tiền vệ 28 tuổi từ Benfica với mức giá gần 20 triệu bảng để tăng cường sức mạnh phòng ngự khi bắt đầu mùa giải 2010/11. Ramires đã có 23 trận ra sân cho đương kim vô địch nước Anh mùa trước và đóng góp được 2 bàn thắng.
Top 10 cau thu Brazil dat gia nhat trong lich su Premier League hinh anh 3
 

7. David Luiz (Chelsea - 21,3 triệu bảng)
Cũng ở trong mùa giải 2010/11 ấy, HLV Carlo Ancelotti đã mang về sân Stamford Bridge thêm một bản hợp đồng Samba đắt giá về nước Anh trong kì chuyển nhượng mùa đông. Hậu vệ David Luiz tới từ Benfica nhanh chóng có vị trí thường xuyên trong đội hình The Blues. Sau khi giành vô số thành công với các chức vô địch Champions League, Europa League và FA Cup, hậu vệ 28 tuổi đã chuyển tới Paris Saint-Germain hồi hè năm ngoái và mang về cho đội bóng Tây London số tiền khổng lồ 50 triệu bảng. Thực ra, Luiz phả ra đi một phần do không phù hợp với triết lý của Mourinho (chỉ thích một trung vệ giỏi phòng ngự trong khi Luiz lại rất ham hố dâng lên tấn công).
Top 10 cau thu Brazil dat gia nhat trong lich su Premier League hinh anh 4
 

6. Oscar (Chelsea - 25 triệu bảng)
Chuyển tới Chelsea hè năm 2012 từ đội bóng của Brazil - Internacional, Oscar đã dần dần khẳng định được tài năng của mình và trở thành một gương mặt sáng giá ở Premier League. Dù mới ở tuổi 23 nhưng tiền vệ trẻ tới từ xứ sở Samba đã có hơn 150 trận ra sân cho The Blues.
Top 10 cau thu Brazil dat gia nhat trong lich su Premier League hinh anh 5
 

5. Anderson (Manchester United - 27 triệu bảng)
Anderson chuyển đến Old Trafford với cái mác "Cậu bé vàng" và được kì vọng rất lớn sẽ là sự thay thế xứng đáng cho những lứa đàn anh để tiếp tục duy trì truyền thống chiến thắng ở nơi đây. Thế nhưng cuối cùng tiền vệ sinh năm 1988 lại trở thành một quả "bom xịt" với phong độ và thể lực không đảm bảo để ra sân thường xuyên. Năm ngoái, được cho Fiorentina mượn những Ando cũng không thể hiện được nhiều và bị bán cho Internacional vào tháng 2/2015 sau bảy năm rưỡi cống hiến trong màu áo Quỷ đỏ.
Anderson do loi tai chan thuong.
 

4. Roberto Firmino (Liverpool - 29 triệu bảng)
Mức phí 29 triệu bảng đã biến cựu cầu thủ Hoffenheim thành cầu thủ Brazil đắt giá thứ 4 trong lịch sử Premier League. Hiện tại các Liverpudians đang rất mong chờ được chứng kiến tài năng của cầu thủ 23 tuổi trong màu áo đỏ. Anh cùng Coutinho sẽ là sự kết hợp đáng được trông chờ nhất ở Ngoại hạng Anh mùa giải tới.
Top 10 cau thu Brazil dat gia nhat trong lich su Premier League hinh anh 6
 

3. Fernandinho (Manchester City - 30 triệu bảng)
Fernandinho chuyển tới M.C từ CLB Shakhtar Donetsk ở kì chuyển nhượng hè 2013. Ngay lập tức trong mùa giải đầu tiên thi đấu ở sân Etihad, cầu thủ 30 tuổi đã đăng quang chức vô địch Premier League cùng các đồng đội. Hiện tại Fernandinho vẫn là một trong những nhân tố quan trọng trong đội hình Man xanh. Mùa giải vừa qua anh ra sân tới 43 trận trên tất cả các đấu trường cho The Citizens.
Top 10 cau thu Brazil dat gia nhat trong lich su Premier League hinh anh 7
 

2. Willian (Chelsea - 32 triệu bảng)
Willian gia nhập Chelsea trong kì chuyển nhượng mùa đông của mùa giải 2012/13. Hiện tại tuyển thủ Selecao đang là một trong những cầu thủ quan trọng nhất trên hàng công của The Blues. Những bước chạy không biết mệt mỏi và nguồn thể lực dồi dào đã giúp cầu thủ 26 tuổi có 49 lần ra sân cho nhà đương kim vô địch Anh quốc trong mùa giải vừa qua.
Top 10 cau thu Brazil dat gia nhat trong lich su Premier League hinh anh 8
 

1. Robinho (Manchester City - 32,5 triệu bảng)
Robinho là bản hợp đồng khiến các fan của Man City vô cùng háo hức bởi anh chuyển tới sân Etihad đúng vào ngày các tỉ phú Ả Rập tiếp quản The Citizens hồi tháng 9 năm 2008. Hơn nữa, tiền đạo 31 tuổi còn là "hàng" Real Madrid nên kì vọng đặt vào anh là rất lớn. Thế nhưng những ngày tháng của Robinho ở Man xanh không hề tươi đẹp chút nào và anh buộc phải khăn gói rời sân Etihad sau hai mùa giải thất vọng tại đây.
Top 10 cau thu Brazil dat gia nhat trong lich su Premier League hinh anh 9
 

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X