Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Toni Kroos và Marco Reus, ai phù hợp với Man United?

Thứ Sáu 09/05/2014 11:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Giữa Kroos và Reus, Man United nên chọn cầu thủ nào để bổ sung chất sáng tạo và cơ động cho tuyến giữa?

Tân HLV của Man United sẽ phải tiến hành tái thiết đội bóng. Man United đang đặc biệt yếu ở hàng tiền vệ. Bản hợp đồng Marouane Fellaini là một thất bại. Đội bóng Anh sẽ cần những tiền vệ sáng tạo và cơ động, hỗ trợ cho hàng tiền đạo. Các đồn thổi liên kết Man United với Marco Reus và Toni Kroos. Ai phù hợp hơn với Quỷ đỏ?

 

Cầu thủ của Dortmund Reus tạo ra 89 cơ hội mùa này. Đó là một thông số lý tưởng với đội bóng chỉ có Tom Cleverley và Fellaini chơi tiền vệ sáng tạo, trước khi Mata đến. Tại Bundesliga mùa này, không cầu thủ nào tạo nhiều cơ hội hơn Reus. Reus đã có 13 đường kiến tạo và ghi 16 bàn. Cầu thủ Đức tạo trung bình 3,74 cơ hội mỗi trận, nghĩa là cao hơn Rooney, Mata, Januzaj, Kagawa; và thậm chí cả hiệu suất ghi bàn cũng cao hơn 4 cầu thủ vừa kể.

Tuy nhiên, nếu Man United mua Reus thì họ sẽ mắc sai lầm lớn. Reus có thói quen hoạt động ở trung lộ, nơi Man United đã có thừa người. Họ có Rooney, Kagawa, Mata, thậm chí cả Fellaini đá ở khu vực này. Vấn đề này không hề mơ hồ. Cứ nhìn ông David Moyes khổ sở khi xếp Mata đá cùng Rooney trên hàng công mùa qua là sẽ hiểu.

Ở vị trí của Toni Kroos, Man United cũng đã có Michael Carrick, Fellaini, Darren Fletcher và Tom Cleverley nhưng rõ ràng chất lượng các tiền vệ trung tâm Quỷ đỏ quá thấp so với số lượng. Thống kê chỉ ra, chỉ Chelsea có ít đường chuyền chính xác mỗi trận hơn Quỷ đỏ mùa này, chủ yếu vì Chelsea đá phòng ngự phản công. Và nữa, 4 tiền vệ vừa kể chỉ có nổi 1 đường kiến tạo trong mùa (của Fellaini trận gặp Hull mới nhất). Rõ ràng, một tiền vệ trung tâm như Kroos lúc này cần kíp cho Quỷ đỏ hơn một tiền vệ tấn công như Reus.

Kroos là một chuyên gia chuyền bóng, giữ bóng, điều tiết thế trận, và thậm chí sẵn sàng dâng cao chơi tiền vệ công như Reus đã làm. Anh là một số 10 của tương lai. Trước Man United ở Champions League, Kroos chuyền 70 đường, bằng cả Carrick và Fletcher cộng lại. Anh cũng tạo ra 2 cơ hội ghi bàn. Kroos tạo ra trung bình 1,6 cơ hội mỗi trận, nhiều hơn bất cứ tiền vệ trung tâm nào của Man United hiện tại.

Ông van Gaal chắc chắn đã nghe câu chuyện về 81 quả tạt của Man United thời Moyes trước Fulham mùa này. Khả năng tấn công trung lộ một cách sáng tạo mùa này của Man United là cực kém. Và như đã “phân chia khu vực”, phân tích tầm ảnh hưởng bằng các thống kê, nếu có thể, ông van Gaal hãy gọi cho học trò cũ Toni Kroos.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X