Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan trước vòng 8 Premier League: Giông tố tháng 10

Thứ Sáu 15/10/2010 07:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi Chelsea quỵ ngã trên sân của Man City, nhiều người mới giật mình nhận ra nhà vô địch không phải toàn bích. Bây giờ, với cơ thể phủ kín vết thương, hỏi rằng lịch thi đấu khó khăn liền 3 trận trong một tuần tới sẽ còn đưa Chelsea tới đâu?

Tháng 10 bão táp

Nói lúc này Chelsea phải trải qua tới 2 cuộc chiến kể cũng lạ. Bởi ngoài cú sốc bị loại khỏi Carling Cup, thày trò HLV Ancelotti vẫn suôn sẻ đi trên những con đường danh vọng khác. Vòng bảng Champions League thì đã có 2 trận đầu toàn thắng khiến chiếc vé đi tiếp khó lòng tuột khỏi tay. Còn Premiership, ngôi đầu bảng với khoảng cách an toàn 4 điểm với đội xếp sau là điều dễ thấy nhất. Nhưng đằng sau sự hào nhoáng ấy là gì? Người ta bảo, là cả một mớ lo toan đến mức báo động.

Như nhiều thời điểm của mùa trước, Chelsea đang phải gồng mình chống lại cuộc khủng hoảng vì chấn thương. Alex tuần tới mới bắt đầu trở lại tập luyện. Terry vẫn bí ẩn với cái lưng đau khiến anh phải rời khỏi ĐT Anh. Mất cặp trung vệ đang chơi rất vào phom này, không biết HLV Ancelotti sẽ ứng phó ra sao. Chắc chắn, tuyến hậu vệ sẽ là khu vực Chelsea quan ngại nhất.

Chelsea sẽ chống chọi ra sao với vấn nạn chấn thương trầm trọng?

Thủ yếu, theo lý thuyết, một đội bóng mạnh sẽ hướng tới tấn công. Nhưng ai sẽ là người mớm bóng cho cặp tiền đạo Drogba - Anelka, khi hàng tiền vệ đã rất mỏng của Chelsea sẽ phải mất tân binh Benayoun tới vài tháng, trong bối cảnh khả năng thi đấu của đội phó Lampard còn bỏ ngỏ? Cần biết, Essien và Mikel không phải chuyên gia hộ công. Đặt niềm tin vào Ramires là bắt buộc. Đã có lúc chơi hay, nhưng sự ổn định Ramires chưa có.

Thế nên, có lý khi NHM lo lắng cho Chelsea. Bởi bên cạnh cuộc chiến với chấn thương, The Blues còn phải đối phó với một cuộc chiến khác nữa, thiết thực và giàu ý nghĩa hơn. Chỉ trong một tuần, Chelsea đá 3 trận. Sau chuyến làm khách Aston Villa tối mai, họ phải hành quân tới nước Nga cho trận đấu thuộc Champions League với Spartak Moscow. Cuối tuần sau, lại là Premiership.

Nhờ đủ lực, sau thất bại trước Man City, Chelsea đã ngay lập tức trở lại bằng một chiến thắng tại Champions League. Nhưng bây giờ, quân yếu tinh thần thiếu (bởi virus FIFA), để xem Ancelotti có biến được “Tháng 10 bão táp” thành “Tháng 10 đẹp tươi”?

Bình yên Top 4?

Sau 7 vòng, Top 4 Premiership sớm trở về với đúng giá trị thực của nó. Khoảng cách 4 điểm đủ để Chelsea nhẹ đầu hơn trong chuyến làm khách trước Aston Villa. Dù thua, The Blues vẫn ngự trị trên đỉnh giải Ngoại hạng. Phía sau, Man City, Man United và Arsenal không được phép mắc sai lầm, nếu muốn được sống một tuần bình yên.

Lượt trận này, M.U và Arsenal có lợi thế sân nhà, cũng chỉ phải gặp những đối thủ nhẹ cân lần lượt là West Brom và Birmingham. Sẽ rất khó để tìm được một lý do cho khả năng lật đổ của những kẻ bị cho là thấp cổ bé họng. Cũng như Chelsea, tuần tới phải đá Champions League, nhưng M.U và Arsenal chẳng quá lo. Bởi sàn đấu ấy họ cũng đang nắm trong tay những cú đấm quyết định.

Vòng 8, Premiership được chứng kiến 2 trận derby thành phố. Chúng đều rất đáng được chờ đợi bởi nhiều lý do. Người Merseyside muốn xem cách Liverpool vượt qua sóng gió, tương tự là cách Everton đào thoát khỏi khu vực nguy hiểm như thế nào, khi họ đụng độ nhau ở Goodison Park. Còn ở London, Tottenham sẽ phải chứng minh thành quả lọt vào Top 4 mùa trước không chỉ là một khoảnh khắc thiên đường. Cản trở họ là Fulham, một kẻ ngáng đường đích thực!

Thống kê:

0 - Michael Owen chưa kiến tạo được bàn thắng nào kể từ tháng 12/2005.
14 - Đến nay, Chelsea và Bolton mới chỉ xoay tua trong 14 cầu thủ ở đội hình xuất phát, ít nhất trong số 20 CLB Premiership 2010/11.
21 - Các đội bóng do HLV Hodgson dẫn dắt đang có chuỗi 21 trận liên tiếp không thắng trên sân khách ở Premiership.

Chân sút hàng đầu:

6 bàn: Drogba (Chelsea), Malouda (Chelsea), Berbatov (M.U).
5 bàn: Darren Bent (Sunderland), Tevez (Man City).
4 bàn: Elmander (Bolton), Walcott (Arsenal), Kalou (Chelsea), A.Carroll (Newcastle).
3 bàn: 8 cầu thủ.

Lịch thi đấu:

21h00 ngày 16/10
Fulham - Tottenham
Bolton - Stoke City
Man United - West Brom
Wolves - West Ham
Newcastle - Wigan
Arsenal - Birmingham
23h30 ngày 16/10: Aston Villa - Chelsea
19h30 ngày 17/10: Everton - Liverpool
22h00 ngày 17/10: Blackpool - Man City
02h00 ngày 19/10: Blackburn - Sunderland
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X